MMS là gì? Sự khác biệt giũa SMS và MMS

MMS là gì

Nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng, nhiều tiện ích trên thiết bị di động được ra đời. MMS là một ví dụ điển hình. MMS được người dùng đánh giá cao bởi khả năng thao tác đơn giản, nhanh chóng, hiệu quả thông tin cao. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu MMS là gì và những thông tin xoay quanh khái niệm này, cùng teo dõi nhé.

MMS là gì
MMS là gì?

Tin nhắn MMS là gì?

Trước hết MMS là cụm từ viết tắt của Multimedia Messaging Services có nghĩa là Dịch vụ tin nhắn đa phương tiện. Đa phương tiện chúng ta có thể hiểu là hình ảnh, âm thanh,… Điều đó đồng nghĩa với việc là MMS sẽ cho phép chúng ta gửi tin nhắn kèm với hình ảnh, âm thanh thông qua số điện thoại với nhau.

MMS khác với phương thức hoạt động của các phần mềm nhắn tin, dịch vụ hiện nay như Messenger, Zalo, Skyper… ở việc là sẽ gửi trực tiếp qua số điện thoại mà không cần tải phẩn mềm, đăng ký tài khoản. Đặc biệt hơn nữa các bạn có thể gửi tin nhắn đến E-mail.

Tuy nhiên với dịch vụ này bạn sẽ mất một khoản phí để có thể sử dụng dịch vụ này. Hiện nay hầu hết tất cả các nhà mạng đều hỗ trợ dịch vụ MMS dù không còn được nhiều người sử dụng nữa. Nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnamobile đều hỗ trợ cho người sử dụng gửi MMS với mức phí hết sức rẻ (dao động từ 1000-2000 đồng/1 MMS).

Tin nhắn SMS là gì?

Còn SMS là cụm từ viết tắt của Short Message Services có nghĩa là Dịch vụ tin nhắn ngắn. Tại sao lại gọi là dịch vụ tin nhắn ngắn vì SMS hỗ trợ người sử dụng gửi tin nhắn chỉ có ký tự chữ, số, đặc biệt mà thôi và mỗi tin nhắn các bạn không thể vượt quá 160 ký tự (nếu vượt sẽ tự tách thành 2 tin nhắn khác nhau). SMS ngày nay vẫn rất phổ biến ngay cả khi có rất nhiều mạng xã hội, phần mềm ứng dụng Chat miễn phí và có lẽ cả sau này vẫn vậy.

 Tin nhắn SMS và MMS khác biệt như thế nào?

Đến đây có lẽ bạn đã bắt đầu hiểu tin nhắn SMS và MMS là gì? Tuy nhiên, có thể dễ dàng hơn để xem SMS là gì một cách trực quan. Sự khác biệt chính giữa SMS và MMS là loại nội dung bạn có thể gửi. Với SMS, mọi thứ bạn đưa vào phải là văn bản thuần túy và vừa vặn trong vòng 160 ký tự. Còn MMS cho phép bạn gửi hình ảnh, video, âm thanh và GIF. Tuy nhiên, do độ dài ký tự tăng lên, các tin nhắn MMS thường có giá cao hơn.

MMS là gì
Khái niệm của MMS là gì?

Sau đây là 3 điểm khác biệt lớn nhất giữa tin nhắn SMS và MMS:

Đầu tiên, giới hạn ký tự MMS

Tin nhắn MMS cung cấp cho bạn nhiều không gian hơn so với SMS. Chúng cũng được gửi và tập hợp lại một cách đáng tin cậy hơn dưới dạng một tin nhắn so với SMS.

Với MMS, bạn đang gửi nhiều bit và byte hơn. Điều này có nghĩa là giới hạn ký tự cao hơn nhiều và các tin nhắn khối đơn, gọn gàng hơn.

Hạn chế thực sự duy nhất đối với MMS là kích thước tệp. Kích thước tệp tối đa bạn có thể gửi tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ không dây hoặc nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin và thiết bị nhận tin nhắn. 300-500KB thường là giới hạn kích thước tệp lớn nhất cho các tin nhắn MMS.

Đối với SMS, mỗi tin nhắn dài 160 ký tự. Vì vậy, khi bạn gửi một tin nhắn dài 320 ký tự, đó thực sự là hai tin nhắn. Người vận chuyển chỉ khâu chúng lại với nhau tại thời điểm giao hàng.

Thứ hai, phương tiện được hỗ trợ

Ưu điểm lớn nhất của MMS là cho phép bạn nhúng đa phương tiện. Tất cả các tệp âm thanh, gif và video clip ngắn đều được nhận bên trong luồng tin nhắn của người nhận. Bạn không thể làm điều này với SMS.

Thay vào đó, bạn phải lưu trữ phần phương tiện đó ở một nơi khác. Trên internet hoặc một số máy chủ và sau đó liên kết đến nó thông qua một URL trong một tin nhắn văn bản.

Thứ ba, định giá

Tin nhắn MMS thường có giá cao hơn SMS vì tin nhắn MMS truyền nhiều dữ liệu hơn. Chi phí của bạn cũng sẽ khác biệt tùy thuộc vào nhà cung cấp và gói tin nhắn văn bản của bạn. Tin nhắn MMS có giá 3 tin nhắn theo mặc định với giá nhắn tin văn bản dành cho doanh nghiệp. Trong khi đó, tin nhắn SMS chỉ tốn 1 tin nhắn cho mỗi 160 ký tự.

Trong trường hợp bạn đang tự hỏi, “Tại sao tôi nên trả nhiều tiền hơn cho MMS?”, Câu trả lời rất đơn giản: Các chiến dịch MMS có tỷ lệ chọn tham gia cao hơn 20% so với các chiến dịch SMS và tin nhắn MMS có khả năng được chia sẻ trên mạng xã hội cao hơn gấp 8 lần phương tiện truyền thông. Ảnh và gif hấp dẫn hơn nhiều so với văn bản cũ đơn thuần và đó là lý do tại sao bạn nên trả nhiều tiền hơn cho MMS.

MMS là gì
Sự khác biệt giữa SMS và MMS là gì?

Tham khảo thêm

  • Nhựa PTFE là gì? Cấu trúc và ứng dụng, phân loại của tấm PTFE mới nhất 2022
  • Tầng Tum là gì? Bố trí tầng tum như thế nào cho hợp lý nhất? Cập nhập mới 2022

Lời kết:

Bên trên bài viết là những thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức hơn về MMS là gì? Và sự khác biệt của SMS và MMS. Còn gì thắc mắc hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được giải đáp nhé. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *