Ahrefs Là Gì – Cách dùng Ahrefs Cơ bản

ahrefs-la-gi

Ahrefs là gì? Cách dùng Ahrefs có đơn giản? Ahrefs hỗ trợ như thế nào trong việc SEO website? Nếu bạn đang tìm hiểu về SEO thì nhất định không nên bỏ qua những kiến thức về cách dùng Ahrefs vào phân tích backlink mà bài viết sau đây chia sẻ với bạn nhé!

Ahrefs là gì?

ahrefs-la-gi
Ahrefs là gì?

Ahrefs là công cụ vô cùng hữu ích với những người làm SEO. Ahrefs cung cấp các thông tin, các dữ liệu thống kê từ các nền tảng tìm kiếm, từ đó giúp người có thể phân tích từ khoá, đối thủ, và tăng traffic cho web,…

Ahrefs có chứa tới 5 tỷ dữ liệu web, 16 nghìn tỉ liên kết và 170 triệu tên miền. 

Các tính năng cơ bản của Ahrefs

Ahrefs có một số tính năng cơ bản như sau:

 

1. Ahrefs Rank (AR)

Ahrefs Rank được biết là thứ tự website của bạn là bao nhiêu. Đồng thời, đây cũng là một trong những tính năng thu thập dữ liệu chính xác đánh giá số lượng và chất lượng backlink đi về web của bạn.

2. URL Rating

URL rating là chỉ số đo lường sự uy tín của 1 website, URL có thang điểm 1-100 dựa vào độ uy tín và chất lượng của backlink cũng được đánh giá và được thu thập dữ liệu trên Ahrefs.

3. Domain Rating

Domain Rating – DR là chỉ số thể hiện sức mạnh của tên miền, Domain Rating có thang điểm 1 đến 100, nó chịu ảnh hưởng của các yếu tố khác ảnh hưởng như offpage, backlink. 

4. Backlinks

Chỉ số Backlinks cũng được đo lường cụ thể và dữ liệu chuẩn xác. Ahrefs thu thập những thông tin liên quan đến backlink, URL nhanh chóng, cập nhật thường xuyên. 

Và rất nhiều chỉ số hiển thị trên giao diện của Ahrefs  mà bạn có thể tham khảo, nghiên cứu trong quá trình sử dụng phần mềm này.

Các chỉ số nghiên cứu Backlinks khi sử dụng Ahrefs

ahrefs
Phân tích Ahrefs

Trên hệ thống Ahrefs  có biểu đồ tăng trưởng domain, và số trang có backlink đến website đó. Biểu đồ này cũng có tác dụng mô tả chính xác và chi tiết về những thay đổi của backlink. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể báo cáo tổng quan về lượng backlink của website bạn. Bạn hoàn toàn có thể chọn được khung thời gian bạn sử dụng nghiên cứu về dữ liệu của backlink. 

Hướng dẫn cách dùng Ahrefs phân tích backlink

cac-tinh-nang-cua-ahrefs
Các tính năng của Ahrefs

Với những người làm SEO, không chỉ tối ưu On-page mà cần phải theo dõi, và thực hiện xây dựng hệ thống backlink bởi nó có sự ảnh hưởng rất lớn đến kết quả SEO. Sử dụng Ahrefs  sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc đo lường chỉ số, nghiên cứu, phân tích backlink. 

Cách sử dụng ahrefs để phân tích backlink

Để phân tích backlink, có thể theo dõi những yếu tố dữ liệu cơ bản. Trước tiên, bạn cần vào Explorer, sau đó tìm domain hoặc có thể gõ URL. Sau khi các dữ liệu hiện ra, bạn có thể sử dụng những thông số nằm ở cột bên trái trong đó bao gồm các chỉ số quan trọng như:

  • Referring pages: dữ liệu cho biết tất cả những trang chuyển hướng đến site/page
  • Total Backlinks: là dữ liệu về tổng số backlink trỏ về trang của bạn
  • Referring IPs: là dữ liệu về số IP trỏ về site/page
  • Referring subnets: là dữ liệu về số subnet trỏ về site/page
  • Referring domains: là dữ liệu số domain trỏ về site/page
  • Cột backlink types là loại backlink trỏ về site/page của bạn, trong đó bao gồm: text, dofollow, nofollow, sitewide, not-sitewide, redirect, image,…

Cách phân tích backlink 

cach-dung-ahrefs
Cách dùng Ahrefs

Thanh điều hướng của Ahrefs có một số những tính năng quan trọng đó là:

  • Overview: tổng quan
  • External: cho phép xem dữ liệu tất cả những cách sử dụng ahrefs backlink trỏ về site/ page.

Ở đây, bạn có thể tuỳ biến các thể loại backlink về site. Ở phần này, bạn hãy chú ý đến những yếu tố quan trọng sau đây:

  • Rank là xếp hạng như trên xếp hạng google. 
  • Domain rank tương tự là xếp hạng domain. 
  • Referring page URL và Referring page title và các chỉ số Social
  • Internal link và External link
  • Crawl date
  • Link Url và Anchor
  • Type link
  • New/lost backlink là những backlink mới trong ngày, trong khoảng thời gian. 

Trên Ahrefs, 30 phút sẽ cập nhật 1 lần dữ liệu vì thế các thông số sẽ thay đổi liên tục. Trên giao diện của Ahrefs có một số tính năng quan trọng đó là: 

  • Referring domain: Tổng hợp dữ liệu tất cả các domain trỏ về
  • New/ lost domain: Là tổng số domain mới và mất mỗi ngày
  • Top pages: Là thông tin, dữ liệu phân tích tất cả những page trong site

Đây cũng là một trong những tính năng quan trọng và có hiệu quả sử dụng cao trong Ahrefs. Tính năng này có thể giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan cũng như dễ dàng phân tích những dữ liệu chính tối ưu trên site. 

Xem thêm: Thuật toán là gì

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến Ahrefs, cách dùng Ahrefs và phân tích vào backlink mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin trên về Ahrefs được Xuyên Việt Media chia sẻ sẽ hữu ích cho bạn nhé! Theo dõi để nhận được thông tin, kiến thức marketing nhiều hơn mỗi ngày nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *