Vevo là gì? Những điều cần biết về Vevo

vevo la gi

Vevo là một trong những logo thấy xuất hiện khá nhiều trên mỗi MV ca nhạc của các ca sĩ nổi tiếng. Vậy Vevo là gì? Tại sao Vevo lại xuất hiện trên đó? Đây cũng là thắc mắc của khá nhiều người khi nhìn thấy chúng. Xuyên Việt Media sẽ giúp các bạn giải đáp trong bài viết bên dưới.

 Vevo là gì?

Vevo hay còn được biết đến với cái tên đầy đủ là Video Evolution. Vevo chính là nền tảng âm nhạc chuyên về lưu trữ video hàng đầu thế giới hiện nay. Người dùng sẽ được theo dõi những video, MV ca nhạc chất lượng cao, các buổi trình diễn, phỏng vấn do Vevo hợp tác với nhiều website có tiếng khác. 

Vevo là gì chính là một phần của sự hợp tác liên doanh gồm: Sony Music Entertainment, Universal Music Group và Warner Music Group. Đây là 3 hãng thu âm hàng đầu thế giới nên trong kho lưu trữ của Vevo hiện sở hữu rất nhiều video ca nhạc đắt giá của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Quá trình hình thành Vevo

Vevo được hình thành vào tháng 11 năm 2008 sau khi được mua tên miền vevo.com bởi Universal Music Group. Ban đầu, mục tiêu phát triển Vevo chính là cung cấp dịch vụ phát trực tuyến chuyên về các video ca nhạc cho người dùng. Đây là một ý tưởng hay và hữu ích nhằm tìm kiếm lợi nhuận từ đồ lưu niệm, quảng cáo. Việc bán hàng trực tuyến sau khi hiểu rõ Vevo là gì đã được liên kết với Amazon Music và iTunes mang lại lợi nhuận đáng chú ý.

Sau đó vào năm 2009, Vevo tiếp tục gia nhập Sony Music Entertainment và đưa nội dung này vào nền tảng của họ. Cũng trong khoảng thời gian này, các nhà đồng sáng lập đã xây dựng và phát triển chính thức website vevo.com. Từ đó, đây là một trong những trang âm nhạc thịnh hàng có số lượng người truy cập hàng đầu Hoa Kỳ.

Xem thêm:

Các giải thưởng của Vevo là gì?

Với những gì mà Vevo sở hữu, chắc hẳn các bạn sẽ thắc mắc không biết giải thưởng của Vevo là gì. Sau hơn 10 năm hoạt động, Vevo đã mang lại hai danh hiệu lớn, đó là:

Vevo Record

Đây là giải thưởng có sự sở hữu nhiều lượt xem nhất sau khi phát hành 24h đầu trên Vevo. MV nắm giữ kỷ lục đến thời điểm hiện tại với hơn 100 triệu lượt xem Dynamite của BTS.

Vevo Certified

Vào năm 2012, Vevo đã nhận được giải thưởng Certified danh giá. Giải thưởng Certified mà Vevo đạt được với mong muốn vinh danh các đối tác, các nghệ sĩ, ca sĩ có số lượt xem trên Vevo hơn 100 triệu lượt. Nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu này đầu tiên là Avril Lavigne với video âm nhạc mang tên Girlfriend.

Điểm đáng chú ý của các video trên Vevo

Vevo là gì có nhiều điểm đáng chú ý mà không phải ai cũng hiểu rõ. Theo đó, Vevo cung cấp cho người xem các loại video chất lượng với độ phân giải cao thuộc chất lượng HD. Trên Youtube, kênh của Vevo sở hữu hàng loạt cảnh hậu trường, phim gốc, buổi phỏng vấn… hay mà ít kênh nào được khai thác như vậy. Một số điểm đáng chú ý của Vevo đó chính là:

  • Quá trình kiểm duyệt nội dung chặt chẽ để lựa chọn những video chất lượng.
  • Lượng video chất lượng cao tại đây khá lớn được phát triển bởi các nghệ sĩ nổi tiếng nên có nhiều nhà quảng cáo lựa chọn. 
  • Việc lồng ghép video quảng cáo phù hợp và được đánh giá là tăng thêm sức hấp dẫn cho tổng thể video.
  • Chính sách chăm sóc khách hàng tại đây cũng được đánh giá là khá tốt.
  • Người dùng được trải nghiệm hoàn toàn miễn phí bởi nguồn lợi từ kênh đều được thu từ các đối tác quảng cáo lớn trên thị trường.
  • Cung cấp nhiều màn trình diễn hấp dẫn của các ca sĩ nổi tiếng để người xem thỏa mãn với sở thích của mình.
  • Tại đây người xem có thể khám phá những video mà mình yêu thích bằng cách vào mạng internet bằng google rồi tìm kiếm kênh Vevo là được. Với rất nhiều video sắc nét, chất lượng các bạn sẽ có những giây phút trải nghiệm thực sự tuyệt vời.

Mức độ phổ biến của Vevo tại Việt Nam

Tại Việt Nam, chắc hẳn nhiều người quan tâm đến mức độ phổ biến của Vevo là gì? Trong khi Vevo chỉ giới hạn đến một số lĩnh vực video nhất định thì You Tube lại là kênh đa nền tảng khá phổ biến tại Việt Nam. Do người Việt yêu thích sử dụng You tube hơn nên hầu hết các nghệ sĩ chú trọng đến kênh này hơn là Vevo. 

Hiện nay, nghệ sĩ Thu Minh là người sở hữu kênh Vevo đầu tiên cho mình tại thị trường trong nước. Đây cũng là ca sĩ duy nhất tính đến thời điểm hiện tại phát triển kênh riêng cho mình tại đây. Để có thể phát triển được kênh của mình sau khi hiểu rõ về Vevo là gì thì các nghệ sĩ cần phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa. Có như vậy thì mới tiếp cận dễ dàng với khán giả quốc tế và thu về được nhiều doanh thu cho bản thân.

Xem thêm:

Kết luận

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu chi tiết về Vevo là gì cũng như những vấn đề liên quan đến Vevo cùng Xuyên Việt Media. Từ những thông tin này, các bạn hãy truy cập vào trang Vevo để được trải nghiệm, theo dõi các ca sĩ nổi tiếng mà mình yêu thích một cách thuận lợi, dễ dàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *