Sponsor là gì? Điểm mạnh và hạn chế

Sponsor là gì

Trong hoạt động doanh nghiệp, sponsor là một cách thức tiếp thị marketing có tính ứng dụng cao. Nếu sử dụng sponsor đúng cách giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và cạnh tranh trên thị trường. Vậy để hiểu rõ hơn Sponsor là gì? cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu thông tin dưới bài viết sau đây!

Sponsor là gì? 

Hiểu một cách đơn giản, Sponsor Marketing là một trong những hình thức tiếp thị truyền thông, ở đó, các doanh nghiệp, tổ chức muốn quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ, thương hiệu của mình sẽ phải trả một khoản hoặc toàn bộ chi phí liên quan đến sự kiện, chương trình.

Sponsor Marketing là một trong những hình thức tiếp thị truyền thông
Sponsor Marketing là một trong những hình thức tiếp thị truyền thông

Trong đó, Sponsor có thể được sử dụng “khéo léo” bằng cách đan xen những chi tiết, hình ảnh của đơn vị tài trợ trong các khung giờ phát sóng quảng cáo của các bộ phim truyền hình hay các MV ca nhạc. 

Kết quả cho việc tài trợ này là những thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được hiển thị và xuất hiện trong dự án sự kiện. Thường những dự án được tài trợ mang tính xã hội và có khả năng viral nhanh chóng trong cộng đồng nhờ mức độ nổi tiếng, độ hot tại thời điểm hiện tại. Thực tế, ngày càng nhiều nhãn hàng áp dụng hình thức này để quảng cáo.

>> OKR là gì? Cấu trúc và nguyên lý hoạt động của OKR là gì?

Ưu điểm và hạn chế khi sử dụng Sponsor là gì? 

Những ưu điểm và hạn chế của Sponsor khi sử dụng đó là: 

Ưu điểm của Sponsor

Ưu điểm nổi bật khi sử dụng Sponsor có thể kể đến như: 

Nhận thức về tên thương hiệu

Khi thương hiệu tham gia Marketing tài trợ, hình ảnh doanh nghiệp sẽ được cải thiện và nhận thức về sự tồn tại của doanh nghiệp sẽ được đa công chúng biết tới nhiều hơn.

Thời cơ mở rộng

Khi doanh số của doanh nghiệp tăng, lợi nhuận cũng tăng. Với cách này, tên thương hiệu có cơ hội mở rộng quy mô làm việc và đa dạng hóa tới nhiều đối tượng quý khách hàng hơn.

Ưu điểm nổi bật của Sponsor
Ưu điểm nổi bật của Sponsor

PR tích cực

liên kết công chúng rất đáng quan tâm đối với mỗi công trong quá trình thuyết phục người tiêu dùng. Đây là lý do tại sao có một số phương tiện như Social Media hay bên báo thường được nhận tài trợ khá nhiều. Nhờ Marketing tài trợ cũng thế, doanh nghiệp có thời cơ cải thiện danh tiếng của công ty và có được sự thúc đẩy.

Mối liên quan với người tiêu dùng

Càng có rất nhiều quý khách hàng nhìn thấy tên thương hiệu, họ càng bị cuốn hút về phía công ty. Tổng quan những gì Brand Name cần làm là khiến họ cảm thấy rằng quý khách hàng cần tới Brand Name ngay lập tức. Hiệu quả nhất là tiếp thị tài trợ trên phương tiện truyền thông xã hội. Mọi người rất có thể mối liên quan ngay lập tức và đảm bảo tính tương tác cao.

Hạn chế của Sponsor

Sponsorship tiếp thị cũng có mặt tiêu cực đối với phía một nhà tài trợ theo chiều hướng xấu như:

Sử dụng sai Budget mà không đạt được KPI

Trong khi nếu bạn là nhà tài trợ cho một chương trình cụ thể, bạn sẽ biết tiền của chính mình đang được tận dụng ở đâu. Không chỉ có vậy, bạn sẽ nhận được một báo cáo về chi tiêu Budget. Nhưng, nếu bạn là một nhà tài trợ chung thì bạn có thể không biết chính xác số tiền tài trợ đã đi đâu và làm cách nào rất có thể đo lường KPI từ Sponsorship một cách chính xác.

Sponsor vẫn còn một số hạn chế
Sponsor vẫn còn một số hạn chế

Tác động loãng

Nếu bạn là nhà tài trợ chính và là nhà tài trợ duy nhất của sự kiện, bạn rất có thể tự hào và đo lường KPI đơn giản. Mặc dù thế nếu có những doanh nghiệp khác tranh miếng bánh béo bở này và trở thành nhà đồng tài trợ, tác động Brand Name bảo đảm sẽ trở nên loãng hơn. Do đó, hãy cân nhắc khi trở thành đồng tài trợ của một thương hiệu.

Hình ảnh xấu

Mặc dù các ca sĩ, diễn viên, tổ chức phi chính phủ, công ty hoặc chương trình sử dụng tiền của tên thương hiệu và quảng bá cho thương hiệu tại các chương trình của họ, họ cũng rất có thể mất quyền kiểm soát thương hiệu. Ví dụ: nếu họ đang quảng cáo cho bạn và diễn viên quảng cáo xảy ra “drama” ngoài đời, hình ảnh tên thương hiệu hoàn toàn có thể bị tác động.

Các hình thức sử dụng Sponsor Marketing hiệu quả

Để đưa thương hiệu tiếp cận nhanh và rộng hơn với các đối tượng khách hàng, doanh nghiệp cần phải xác định được hình thức tài trợ phù hợp và mang lại hiệu quả nhất. Sau đây là một số hình thức Sponsor Marketing được áp dụng phổ biến hiện nay, cụ thể:

Banner

Là hình thức tài trợ hiển thị phổ biến trong mọi chiến dịch quảng cáo, truyền thông. Banner có thể được đặt ở những vị trí lối ra vào tại những sự kiện để thu hút sự chú ý của mọi người.

Logo

Logo thương hiệu sẽ giúp khách hàng nhận ra và ghi nhớ doanh nghiệp dễ dàng hơn. Thường các logo sẽ được lồng ghép khéo léo trong các MV ca nhạc và trong các bộ phim truyền hình một cách tự nhiên.

Sponsor đem lại hiệu quả cao cho nhiều hình thức tiếp thị
Sponsor đem lại hiệu quả cao cho nhiều hình thức tiếp thị

Phát tờ rơi về phiếu giảm giá

Việc tài trợ cho một sự kiện sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp cận với khách hàng, nhờ đó bạn có thể gửi tới khách hàng những voucher sử dụng dịch vụ của mình.

Các gian hàng triển lãm

Đây là hình thức tài trợ sự kiện giúp doanh nghiệp có thể chốt đơn nhanh nhất, dễ dàng nhất nhờ sự kết nối, tương tác với khách hàng ngay lập tức.

>> Cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại khi truy cập Internet

Lời kết

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn khái niệm sponsor là gì rồi đúng không nào? Có thể thấy, Sponsor là giải pháp hữu ích trong việc quảng bá và tiếp thị đối với doanh nghiệp. Hãy vận dụng đúng cách để mang lại hiệu quả cao nhất nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *