Performance Marketing: Khái niệm và sự khác biệt

Performance Marketing

Đã làm trong SEO thì mọi thứ liên quan đến SEO anh em đều phải tìm hiểu. Có thể anh em không mạnh về Performance Marketing nhưng cần phải nắm rõ được những thông tin cơ bản nhất. Vì thế trong bài viết này, Xuyên Việt Media sẽ cùng với anh em điểm qua Performance Marketing là gì cùng những thông tin cơ bản nhất.

Performance Marketing là gì?

Không dài dòng và để anh em chờ lâu hơn nữa, chúng ta sẽ tìm hiểu khái niệm Performance Marketing là gì ngay trong phần đầu này. Nếu anh em hiểu rồi có thể bỏ qua còn nếu chưa thì tìm hiểu dưới đây để nắm rõ hơn.

Hiểu về Performance Marketing

Performance Marketing có thể hiểu là thuật ngữ liên quan tới tiếp thị trực tuyến và quảng cáo. Khi đó những nhà quảng cáo cùng các công ty có liên quan sẽ được trả tiền khi đã hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu ban đầu. Chẳng hạn giúp doanh nghiệp, tổ chức tăng lượng sale, click chuột hoặc lead…

performance marketing la gi 1
Performance Marketing có thể hiểu là thuật ngữ liên quan tới tiếp thị trực tuyến và quảng cáo

Tác dụng của Performance Marketing

Performance Marketing được đánh giá cao vì giúp thay đổi được hoàn toàn cách mà các công ty tiếp thị sản phẩm, dịch vụ và cách để đánh giá sự thành công của những chiến dịch tiếp thị.

Performance Marketing có khả năng cung cấp được sự đo lường mọi thứ từ việc tiếp cận thương hiệu cho tới tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch quảng cáo. Nhờ hiệu quả và sự tối ưu của Performance Marketing mà những người làm marketing đã giúp chiến dịch của họ đạt được thành công hơn.

Vậy Performance Marketing có ưu điểm vượt trội nào?

Performance Marketing có nhiều những ưu điểm mà khiến cho các anh em phải lưu tâm đến. Nếu anh em mà chưa biết thì hoàn toàn có thể tham khảo giải pháp PR hoặc SEO tổng thể của Xuyên Việt Media. Chúng tôi sẽ cho bạn thấy được sự hiệu quả tối đa nhất. Nhưng trước hết thì xem Performance Marketing có ưu điểm nào đã nhé.

Những ưu điểm vượt trội của Performance Marketing

Các chuyên gia và cả khách hàng của Xuyên Việt Media cũng đã nhận thấy ưu điểm vượt trội của Performance Marketing như sau:

  • Dễ dàng theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo
  • Có nguy cơ ít rủi ro hơn.
  • Dễ dàng tận dụng được cơ hội: Các anh em khi chạy những chiến dịch quảng cáo thường nhận thấy được các cơ hội và tận dụng nó thông qua việc kế thừa được insight và dữ liệu của những campain từ trước đó đã có.
  • Chỉ số lợi nhuận ROI đã được tập trung nhiều hơn và giúp cho các nhà quảng cáo phải đối mặt với rủi ro ít hơn nhiều. Performance Marketing có thể giúp anh em đo lường được độ hiệu quả nhờ kiểm soát được số lượng click chuột cùng với chi phí quảng cáo từ mua lại cho tới gia tăng.
  • Tối ưu hóa chiến dịch: Nhờ những dữ liệu có được anh em có thể phân tích và đưa ra được những sự thay đổi cho phù hợp nhất với ngân sách, đối tượng, cách tiếp cận… để mang lại hiệu quả tối đa nhất.
Performance Marketing là gì
Các chuyên gia và cả khách hàng của Xuyên Việt Media cũng đã nhận thấy ưu điểm vượt trội của Performance Marketing

Tóm lại nếu áp dụng Performance Marketing, anh em có thể đo lường được độ hiệu quả 100%. Nhờ có công nghệ mới và nền tảng quảng cáo tiếp thị tối ưu nên anh em có thể quản lý được hiệu quả hơn thông qua các chỉ số của chiến dịch.

Tại sao Performance Marketing được lựa chọn?

Có khá nhiều anh em còn chưa hiểu rõ được lý do Performance Marketing được lựa chọn nhiều hơn so với các giải pháp marketing truyền thống. Anh em có thể điểm danh ngay qua những lý do dưới đây.

No1: Tiết kiệm chi phí, chi phí xứng đáng cho những gì nhận được

So với phương pháp marketing truyền thống thì anh em có lẽ sẽ chỉ biết đến việc chi trả một mức phí mà không xác định được rõ mình sẽ nhận được gì. Thế nhưng với Performance Marketing thì khác. Anh em hoàn toàn kiểm soát được mọi thứ cả về chi phí lẫn hiệu quả thu được. Những gì anh em nhận được thì mới phải bỏ tiền ra. Không giống như phương pháp cũ bỏ ra nhiều nhưng nhận lại chẳng bao nhiêu. Đây là một trong những lý do những anh em làm SEO thực sự cảm thấy hài lòng và tìm được chìa khóa cho bài toán kinh tế khi quảng cáo.

Đặc biệt, phương pháp này đảm bảo tốt nhất cho anh em về sự chắc chắn. Phương pháp cũ là phải trả chi phí trước nhưng với Performance Marketing thì anh em sẽ trả sau. Nghĩa là khi chiến dịch thành công và mang lại được mục đích ban đầu đặt ra thì mới phải trả tiền. Vì thế rủi ro giảm đi và hiệu quả tăng lên.

No2: Quản lý và điều chỉnh được ngân sách hiệu quả nhất

Một trong những lý do để nhiều anh em xem Performance Marketing như một điểm nhấn quan trọng cho diến dịch quảng cáo chính là giải quyết bài toán kinh tế. Phương pháp cũ anh em không thể nào đo lường được độ hiệu quả và chi phí bỏ ra đã xứng đáng chưa. Nhưng phương pháp Performance Marketing này, anh em chỉ phải trả tiền khi chiến dịch đã đạt được ý muốn.

Performance Marketing giúp anh em tối ưu được chi phí, dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với với các đối tượng khách hàng nhỏ lẻ. Nhất là với những tổ chức, doanh nghiệp vừa mới bắt đầu hoạt động qua chiến lược tiếp thị. Nhờ việc đo lường chính xác 100% và tính được tỉ lệ chuyển đổi chính xác, anh em sẽ biêt chiến dịch của mình có thật sự thành công hay không và chi phí cũng không bị lãng phí nữa.

Performance Marketing là gì
Performance Marketing giúp tiết kiệm chi phí, chi phí xứng đáng cho những gì nhận được

Như vậy anh em có thể thấy được tại sao Performance Marketing lại ưu việt hơn so với phương pháp marketing truyền thống nữa. Vì thế mà với anh em, đây đang là lựa chọn hoàn hảo cho các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo.

Ứng dụng của Performance Marketing là gì?

Đối với các chiến dịch Performance Marketing, đối tượng áp dụng cũng là vấn đề cần được bàn đến. Vậy những ai nên áp dụng chiến dịch Performance Marketing?

Những đối tượng nên áp dụng Performance Marketing

Vì độ hiệu quả, sự tối ưu và độ chính xác của Performance Marketing mà các đối tượng nên áp dụng loại hình này là từ cá nhân cho tới tổ chức, từ bán lẻ cho tới bán sỉ, trung gian, quảng cáo hay từ những tập đoàn đa quốc gia cho tới doanh nghiệp, công ty nhỏ cũng đều nên áp dụng.

 Vậy tương lai của Performance Marketing sẽ thế nào?

Nhờ công nghệ và thời gian, Performance Marketing đã phát triển và ngày càng mang tới cho lĩnh vực SEO sự hiệu quả. Nhờ đó có thể giúp tối ưu và thay đổi được hành vi của người dùng. Trong thế giới hiện tại thì Performance Marketing đang giúp tiếp cận được đúng người, đúng thời điểm và đúng thiết bị.

Trước đây các chuyên gia của SEO, SEM dựa theo từ khóa để tối ưu được lượng tìm kiếm, cải thiện thứ hạng của website thì giờ đây đã khác rồi. Họ phải tìm cách để tối ưu được nội dung độc đáo và hấp dẫn hơn. Vì thế dịch vụ viết bài SEO được lựa chọn nhiều tại Xuyên Việt Media để tối ưu nội dung của trang web của mình. Chiến dịch Performance Marketing chính là lựa chọn tối ưu để tiếp cận được đúng đối tượng và đúng thời điểm giúp họ biết tới các nội dung mà anh em muốn truyền tải.

Performance Marketing là gì
Vì độ hiệu quả, sự tối ưu và độ chính xác của Performance Marketing mà tất cả mọi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đều nên áp dụng

Bắt đầu Performance Marketing như thế nào chưa?

Vấn đề tiếp theo khá quan trọng mà ai cũng sẽ cần phải biết tới và tìm hiểu để tránh vận dụng hoặc bắt đầu sai. Trong SEO, việc bắt đầu từ đâu rất quan trọng vì nó ảnh hưởng tới cả 1 hệ thống. Vì thế nếu không cẩn thận chọn điểm bắt đầu sai là rất mệt mỏi. Vậy điểm bắt đầu của Performance Marketing là gì?

Mục tiêu là yếu tố quan trọng đầu tiên

Mục tiêu chính là yếu tố quan trọng đầu tiên của Performance Marketing mà anh em cần phải nắm rõ. Để đo lường được sự thành công thì mục tiêu sẽ cần phải được đặt ra đối với tất cả các chiến dịch nói chung chứ không chỉ riêng gì Performance Marketing. Kể cả khi anh em muốn thực hiện mục tiêu đơn giản nhất là tạo ra nhận thức về thương hiệu hay cung cấp dịch vụ, sản phẩm thì cũng phải đưa ra mục tiêu trước khi thực hiện nó.

Hiện nay có khá nhiều nền tảng yêu cầu anh em trước khi khởi chạy phải đặt ra được mục tiêu trước khi tạo quảng cáo hoặc thiết lập các chiến dịch. Sự thành công của Performance Marketing được quyết định bởi vị trí xuất hiện quảng cáo, đối tượng tiếp cận và các yếu tố ý nghĩa khác.

Performance Marketing là gì
Mục tiêu là yếu tố quan trọng đầu tiên của Performance Marketing

Các mục tiêu thường thấy của Performance Marketing

Mục tiêu thường thấy của Performance Marketing hoặc của digital marketing cụ thể là:

  • Giúp cho website tăng được lượng traffic
  • Giúp tăng được lượng truy cập vào website của cả đối tượng mới lẫn đối tượng hiện tại.
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi
  • Tăng tỉ lệ chốt đơn bán hàng

Những mục tiêu quan trọng đó chính là những mục tiêu không thể bỏ qua khi bắt đầu một chiến dịch Performance Marketing. Đó được xem là một trong những yếu tố quyết định đến thành công. Hiểu đơn giản là muốn làm một điều gì đó, người ta phải biết mục tiêu là gì để phấn đấu đạt tới nó. Vì thế anh em cần phải đưa ra mục tiêu trước khi bắt đầu 1 chiến dịch Performance Marketing.

Sau khởi chạy Performance Marketing anh em cần làm gì?

Ngay sau khi khởi chạy một chiến dịch Performance Marketing, anh em sẽ thấy các dữ liệu được tạo ra. Tuy nhiên thì nó cũng phụ thuộc vào anh em để giúp tối ưu hóa được những chiến dịch để đạt được hiệu suất. Tuy nhiên thì các anh em marketer cần phải thực hiện:

  • Theo dõi số liệu thống kê và phân tích để giúp xác định được nguồn lưu lượng truy cập nào vào website là tốt nhất.
  • Thực hiện phân bổ quỹ quảng cáo tương ứng cho phù hợp
  • Sử dụng Performance Marketing để tăng doanh thu và lợi tức từ việc đầu tư.
Performance Marketing là gì
Sau khởi chạy Performance Marketing anh em cần theo dõi số liệu thống kê và phân tích để giúp xác định được nguồn lưu lượng truy cập nào vào website là tốt nhất

Lời kết

Performance Marketing là gì có lẽ đã giúp anh em SEO hiểu được tại sao nên sử dụng chiến dịch này. Trong khi anh em còn băn khoăn khi nhiều doanh nghiệp khác đã sử dụng từ lâu rồi. Vì thế mà các anh em mau chóng học hỏi hoặc nếu như còn băn khoăn thì có thể liên hệ với Xuyên Việt Media để tư vấn rõ hơn theo thông tin sau:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *