AWS là gì và những điểm mạnh tuyệt vời của AWS bạn nên biết

aws la gi anh dai dien

Nếu bạn là một người yêu công nghệ mà chưa từng nghe đến AWS là gì thì chắc hẳn hơi thiệt thòi. Bởi trong nền tảng điện toán đám mây hiện nay đang khá phổ biến và được người dùng ví như  gã khổng lồ trong ngành thương mại điện tử Amazon.  Nội dung bài viết sau đây Xuyên Việt Media sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu về khái niệm và điểm mạnh của AWS nhé.

Tìm hiểu AWS là gì?

AWS là viết tắt cụm từ Amazon Web Services được ví như con gà đẻ trứng vàng của gã khổng lồ trong ngành thương mại điện tử Amazon. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ một nền tảng về điện toán đám mây. Nền tảng này có thể nói là lớn nhất về mặt doanh số đến thời điểm hiện tại. Đây chính là lời giải đáp cho thắc mắc AWS là gì mà nhiều bạn đọc đang quan tâm.

Tính đến thời điểm hiện tại AWS đã có hơn 175 dịch vụ trên nền tảng của họ. Tại đây chúng ta có thể tưởng tượng mình được sử dụng một trung tâm dữ liệu với công nghệ điện toán đám mây ở bất cứ đâu trên toàn cầu. Điều này đã minh chứng AWS là khái niệm công nghệ điện toán đám mây không chỉ nằm trong phạm vi của một quốc gia mà có quy mô rộng khắp thế giới.

aws la gi 1
AWS là con đẻ của ngành thương mại điện tử Amazon

Điểm mạnh của AWS

Bản chất của AWS chỉ là nền tảng tổng hợp các dịch vụ liên quan đến điện toán đám mây của Amazon. Để trở thành gã khổng lồ trên thị trường như hiện nay nền tảng này đã mang trong mình điểm mạnh. Sau đây chúng tôi sẽ liệt kê những thế mạnh tiêu biểu của Amazon Web Services để bạn đọc tham khảo như: 

Đứng sau AWS là Amazon

Nếu có ai đó hỏi bạn AWS là gì thì chắc hẳn chúng ta cũng phần nào đoán được nó có gì đó liên quan đến Amazon. Amazon đã không để cho những đứa con của mình bị thiệt thòi bằng chính thế mạnh về công nghệ của mình. Bạn có thể thấy rằng ngày nay, dịch vụ của AWS đang vươn rộng khắp nơi trên toàn cầu.

AWS hỗ trợ nhiều với cộng đồng mã nguồn mở

Trong cộng đồng open source chắc chắn chẳng ai không biết đến AWS. Thay vào đó họ đã quá quen thuộc với dịch vụ của nhà cung cấp này. Đây là chiến lược tuyệt vời Amazon triển khai khi hướng đến tiếp cận nhóm cộng đồng mã nguồn mở. Trong khi đó open source cũng đóng góp không nhỏ vào sự thành công của AWS.

aws la gi 2.jpg
Hiện nay có rất nhiều người thắc mắc AWS là gì?

AWS hỗ trợ tốt cho hệ điều hành Linux

AWS cũng rất thân thiện với hệ điều hành Linux Tương tự như mã nguồn mở. Bởi không phải lúc nào mọi người cũng sử dụng hệ điều hành Windows Server. Thấu hiểu được điều này AWS đã trở nên độc tôn trong lĩnh vực này. Ngày nay, chắc chắn những ai dùng Linux đều sẽ biết đến khái niệm AWS.

Các dịch vụ cơ bản của AWS là gì?

Amazon Web Services là nền tảng đám mây toàn diện và được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn cầu. AWS cung cấp trên 165 dịch vụ với đầy đủ tính năng từ các trung tâm dữ liệu hoạt động trên toàn thế giới. Điều này khiến hàng triệu khách hàng tin tưởng vào AWS để phát triển cơ sở hạ tầng để có thể giảm chi phí và trở nên linh hoạt hơn. Sau đây chúng tôi sẽ chỉ những dịch vụ chính mà AWS cung cấp, cụ thể:

  • Compute: Tính toán. 
  • Storage: Lưu trữ. 
  • Phân phối mạng và nội dung
  • Các công cụ quản lý
  • Các Công cụ phát triển.
  • Analysis: Phân tích.
  • Cam kết khách hàng
  • Tích hợp ứng dụng 
  • Năng suất nghiệp vụ
  • Công nghệ thực tế ảo
  • Machine Learning: Học máy.
  • Ứng dụng máy tính và Streaming
aws la gi 3
Amazon Web Services là nền tảng được sử dụng rộng rãi

Mạng lưới của AWS là gì và lợi ích bạn nên quan tâm

Amazon Web Services lan truyền các dịch vụ của mình trên khắp thế giới và có hàng triệu khách hàng lớn nhỏ khác nhau. Hơn nữa cơ sở hạ tầng toàn cầu của AWS đang mở rộng để người dùng cuối cùng có khả năng nhận được kết quả tốt nhất. AWS đưa ra với độ trễ thấp hơn và thông lượng cao hơn để đảm bảo rằng dữ liệu khách hàng vẫn còn trong không gian hoặc khu vực mong muốn.

Các khu vực Amazon Web Services và các Vùng sẵn có đã xuất hiện số lượng lớn trên toàn cầu. Trong đó Vùng sẵn có là tên được đặt cho mỗi khu vực bao gồm nhiều cả địa điểm. Theo thống kê toàn cầu AWS có 42 Vùng sẵn có ở 16 vị trí địa lý. Vậy những lợi ích của phạm vi địa lý rộng lớn của AWS là gì bạn đọc hãy tham khảo nội dung sau.

  • Liên kết mạnh mẽ của AWS cho phép các ứng dụng tăng khả năng ứng dụng và chạy trơn tru và mượt mà hơn.
  • AWS cho phép bạn tăng khả năng dự phòng, xử lý dữ liệu khi có vấn đề xảy ra.
  • Nếu công ty nằm ở một vị trí địa lý cụ thể sẽ có quyền kiểm soát khu vực đó giúp họ dễ dàng sử dụng tài nguyên tốt hơn.
aws la gi 4
Liên kết mạnh mẽ của AWS cho phép các ứng dụng mượt mà hơn

Xem thêm:

Lời kết

Bài viết trên Xuyên Việt Media đã giúp bạn đọc tìm hiểu các thông tin liên quan đến AWS là gì. Đây là nền tảng điện toán đám mây rất hữu ích cho người dùng thời hiện đại. Amazon Web Services được sinh ra từ gã khổng lồ trong ngành thương mại điện tử Amazon nên mang trong mình nhiều thế mạnh nổi bật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *