Mindset là gì? Tầm quan trọng của Mindset

Mindset là gì

Thời đại công nghệ ngày càng được phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ như hiện nay. Máy móc đã dần thay thế con người, thực tế ảo cũng được ứng dụng vào đời sống nhiều hơn. Nhưng, có một thứ sẽ không bao giờ thay thế hay biến mất, thứ tạo ra ra mọi thứ và tồn tại mãi mãi đó chính là Mindset – tư duy con người. Nội dung bài viết dưới đây, Xuyên Việt Media sẽ giúp hiểu hơn về Mindset là gì? Tầm quan trọng của Mindset nhé!

1. Định nghĩa về Mindset 

Mindset là một từ tiếng Anh được ghép từ từ “mind” có nghĩa là tâm trí, tư tưởng và từ “set” có nghĩa là sắp xếp, cài đặt. Từ đó, ta có thể hiểu nghĩa của từ Mindset là hệ thống sắp xếp trong trí não, còn hiểu đơn giản thì là tư duy.

Mindset chính là tư duy con người
Mindset chính là tư duy con người

Tư duy có từ lúc con người sinh ra và được phát triển theo quá trình con người lớn lên. Tiếp nhận những thông tin và xử lý chúng. Trong quá trình tiếp nhận thông tin, xử lý, phản ứng và đưa ra các hành vi thì Mindset chính là xử lý và phản ứng.

>> Sách trắng là gì? Những loại sách trắng phổ biến

2. Phân loại Mindset

Thông thường, chúng ta sẽ phân ra 2 loại Mindset đó chính là Fixed Mindset còn gọi là tư duy cố định và Growth Mindset được gọi là tư duy tăng trưởng.

2.1 Tư duy bẩm sinh – Fixed Mindset

Những người thuộc tư duy kiểu này luôn cho rằng những phẩm chất đã nói ở trên chính là bẩm sinh. Luôn luôn cố định và không bao giờ có thể thay đổi được.

2.2 Tư duy tăng trưởng – Growth Mindset

Những người thuộc nhóm tư duy tăng trưởng này thì luôn luôn tin rằng khả năng này của con người có thể hoàn toàn được phát triển và tăng cường bằng cách cam kết và làm việc một cách thật chăm chỉ. Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng tư duy của mỗi người đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cách chúng ta nhìn nhận cuộc sống hàng ngày cũng như là đối phó với những thách thức. 

Mindset có 2 loại đó chính Fixed Mindset và Growth Mindset
Mindset có 2 loại đó chính Fixed Mindset và Growth Mindset

Các loại tư duy này sẽ phát huy tác dụng, ví dụ như khi một người đi học thì tư duy tăng trưởng sẽ luôn luôn đóng góp cho thành tích lớn hơn và gia tăng những nỗ lực.Còn một điều nữa mà tư duy tăng trưởng tích cực phát huy tác dụng đó là khi đối mặt với một vấn đề như cố gắng tìm công việc mới thì những người có tư duy tăng trưởng sẽ tìm được tốt hơn bởi họ kiên trì hơn những người có tư duy cố định, những người này sẽ thường xuyên từ bỏ.

3. Tầm quan trọng của Mindset trong Marketing

Mindset trong Marketing hay còn được gọi là Marketing Mindset là một phạm trù trong tư duy dưới góc nhìn của ngành Marketing. Nếu có Mindset phát triển trong lĩnh vực này thì chắc chắn sẽ tiến xa hơn rất nhiều trong công việc. Những gì chúng ta cảm nhận về bản thân mình, hiểu được bản thân mình chính là động lực để chúng ta có thể phát triển một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Marketing Mindset là một phạm trù trong tư duy dưới góc nhìn của ngành Marketing
Marketing Mindset là một phạm trù trong tư duy dưới góc nhìn của ngành Marketing

Mọi thứ luôn luôn vận động, từ đó mà thay đổi, Mindset cũng vậy, chúng ta phải luôn học cách thay đổi các mô hình tư duy để làm sao phát triển được bản thân của mình một cách tốt nhất. Đặc biệt là trong thời đại ngày nay, thời đại mà mỗi chúng ta đang sống chính là thời đại của sự thay đổi rất nhanh chóng, nếu không bắt kịp thì chắc chắn sẽ bị đào thải. Sau khi đã hiểu rõ Mindset là gì cũng như tầm quan trọng của nó trong Marketing. Thì tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu một số từ liên quan đến Mindset nhé.

3.1 Ý nghĩa từ Mindset Transformation

Cũng giống như bao sự biến động liên tục xảy ra trong đời sống hàng ngày, tư duy của con người cũng thay đổi. Thuật ngữ Mindset Transformation ngày càng được nhiều người tìm kiếm trên mạng vì nó thường gắn với sự thành công. Mindset transformation có nghĩa là sự thay đổi của tư duy. 

Mindset transformation có nghĩa là sự thay đổi của tư duy
Mindset transformation có nghĩa là sự thay đổi của tư duy

Một tư duy tích cực, hiện đại, luôn biết thay đổi, thích nghi với mọi tình huống, mọi trường hợp sẽ luôn dẫn bạn đến con đường của sự thành công. Hãy chấm dứt đi các suy nghĩ lạc hậu, bảo thủ mà thay vào đó là phải luôn thay đổi tư duy và phát triển những tư duy tốt, phát triển.

3.2 Ý nghĩa từ Product Mindset

Chúng ta đều biết là đối với các nhà sản xuất lâu đời hay các startup mới còn non thì việc xây dựng tư duy sản phẩm vẫn luôn là điều cốt lõi. Product Mindset dịch ra tiếng Việt là tư duy sản phẩm. Nó là một kỹ năng rất quan trọng quyết định sự thành công của một sản phẩm từ khi còn trong giai đoạn nghiên cứu, sản xuất cho đến giai đoạn hoàn thành.

Product Mindset dịch ra tiếng Việt là tư duy sản phẩm
Product Mindset dịch ra tiếng Việt là tư duy sản phẩm

Để có thể sản xuất ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu, yêu cầu và làm hài lòng người tiêu dùng thì Product Mindset đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Bởi để có được một sản phẩm thật sự đáp ứng cho người dùng thì đội ngũ làm ra sản phẩm đấy phải có tư duy làm sản phẩm vì người tiêu dùng. Việc định hình một lối tư duy sản xuất sản phẩm là vì người tiêu dùng luôn là yêu cầu tối thiểu và quan trọng bậc nhất trong mọi quá trình để tạo ra sản phẩm hoàn thiện.

>> Hệ điều hành là gì? Chức năng của hệ điều hành

Lời kết

Nội dung trên đây, Xuyên Việt Media chia sẻ để bạn thông tin về Mindset là gì? Tầm quan trọng của Mindset. Mong rằng với nội dung này, sẽ hữu ích đối với bạn trong quá trình tìm hiểu về Mindset nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *