Pitching là gì và quy trình cụ thể, hiệu quả nhất ra sao?

Pitching là gì đang là câu hỏi thu hút được sự quan tâm hàng đầu của nhiều người, đặc biệt những ai đang làm việc trong lĩnh vực kinh doanh. Bởi hành động thuyết phục khách hàng này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tiêu thụ sản phẩm. Bài viết bên dưới đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn có nhiều thông tin hơn về Pitching. 

Tìm hiểu cụ thể về Pitching là gì?

Cụm từ tiếng Anh Pitching khi dịch sang tiếng Việt có nghĩa là hành động trình bày, thuyết phục khách hàng bỏ tiền mua các sản phẩm dịch vụ của mình. Vì thế mà trong các chương trình startup, pitching thì hoạt động này biểu thị cho công tác thuyết trình ý tưởng đến nhà đầu tư. Chính bởi vậy mà Pitching đòi hỏi người thực hiện rất nhiều kỹ năng như: thiết kế nội dung thu hút, slide chiếu, giọng nói,…

Trong agency truyền thông các công việc pitching trình bày ý tưởng dựa trên bản tóm tắt ý tưởng của khách hàng. Bởi thế trong các dự án quan trọng người trình bày thường là một account hoặc giám đốc của công ty đó. Bởi khi các thành viên cốt cán của tổ chức thực hiện công việc trình bày để thuyết phục khách hàng thường sẽ đặt hiệu quả tốt nhất vì tính uy tín cao. 

pitching la gi 1
Pitching là hành động trình bày, thuyết phục khách hàng

Kinh nghiệm thực hiện Pitching là gì để có hiệu quả cao 

Pitching là hoạt động không thể thiếu trong quá trình kinh doanh của các tổ chức và doanh nghiệp. Bởi công tác này mang về hiệu quả bán hàng cao cho công ty trong vòng thời gian ngắn. Nội dung sửa chính là các phương pháp mà chúng tôi đưa ra để mọi người tìm hiểu về những kinh nghiệm thực hiện Pitching nghĩa là gì để có được hiệu quả cao.

Thực hành Pitching nhiều lần 

Kinh nghiệm đầu tiên mang lại hiệu quả cao mà mọi người không nên bỏ qua là thực hiện mô phỏng nhiều lần trước khi thuyết trình thật. Bởi khi là như vậy các bạn có thể quen được với bầu không khí cùng với đó là nắm vững được các kiến thức. Từ đây khi thực hiện việc thuyết trình và truyền tải thông tin đến khách hàng, người đầu tư sẽ mang về hiệu quả cao hơn.

Pitching là gì khi kể chuyện tạo mối quan hệ cảm xúc 

Một điều lưu tâm thứ 2 mà bạn nên lưu ý và áp dụng để quá trình thuyết trình có hiệu quả nhất chính là hãy kể những câu chuyện để nâng cao cảm xúc. Vì thế mọi người thực hiện quá trình pitching sẽ thu hút vào tạo thiện cảm cho các nhà đầu tư nhìn thấy tầm nhìn chiến lược của công ty mình. Đây chính là cách kết nối tình cảm mạnh mẽ với các nhà đầu tư ở mức độ thân cận nhất. 

Vì thế các bạn có thể tạo ra cho mình sự khác biệt lớn trong kết quả pitching với khách hàng và đối tắc nhờ lồng ghép tạo ra mối liên hệ cảm xúc.

pitching la gi 2
Thực hành Pitching nhiều lần sẽ mang về kết quả tốt trong công việc

Tạo dựng thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp 

Kinh nghiệm pitching là gì khi tạo dựng thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp sẽ giúp tổ chức nâng cao tỷ lệ thuyết phục khách hàng và đối tác. Vì khi mọi người làm được điều này sẽ giúp danh tiếng của tổ chức ngày càng được thị trường biết đến nhiều hơn. Cũng nhờ đây mà các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn đến gần với khách hàng và người tiêu dùng. 

Quy trình pitching là gì?

Pitching chắc chắn  không còn xa lạ trong ngành agency hay startup nhằm thu hút khách hàng và các nhà đầu tư. Tuy nhiên để có được một buổi thuyết trình thông tin hiệu quả nhất thì bạn nên thực hiện theo như quy trình cụ thể bên dưới đây. 

Đặt vấn đề pitching

Công việc đầu tiên mà mọi người cần thực hiện trong quá trình pitching chính là đặt vấn đề. Bởi hành động này có thể là phần mở đầu cho buổi gọi vốn đầu tư. Để đảm bảo thành công thì các bạn không nên lan man để tốn nhiều thời gian vì thực tế người nghe sẽ không quan tâm quá nhiều đến những vấn đề bên lề.

pitching la gi 3
Pitching là gì và kinh nghiệm đặt vấn đề pitching có hiệu quả cao

Giới thiệu sơ lược các điểm nổi bật của sản phẩm

Tiếp sau mục đặt vấn đề mọi người hãy tiết kiệm thời gian để chuyển qua phần giới thiệu về sản phẩm hay ý tưởng của mình. Lúc này bạn nên nắm rõ những ý chính muốn nói để thuyết phục khách hàng và nhà đầu tư để nhanh chóng mang lại hiệu quả tốt nhất có thể. 

Nêu ra mô hình kinh doanh mà công ty triển khai 

Công việc thứ 3 quy trình pitching chính là nêu ra những mô hình công ty muốn triển khai trong thời gian tới. Bởi khi trình bày các ý tưởng mới người đại diện phải chuẩn bị sẵn những thông tin để có thể đã ký kết ngay hợp đồng khi có cơ hội. Vì thế những người pitching nắm rõ các ý tưởng để trình bày đến khách hàng một cách ngắn gọn và cụ thể nhất.

pitching la gi 4
Nêu mô hình kinh doanh của công ty là bước 3 của quá trình Pitching

Xem thêm:

Kết luận 

Như vậy Xuyên Việt Media đã hoàn tất quá trình đưa quý độc giả đi tìm hiểu thông tin để giải đáp thắc mắc pitching là gì? Mọi người có thể hiểu đây là quy trình thuyết phục khách hàng mua sản phẩm dịch vụ cũng như thu hút nguồn vốn từ các nhà đầu tư. Mong rằng những dữ liệu ở bài viết bên trên sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức và thực hiện pitching thành công. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *