Băng rôn là gì? 1 số điều cần biết về băng rôn

bang ron la gi 0

Băng rôn là gì một khái niệm thuật ngữ được nhắc đến nhiều trong quảng cáo, in ấn. Chúng được sử dụng rất nhiều và tạo ra những hiệu quả nhất định vào mục đích sử dụng riêng. Để hiểu rõ hơn về khái niệm này mời bạn đọc cùng với Xuyên Việt Media xem ngay bài viết dưới đây nhé.

Băng rôn là gì?

Băng rôn là gì thì tên tiếng Anh đó Bandroll và đây là một loại sản phẩm của ngành in ấn được các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng dùng để quảng cáo ngoài trời. Đây được xem là hình thức marketing offline mang lại hiệu quả khá tốt trong việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu. Thông thường, băng rôn sẽ được thiết kế với hình thức bắt mắt để thu hút sự quan tâm của mọi người và truyền tải những thông điệp ý nghĩa về sản phẩm và dịch vụ.

Băng rôn là gì thì đây là sản phẩm của ngành in ấn dùng để quảng cáo sản phẩm, thương hiệu
Băng rôn là gì thì đây là sản phẩm của ngành in ấn dùng để quảng cáo sản phẩm, thương hiệu

>> Tiếp thị hệ thống là gì? Các nền tảng hệ thống tốt nhất hiện nay

Các loại băng rôn trên thị trường phổ biến

Khi hiểu rõ băng rôn là gì rồi thì tìm hiểu thêm về các loại băng rôn phổ biến sẽ giúp người dùng áp dụng hiệu quả vào mục đích sử dụng của mình. Bao gồm:

1. Băng rôn khai trương

Loại băng rôn này được sử dụng cho mục đích khai trương để quảng bá dịch vụ hoặc thương hiệu khi đang cần giới thiệu với khách hàng trong ngày đầu tiên mở cửa. Băng rôn khai trương sẽ tạo điểm nhấn, giúp bạn để lại ấn tượng với khách hoặc đối tác.

Có rất nhiều loại băng rôn có thể đáp ứng đầy đủ các mục đích của người dùng
Có rất nhiều loại băng rôn có thể đáp ứng đầy đủ các mục đích của người dùng

2. Băng rôn chúc mừng năm mới

Băng rôn chúc mừng năm mới còn được gọi là băng rôn Tết. Loại băng rôn này không thể thiếu tại các cửa hàng, showroom… trong những ngày đầu năm mới (cả Tết dương lịch và âm lịch). Đầu tư in, treo băng rôn sẽ giúp những nơi kinh doanh có nhiều khách hàng hơn.

3. Băng rôn cổ vũ

Băng rôn cổ vũ là loại băng rôn dùng để cổ vũ riêng cho một một thể thao nhằm thúc đẩy tinh thần của người thi đấu để họ tự tin, có thêm động lực và dành chiến thắng.

4. Băng rôn tuyển dụng

Băng rôn tuyển dụng được dùng cho mục đích chính là tuyển dụng, thích hợp với các công ty, doanh nghiệp đang cần số lượng công, nhân viên lớn. Việc treo băng rôn sẽ giúp quá trình tuyển dụng diễn ra dễ dàng hơn.

5. Băng rôn khẩu hiệu

Băng rôn khẩu hiệu là gì? Cũng giống như các loại băng rôn khác, băng rôn khẩu hiệu thường được dùng trong các dịp lễ hoặc sự kiện ở các tổ chức, cơ quan hay đơn vị doanh nghiệp… để tạo điểm nhấn và thu hút người xem.

>> Cách giao tiếp với khách hàng lần đầu gặp mặt đạt hiệu quả cao

Lợi ích của băng rôn mang lại

Hiểu được băng rôn là gì rồi thì sẽ biết được lợi ích của chúng mang lại như nào. Hiện nay có rất nhiều cách để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình đến với người tiêu dùng như: Chạy quảng cáo, truyền hình, in báo… Thế nhưng quảng cáo bằng băng rôn vẫn được rất nhiều công ty, doanh nghiệp ưa chuộng hơn hẳn. 

Bởi vì chi phí rẻ hơn, dễ dàng tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi. Băng rôn có thể được treo bất cứ đâu như: cửa hàng, trên đường phố, trung tâm mua sắm… và ai ai cũng có thể nhìn thấy được. Dưới đây là một số lợi ích rõ ràng nhất của việc sử dụng băng rôn quảng cáo:

  • Sử dụng băng rôn có thể giúp quảng bá thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp
  • Sử dụng băng rôn có thể giúp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi đến khách hàng một cách hiệu quả.
  • Sử dụng băng rôn có thể truyền tải thông điệp tới khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhất.
  • Sử dụng băng rôn giúp công ty, doanh nghiệp làm mới thương hiệu, tăng doanh thu và không ngừng phát triển.
  • Sử dụng băng rôn giúp thu hút số lượng lớn khách hàng thân thiết, gắn bó dài lâu với công ty.
Băng rôn giúp quảng bá thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả với chi phí thấp
Băng rôn giúp quảng bá thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả với chi phí thấp

Đánh giá ưu, nhược điểm của băng rôn là gì?

Ưu nhược điểm của băng rôn là gì thì sẽ giúp đánh giá tầm quan trọng của chúng trong sử dụng. Băng rôn, banner hay poster quảng cáo đã không còn xa lạ đối với chúng ta, nó đóng vai trò rất quan trọng để bảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi để khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn. Cụ thể:

Ưu điểm:

  • Dễ tiếp cận khách hàng: Băng rôn quảng cáo có tính linh hoạt rất cao, có thể treo bất cứ đâu, dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng tại mỗi khu vực
  • Truyền đạt thông tin nhanh chóng: Lợi thế của băng rôn quảng cáo là giúp truyền đạt thông tin nhanh chóng, chính xác đến người dùng.
  • Tạo dấu ấn thương hiệu: Sử dụng băng rôn quảng cáo cũng là một cách tạo dấu ấn thương hiệu đến với khách hàng, giúp họ nhớ lâu hơn.
  • Phù hợp quảng cáo ngoài trời: Băng rôn rất phù hợp sử dụng để quảng cáo ngoài trời, dễ dàng tiếp cận đến số đông người tiêu dùng.
  • Giá rẻ: là một trong những ưu điểm nổi bật của việc sử dụng băng rôn quảng cáo, giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp mà vẫn đem lại hiệu quả to lớn.
Băng rôn hình thức quảng cáo hiệu quả, dễ sử dụng, tiết kiệm giá rẻ
Băng rôn hình thức quảng cáo hiệu quả, dễ sử dụng, tiết kiệm giá rẻ

Nhược điểm:

  • Giới hạn nội dung: Thông điệp quảng cáo trên băng rôn luôn bị giới hạn về nội dung.
  • Thời gian tiếp cận ngắn: Thời gian tiếp xúc ngắn, khó tiếp cận được với khách hàng mục tiêu
  • Gặp vấn đề pháp lý: Khi quảng cáo ngoài trời, hay tại các địa điểm công cộng.

Lời kết

Khi hiểu được băng rôn là gì sẽ giúp cho bạn đọc có thể biết thêm nhiều thông tin hữu ích và sử dụng sao cho hiệu quả. Nếu muốn cập nhập thêm nhiều bài viết thông tin hãy thú vị khác, bạn đọc hãy đến với Xuyên Việt Media nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *