Brand Awareness là gì? Cách tăng nhận thức thương hiệu

Brand Awareness la gi 0

Bạn là dân Marketer chắc hẳn có ít nhất một lần bạn được tiếp xúc với thuật ngữ “Brand Awareness”, đặc biệt là chiến lược về truyền thông Marketing kết hợp quảng cáo và PR. Như vậy, Brand Awareness là gì và làm cách nào để xây dựng được một Brand Awareness thần thánh, thành công và đỉnh cao cho doanh nghiệp.

Brand Awareness là gì
Khái niệm Brand Awareness là gì?

Brand Awareness là gì?

Brand Awareness là độ nhận biết về thương hiệu, truyền thông Marketing chỉ thành công khi các công cụ truyền thông thúc đẩy nhận thức của người tiêu dùng thông qua nhiều giai đoạn tâm lý ở mức cao nhất. Dữ liệu trích xuất trên wikipedia org có đề cập đến việc làm sao để một doanh nghiệp có thể phát triển thương hiệu của mình một cách tốt nhất và tối ưu nhất.

Ví dụ, hình ảnh quảng cáo Omo (nhãn hiệu một thương hiệu) của Unilever. Mục tiêu của quảng cáo là tạo nên nhận thức rằng sản phẩm này giúp giặt sạch nhanh quần áo bẩn. Khi lần đầu giới thiệu ra thị trường, người tiêu dùng ban đầu chưa nhận biết rằng có sự tồn tại của Omo và những đặc tính riêng biệt của sản phẩm. Nhờ vào truyền thông Marketing ban đầu bắt buộc làm cho người tiêu dùng nhận thức rằng có một sản phẩm như Omo – giặt đồ – đó chính là làm nên nhận thức về thương hiệu.

Hoặc dễ hiểu hơn về độ nhận biết thương hiệu : Nếu sản phẩm của bạn là nước uống giúp thanh lọc cơ thể, để người dùng nhận biết nhanh chóng thì bạn nên nhấn mạnh vào những đặc tính riêng biệt của sản phẩm. Bước đầu tiên trong truyền thông Marketing là làm cho khách hàng nhận thức được có một loại thức uống như vậy. Đây cũng chính là nhận thức về thương hiệu.

Các loại hình Brand Awareness

Brand recall – Gợi nhớ thương hiệu

Khi nhắc đến một sản phẩm nhất định, hầu hết người dùng chỉ nhớ được khoảng 3-5 thương hiệu, thậm chí có người chỉ nhớ được tên 1 hoặc 2 thương hiệu quen thuộc. Những thương hiệu có thể khiến khách hàng ghi nhớ thường được bị ảnh hưởng bởi các yếu tố liên quan đến: quy mô nhận thức, độ trung thành của thương hiệu, tình huống phát sinh, trình độ học vấn, yếu tố tiêu dùng.

Brand Awareness là gì
Vai trò Brand Awareness mang lại là gì?

Brand Recognition – Nhận biết thương hiệu

Nhận biết thương hiệu đề cập đến khả năng phân biệt chính xác sản phẩm so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Nhờ đó, khách hàng có thể dựa trên những đặc điểm đặc trưng để nhận biết sản phẩm của thương hiệu thông qua logo, màu sắc, cách bày trí gian hàng. Hay nói cách khác, khi khách hàng nhắc đến một thương hiệu thì họ sẽ nghĩ ngay đến sản phẩm của thương hiệu đó. Ví dụ: Iphone là của thương hiệu Apple.

Top of Mind – Nhận thức đầu tiên

Top of mind là nhóm các thương hiệu dẫn đầu nằm trong chuỗi cân nhắc của khách hàng. Do đó, một trong những mục tiêu cần thiết của hầu hết các hoạt động truyền thông tiếp thị là gia tăng khả năng nhận thức của khách hàng đối với thương hiệu đó. Từ đó, đưa thương hiệu của doanh nghiệp vào trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

Bật mí cách xây dựng Brand Awareness thần thánh

Như đã giới thiệu ở trên về Brand Awareness là gì và tầm vai trò quan trọng của Brand Awareness trong doanh nghiệp thì ngay sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách xây dựng một Brand Awareness thần thánh đỉnh cao.

Bước 1: Lựa chọn đúng mục tiêu

Lựa chọn đúng mục tiêu, sẽ giúp cho đánh trúng vào tâm lý nhận thức của khách hàng khi nhận thức về thương hiệu. Những nội dung của bạn cần có nội dung, giá trị phù hợp với xu hướng khách hàng mong đợi.

Brand Awareness sẽ bao gồm sự nhận thức chung của người tiêu dùng về thương hiệu của doanh nghiệp để từ đó có những chiến lược chung  cho việc nhận diện thương hiệu.

Và nếu bạn xác định được đối tượng mà mình xác định Brand Awareness nó còn giúp cho doanh nghiệp điều chỉnh được nhận thức của khách hàng để từ đó  mang lại giá trị cho doanh nghiệp. Chính vì thế, doanh nghiệp cần suy nghĩ một cách đúng đắn về tập khách hàng mình muốn đánh tới.

Bước 2: Xây dựng Brand Awareness trên phương tiện truyền thông

Xây dựng Brand Awareness là gì nếu như bạn không sử dụng công nghệ hiện đại. Công nghệ ngày càng phát triển bùng nổ, doanh nghiệp sẽ không thành công nếu như không biết lên các chiếc lược marketing để tiếp thị. Thông qua các mạng xã hội lớn, khách hàng sẽ nhận thức được sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh chóng, đơn giản,

Bước 3: Xây dựng thương hiệu có sự nhất quán

Để doanh nghiệp xây dựng được Brand Awareness  hiệu quả thì phải tìm kiếm được sự nhất quán, thương hiệu phải là duy nhất không được ăn cắp trên thị trường. Doanh nghiệp cố gắng đầu từ vào màu sắc, hình ảnh, logo, giọng nói để khách hàng biết rằng đây là thương hiệu của sản phẩm, dịch vụ.

Brand Awareness là gì
Những bước xây dựng nên Brand Awareness là gì?

Bước 4: Khuyến khích làm Viral Marketing

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn được nhanh chóng nhận thức được thương hiệu thì hãy nên sử dụng Viral Marketing để quảng cáo tiếp cận một lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn.

Tham khảo thêm

  • CPE là gì? Cách tính và đo lường hiệu quả của CPE ( Cập nhập mới 2022 )
  • Outsourcing là gì? Vì sao doanh nghiệp cần Outsourcing?

Lời kết:

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ Brand Awareness là gì cũng như cách xây dựng Brand Awareness hiệu quả. Chúc doanh nghiệp của bạn sẽ có thương hiệu vững mạnh và ngày càng gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *