Meta keyword là gì: Khái niệm và vai trò

Meta keyword là gì

Đối với bạn làm SEO sẽ phải thường xuyên thực hiện tối ưu Onpage như: Heading, Meta Keywords hay Meta Description… Việc tối ưu SEO giúp website của bạn trở nên thân thiện với người dùng và được Google ưu tiên trong xếp hạng. Trong bài viết này Xuyên Việt Media sẽ giải thích Meta Keyword là gì và hướng dẫn bạn cách để có thể tối ưu thẻ Meta Keyword trong SEO.

Thẻ Meta Keywords là gì?

Meta keyword là gì? là 1 thẻ trong HTML hay hiểu đơn giản là thuộc tính keywords của thẻ Meta mục đích cung cấp dữ liệu về trang HTML nào đó. Thẻ Meta Keyword không hiển thị với người truy cập vào trang web mà chỉ hiển thị với công cụ tìm kiếm.

Ví dụ: <meta name=”author” content=”Do Anh Viet”>

Việc gắn thẻ Meta Keyword là một công việc quan trọng trong SEO Marketing. Thẻ này giúp cho Google biết được trang web của bạn chứa những từ khóa gì. Nếu bạn bỏ qua bước gắn thẻ Meta Keywords, website của bạn rất khó để có thể lên được top cao của Google.

Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo ví dụ với từ khóa chính “Backlink là gì”. Để đảm bảo kỹ thuật Meta Keywords SEO thẻ cần tạo với cấu trúc: <meta name=”backlink” content=”xay dung backlink, backlink là gì, backlink chất lượng, backlinks seo”>. 

Thẻ Meta Keywords là gì?
Thẻ Meta Keywords là gì

Hướng dẫn kiểm tra thẻ meta keyword

Để kiểm tra thẻ meta keyword, các SEOer có thể thực hiện theo 2 cách sau đây:

Cách 1: Dùng công cụ SEOquake

Nhắc đến SEOquake chắc hẳn không còn xa lạ với SEOer. Với nhiều tính năng đặc biệt giúp tối ưu website trong quá trình SEO, nhanh chóng đưa trang web của bạn lên top nên có thể nói đây là công cụ ưa chuộng rất nhiều và được dùng kiểm tra thẻ meta keyword.

Bước 1: Setup SEOquake vào trình duyệt Chrome hoặc Add-ons của Firefox.

Bước 2: Vào trang web check phần mở rộng của SEOquake.

Bước 3: Trong phần DIAGNOSIS > Meta Keywords trang web hiện tại trong mục Meta Keywords, nếu không chúng sẽ trống.

Khi truy cập vào phần DIAGNOSIS các SEOer xem được các yếu tố như: URL, Meta Description, tiêu đề, thẻ heading…

Cách 2: Dùng View Page Source

Để kiểm tra thẻ Meta Keyword các SEOer có thể dùng công View Page Source

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + U để xem nguồn trang.

Bước 2: Trong ô tìm kiếm tìm từ khóa Meta Keyword, bạn thấy thẻ Meta Keywords dưới thẻ Meta Title và Meta Description.

Cách tối ưu thẻ Meta Keyword SEO

Như đã biết, tối ưu thẻ Meta Keyword không còn khâu bắt buộc trong SEO. Nhưng nếu bước này vẫn được thực hiện giúp Google nhanh chóng nhận diện website. Từ đó, công cụ dễ dàng hơn trong việc trích xuất kết quả phù hợp nhất. Điều này đạt được khi có tương đồng giữa truy vấn tìm kiếm người dùng với trang web. Vì thế, hãy tối ưu hết mức với những kỹ thuật sau:

  • Đầu tiên điền từ khóa vào dấu ngoặc kép. Trong ví dụ giải thích Meta Keyword là gì? chỉ ra rằng bạn có thể chèn nhiều cụm. Chỉ cần đảm bảo ngăn cách nhau bằng dấu phẩy.
  • Keyword phải chứa từ khóa chính, phụ và liên quan thương hiệu, dịch vụ.
  • Không lặp lại từ khóa hạn chế tình trạng Google phạt lỗi Duplicate Content.
  • Chèn từ 2 – 5 keyword ở trong Meta Keywords.
  • Hạn chế đưa vào đó từ khóa dài.
Cách tối ưu thẻ Meta Keyword SEO
Cách tối ưu thẻ Meta Keyword SEO

Sử dụng Meta keyword vào nội dung

Để tạo thẻ meta keyword các SEOer có thể dùng thủ công hoặc tool để tự động hóa. Tuy nhiên, một vấn đề cần lưu ý khi gắn thẻ chính là các từ khóa mà bạn sử dụng phải có sự liên quan đến trang được đề cập. Để chọn từ khóa có độ liên quan cao, các SEOer cần lưu ý tiêu chí sau đây:

  • Lỗi chính tả trong thẻ meta giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rằng trang của bạn có liên quan đến truy vấn tìm kiếm sai chính tả.
  • Từ khóa đuôi dài: Các biến thể từ khóa đều hữu ích để ghi nhớ.
  • Tìm kiếm thực: cụm từ tìm kiếm đưa user đến với trang web của bạn là những từ khóa hữu ích để tạo meta keyword.

Xem Thêm >>

Kết hợp Meta Keyword trong nội dung

Bạn có thể chọn cách tạo Meta Keyword của mình bằng phương pháp thủ công hoặc sử dụng bằng phần mềm đều được, điều đáng quan tâm nhất là keyword bạn sử dụng để gắn thẻ Meta Keyword phải là những từ khóa liên quan đến trang được đề cập.

Sau đây là một số tiêu chí quan trọng về số lượng và mức độ liên quan, khi chọn từ khóa bạn nên ghi nhớ:

  • Lỗi chính tả: Lỗi chính tả trong thẻ meta của bạn có thể chỉ cho công cụ tìm kiếm hiểu rằng trang của bạn có liên quan truy vấn tìm kiếm sai chính tả.
  • Từ khóa đuôi dài: Các biến thể từ khóa hữu ích để ghi nhớ.
  • Tìm kiếm thực: Những cụm từ tìm kiếm đưa người dùng đến trang của bạn từ trước đến nay có thể là từ khóa hữu ích để bạn tạo danh sách Meta Keyword.
  • Để khai thác được từ khóa này, bạn hãy kiểm tra tệp nhật ký để tìm các từ khóa và sao lưu lại. Hãy lấy từ khóa được mọi người sử dụng để mô tả doanh nghiệp của bạn để chèn vào nội dung của mình.
Kết hợp Meta Keyword trong nội dung
Kết hợp Meta Keyword trong nội dung

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Xuyên Việt Media giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về vai trò của thẻ. Bên cạnh đó còn là cách tối ưu đơn giản mà rất thiết thực. Mong rằng quý bạn đọc đã thỏa mãn với lời giải đáp Meta Keyword là gì? 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *