Cách bán hàng online đắt khách hiệu quả

Cách bán hàng online đắt khách

Hiện nay, kinh doanh online đang trở thành một xu hướng có mức độ phổ biến vô cùng cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bán hàng online đắt khách dẫn đến hiệu quả kinh doanh chưa được như mong muốn. Nếu bạn đang trong tình trạng này thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới của Xuyên Việt Media để tìm lời giải nhé!

Nên bán hàng online ở kênh nào trên facebook?

Facebook là phương tiện dễ dàng để bắt đầu kinh doanh online nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nên kinh doanh ở đâu cho hợp lý, sau đây là 2 kênh bạn có thể bắt đầu buôn bán:

Kinh doanh online qua trang Facebook cá nhân

Khi bắt đầu sử dụng Facebook, bạn sẽ chăm sóc profile cá nhân của mình thật rõ ràng, chính xác, hấp dẫn. Hãy điền đầy đủ thông tin trên trang cá nhân để tạo sự tin tưởng với khách hàng. Khi bán hàng, bạn có thể đăng bài bán hàng trên tường nhà mình và để ở chế độ công khai. Quan trọng, bạn cần phải có nhiều bạn bè để tạo ra sự tương tác cần thiết.

Nếu bạn có lượng bạn bè tương tác cao thì hãy kinh doanh ở trang cá nhân
Nếu bạn có lượng bạn bè tương tác cao thì hãy kinh doanh ở trang cá nhân

>> Dịch vụ quản trị website

Kinh doanh online trong các Group bán hàng của Facebook 

Một tài khoản có thể tham gia vào nhiều nhóm khác nhau trên Facebook hoặc bạn cũng có thể tự tạo nhóm cho mình. Tuy nhiên, việc tự tạo nhóm sẽ có hiệu quả chậm hơn do bạn phải xây dựng nhóm mới từ đầu.

Xem thêm:  Màu Bản Mệnh Là Gì? Tương sinh là gì? Tương hợp là gì?

Bằng việc tham gia các cộng đồng, group có liên quan đến sản phẩm kinh doanh bạn có thể tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng thông qua việc đăng bán sản phẩm. Một tài khoản cá nhân có thể tham gia vào nhiều hội nhóm, do đó tệp khách hàng của bạn sẽ vô cùng lớn, cơ hội tạo ra đơn hàng cũng rất cao.

Cách bán hàng online đắt khách hiệu quả nhất 

Để bán hàng online có hiệu quả, ra được nhiều đơn thì bạn cần có những chiến thuật kinh doanh cụ thể và duy trì những yếu tố đó. Dưới đây là một vài tips bán hàng đắt khách:

Tập trung xây dựng thương hiệu

Giữa vô vàn các shop kinh doanh online lẫn các tài khoản cá nhân bán hàng qua mạng, làm sao để bạn có thể thu hút được khách hàng về với đội của mình? Ngay từ những ngày đầu tiên bán hàng online, hãy xây dựng cho mình một thương hiệu, một sản phẩm chủ đạo mà mình sẽ hướng đến để khách hàng khi có nhu cầu về mặt hàng đó sẽ nghĩ ngay đến bạn. 

Xây dựng thương hiệu giúp tạo lòng tin với khách hàng
Xây dựng thương hiệu giúp tạo lòng tin với khách hàng

Ví dụ: cùng một mặt hàng là quần áo, nhưng A chuyên bán các sản phẩm quần áo made in Việt Nam, B lại bán đồ Quảng Châu, C chuyên bán hàng xưởng tự may,.. mỗi loại có một mức giá và chất lượng khác nhau. Đây là một cách để bán hàng online đắt khách, giúp tập trung nhu cầu của khách hàng.

>> Dịch vụ viết bài SEO

Xem thêm:  IFTTT là gì? Hướng dẫn sử dụng IFTTT

Thường xuyên cập nhật khuyến mãi tặng sản phẩm dùng thử

Khi bạn kinh doanh những mặt hàng mới, đang còn chưa phổ biến trên thị trường, cơ hội để xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng sẽ cao hơn, tuy nhiên điểm bất lợi là khách hàng chưa có nhiều thông tin review sản phẩm. 

Bạn có thể áp dụng các chính sách như: tặng sản phẩm dùng thử khi mua mặt hàng cũ bạn đang bán, hoặc áp dụng combo 1 sản phẩm bạn đã bán lâu nay với 1 sản phẩm mới xuất hiện. Khách hàng sẽ cảm thấy không quá mạo hiểm mà vẫn muốn thử nghiệm sản phẩm mới của bạn. Đây cũng là một trong những cách để bán hàng online đắt khách hiệu quả.

Đầu tư chụp và thiết kế hình ảnh đẹp, thu hút

Hình ảnh vốn dĩ là thứ đập ngay vào mắt người dùng khi đi bất kì đâu và làm bất kỳ điều gì. Bởi thông qua hình ảnh con người ta dễ dàng tiếp cận với thông tin, với những điều mới lạ. Tiền thân của chữ viết ngày nay cũng đều xuất phát từ hình ảnh. Như vậy có thể nói hình ảnh là phương tiện truyền tải thông tin hiệu quả nhất đến với con người.

Con người ta ngày nay lười đọc lắm. Cho nên hình ảnh quyết định sự hấp dẫn và lôi cuốn của món hàng. Vì thế thông qua hình ảnh, người bán phải tóm tắt hết những giá trị lợi ích của sản phẩm mà khách hàng quan tâm. Và lời khuyên là hãy tự chụp lấy sản phẩm của mình vì như thế khi quảng cáo mới hiệu quả khi tiếp cận thị trường bán hàng online.

Ảnh sản phẩm chất lượng thu hút khách hàng hơn
Ảnh sản phẩm chất lượng thu hút khách hàng hơn

>> Bán hàng online nên bán gì

Cập nhật cảm nhận, feedback của khách hàng

Đây chính là cách bán hàng online đắt khách giúp những vị khách mới biết đến chúng ta sẽ tin tưởng và mua hàng nhiều hơn.Những khách hàng mới sẽ có tâm lý luôn theo dõi những người đã mua hàng rồi xem sản phẩm có đáp ứng nhu cầu của họ không.

Xem thêm:  Cricket là gì? Tìm hiểu về môn cricket có thể bạn chưa biết

Do đó khi bán hàng online, chúng ta luôn phải chứng minh chất lượng sản phẩm của mình bằng cách đăng các cảm nhận thực tế của khách hàng lên Fanpage. Từ đó mọi người sẽ chú ý và quan tâm đến thương hiệu cũng như định vị được lòng tin của khách hàng lâu dài.

Có chính sách hỗ trợ tiền ship

Khi bán hàng online có phải bạn đã từng gặp trường hợp khách hàng đã quyết định mua sản phẩm có giá trị khá cao. Tuy nhiên đến khi chốt đơn và bao tiền ship thì khách lại chê tiền ship cao dù có chỉ có vài chục ngàn. Họ sẽ đưa ra vô vàng lý do để từ chối trả phí ship. Vì thế cách bán hàng online đắt khách là miễn phí ship.

Miễn phí ship giúp khách hàng có tâm trạng vui vẻ hơn khi mua sắm
Miễn phí ship giúp khách hàng có tâm trạng vui vẻ hơn khi mua sắm

Theo thống kê có tời 80% khách hàng sẽ từ bỏ việc mua hàng nếu phí ship quá cao. Do đó, hãy cắt giảm phí ship để thu hút và giữ chân khách hàng bằng những cách sau:

  • Bạn có thể giảm giá ship tỉnh, đồng giá ship nội thành…
  • Thường xuyên thực hiện các chương trình Freeship để khách hàng mua hàng nhiều hơn.
  • Liên kết với các dịch vụ giao hàng uy tín để giúp cắt giảm chi phí.

>> cách kiểm tra backlink xấu

Lời kết

Trên đây là những thông tin và chia sẻ cách bán hàng online đắt khách bạn có thể tham khảo. Chúc bạn có thể bắt đầu kinh doanh suôn sẻ, thuận lợi và gặp nhiều vận may!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *