CPR là gì và vai trò của nó trong marketing bạn đọc nên biết

cpr la gi anh dai dien

CPR được xem là một trong những yếu tố khá quan trọng quyết định một chiến dịch quảng cáo có thành công hay không. Bởi vậy bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ qua khi muốn thu hút, giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, CPR là gì đang khiến nhiều newbie trong chiến dịch quảng cáo Marketing thắc mắc. Nội dung bài chia sẻ sau Xuyên Việt Media sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về thuật ngữ, vai trò và các tính CPR nhé.

CPR là gì trong marketing?

Để trả lời cho câu hỏi CPR Marketing là gì, thì đây là viết tắt của cụm từ Cost Per Rating Point. Dịch ra có nghĩa chi phí mà doanh nghiệp phải chi trả cho một hình thức quảng cáo cụ thể nào đó. Đây chính là mức chi phí cần trả cho mỗi điểm đánh giá hoặc chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra khi đạt được 1% của tập khách hàng mục tiêu.

Sau khi tìm hiểu CPR là gì thì bạn có thể hiểu đây giống như một yếu tố cơ sở mà các marketers có thể tính toán chi phí với những đối tác nhận quảng cáo bên mình. Đồng thời khách hàng sẽ lựa chọn phương tiện truyền thông, quảng cáo phù hợp nhất với sản phẩm, dịch vụ của mình.

Thông qua nhiều cuộc khảo sát khác nhau về hành vi tiêu dùng và thói quen của khách hàng mà nhà quảng cáo sẽ tiến hành đo lường số người tiếp cận. Trong đó có các phương tiện truyền thông như truyền hình, báo chí, đài phát thanh,… Từ đó CPR sẽ đưa ra các điểm xếp hạng để marketer quyết định mình nên lựa chọn phương tiện quảng cáo vị trí, thời gian nào là phù hợp nhất.

cpr la gi 1
CPR là viết tắt của cụm từ Cost Per Rating Point

Cách tính CPR gửi bạn đọc

Để tính được CPR, trước tiên bạn cần xác định trước một số yếu tố như quy mô của thị trường mà doanh nghiệp muốn tiếp thị. Tiếp đến là độ lớn của nhóm đối tượng mục tiêu, tổng ngân sách quảng cáo, thời gian chạy chiến dịch quảng cáo và trang web hoặc báo chí.

Quy trình tính toán thực tế cho CPR bao gồm việc lấy chi phí của tổng chi phí chiến dịch quảng cáo. Sau đó bạn chia nó cho tổng điểm xếp hạng, hoặc GRP (Gross Rating Points). Trong đó GRP là một phép tính xác định số lượng người trong một đối tượng dự định mà ở đó quảng cáo có thể đã tiếp cận được. Sau đây là công thức cụ thể cho bạn tham khảo: CPRP = Tổng chi phí của chiến dịch / Điểm xếp hạng gộp.

Vai trò của CPR là gì đối với doanh nghiệp?

Sau khi bạn đã tìm hiểu về thuật ngữ CPR cùng cách tính cụ thể chắc chắn sẽ hiểu một phần nào đó vai trò của nó. Theo đó trong hiện tại, biểu mẫu CPR phù hợp với tất cả các công ty đã và đang triển khai ứng dụng di động trong mọi ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Trong đó điển hình có 3 vai trò cơ bản giúp các công ty giải quyết triệt để vấn đề như.

cpr la gi 2
Vai trò của CPR là gì luôn khiến nhiều người quan tâm

Thu hút người dùng thật

Lợi ích hàng đầu của CPR chính là giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng thật. Bạn chỉ cần bỏ ra chi phí trên mỗi lượt tải app và đăng ký sử dụng thành công duy nhất mà không cần trả thêm bất kỳ chi phí nào khác trong thời gian tiếp theo.

Tăng độ lan truyền

CPR giúp doanh nghiệp tối ưu hóa phạm vi tiếp cận người dùng. Hệ thống sẽ đánh giá dựa trên sự hài lòng khi khách hàng cũ đã từng sử dụng ứng dụng của bạn. Đồng thời đối tác của CPR lên đến hơn 550.000 publisher của ACCESSTRADE. Từ đó khách hàng có thể giới thiệu đến người thân, bạn bè tiếp tục tải và sử dụng app của bạn. Điều này giúp bạn tạo ra một mô hình tiếp thị tuyệt vời khi hiểu CPR là gì.

Giữ chân khách hàng

Chỉ số CPR còn giúp giữ chân người dùng với hơn 600 thương hiệu lớn tạo nên một hệ sinh thái khổng lồ. Bởi các nhà ứng dụng dễ dàng  tiến hành kết nối đến nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ khác cùng trao đổi trên nhiều phương diện. Chẳng hạn như: mua sắm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử nạp thẻ điện thoại. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ giữ chân được người dùng khi giúp họ có nhiều trải nghiệm.

cpr la gi 3
Chỉ số CPR giúp giữ chân người dùng với hơn 600 thương hiệu lớn

Lý do giúp cpr nổi bật hơn các hình thức khác

Sau khi hiểu CPR là gì bạn sẽ biết nó nổi bật hơn so với nhiều hình thức khác bởi những yếu tố cơ bản như:

  • CPC được biết đến là giá mỗi nhấp chuột và CPM giá mỗi dặm không phổ biến lắm. Bởi kết quả của hai phương pháp này chỉ là tăng cam kết, nhận tiền, nhận diện thương hiệu. Chúng không giúp nhà quảng cáo đo lường và đánh giá chính xác khả năng tiếp cận được đối tượng mục tiêu mong muốn hay không.
  • Tong khi đó CPI là chi phí mỗi lần cài đặt lại không đảm bảo chất lượng của người dùng thực. Điều này dẫn đến việc khách hàng bỏ ứng dụng cao và tốn kém ra khỏi danh sách sử dụng của mình.
cpr la gi 4
CPR luôn nổi bật hơn các hình thức khác

Xem thêm:

Lời kết

Bài viết trên Xuyên Việt Media đã giúp bạn đọc tìm hiểu về thắc mắc CPR là gì cùng những nội dung liên quan. Đây trở thành yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại trong chiến dịch quảng cáo mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ qua. Đồng thời CPR đóng vai trò rất quan trọng giúp người dùng thu hút, giữ chân khách hàng hiệu quả và lâu bền. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *