Cách xoá nhóm trên Facebook và cách xóa Group trên Facebook

cách xoá nhóm trên Facebook

Thao tác xóa group facebook có thể được thực hiện trên cả 2 phương diện: điện thoại và máy tính bàn hay laptop cá nhân. Và, hãy nhớ, để có thể xóa nhóm trên facebook, bạn phải là người tạo ra nhóm hoặc người tạo lập trong nhóm bạn đã rời nhóm từ trước. Vậy Hướng dẫn cách xoá nhóm trên Facebook là như thế nào và cách xóa Group trên Facebook bằng điện thoại nhanh nhất hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây nhé.

cách xoá nhóm trên Facebook
Cách xoá nhóm trên Facebook là gì?

Lưu trữ nhóm là gì? Xóa nhóm là gì?

Lưu trữ nhóm nghĩa là bạn tạm thời ẩn nhóm của mình, không cho xuất hiện trong danh sách tìm kiếm nữa (ngoại trừ thành viên trong nhóm). Các thành viên trong nhóm, kể cả quản trị viên sẽ không còn đăng bài tin, thêm thành viên, chỉnh sửa mô tả trong nhóm. Bất kỳ quản trị viên nào cũng có thể lưu trữ hoặc bỏ lưu trữ nhóm.

Xóa nhóm nghĩa là bạn xóa vĩnh viễn nhóm, không còn xuất hiện trong danh sách tìm kiếm nữa. Thao tác này không thể hoàn tác. Các bài đăng trong nhóm cũng sẽ bị xóa hoàn toàn.

Cách xoá Group trên Facebook bằng điện thoại

Bước 1: Truy cập ứng dụng Facebook trên điện thoại

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng dấu 3 gạch góc ở bên dưới góc phải màn hình (iPhone) hoặc ở phía trên góc phải màn hình (Android), rồi chọn “Nhóm” trong thanh Menu

Bước 3: Chọn tên nhóm bạn muốn truy cập trong Nhóm của bạn

Bước 4: Chọn biểu tượng khiên chắn có ngôi sao để vào công cụ quản trị

Bước 5: Chọn Thành viên để chỉnh sửa. Bạn đang thắc mắc vì sao phải chọn Thành viên khi muốn xóa group trên facebook? Đừng lo, tôi sẽ giải thích ngay.

Bước 6: Sau đó, sẽ có 1 danh sách các thành viên trong nhóm. Bạn nhấp vào “…” bên phải tên từng người rồi chọn “Xóa thành viên” để xóa họ ra khỏi nhóm.

Sau khi xóa hết thành viên ra khỏi nhóm, bạn mới có thể xóa nhóm – đây là quy định mới của Facebook để bảo vệ các nhóm không bị xóa ngoài ý muốn.

Bước 7: Sau khi xóa tên các thành viên ra khỏi nhóm, bạn tiếp tục tự xóa tên mình bằng cách nhấp vào tên của bạn rồi chọn mục “Rời nhóm”

Bước 8: Facebook sẽ hiển thị 1 thông báo để xác nhận lại liệu bạn có chắc chắn với quyết định của mình không. Nếu chắc chắn, bạn nhấp vào “Rời nhóm” rồi chờ vài giây để tên bạn bị xóa khỏi danh sách thành viên và sẽ mất vài phút trước khi nhóm của bạn biến mất.

cách xoá nhóm trên Facebook
Cách xóa Group trên Facebook bằng điện thoại nhanh nhất

Cách xoá Group Facebook bằng máy tính

Bước 1: Bạn truy cập vào trang Facebook.com trên trình duyệt tìm kiếm.

Bước 2: Ở cột bên trái trang chủ của bạn, trong phần “Khám phá”, nhấp vào mục “Nhóm”, sau đó chọn Nhóm bạn muốn xóa

Bước 3: Trên thanh Menu phía bên tay trái, chọn “Thành viên”

Bước 4: Sau đó, sẽ có danh sách các thành viên trong nhóm hiện ra. Bên cạnh tên mỗi thành viên, có ô dấu ba chấm, bạn nhấp vào ồ đó rồi chọn mục “Xóa khỏi nhóm”:

Bước 5: Khi tất cả các thành viên khác đã bị xóa khỏi nhóm, bạn làm tương tự với tên của bạn rồi chọn “Rời khỏi nhóm”

Bước 6: Facebook sẽ hiển thị 1 thông báo để xác nhận lại liệu bạn có chắc chắn với quyết định của mình không. Nếu chắc chắn, bạn nhấp vào “Rời khỏi nhóm”. Ngay lập tức, tên của bạn cũng như nhóm sẽ biến mất mãi mãi.

Hướng dẫn lưu trữ nhóm Facebook

Khác với thao tác xóa nhóm trên facebook, hoạt động Lưu trữ nhóm chỉ có thể thực hiện trên trong trình duyệt web trên máy tính.

Thứ tự các bước tiến hành diễn ra như sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào trang Facebook.com, chọn “Nhóm” trong phần “Khám phá” ở cột bên trái trang chủ, sau đó, chọn tên nhóm của bạn trong phần Nhóm bạn quản lý.

Bước 2: Bên dưới ảnh bìa của nhóm, bạn nhấp vào mục “Khác”, chọn “Lưu trữ nhóm”

Bước 3: Sẽ có 1 bảng thông báo gửi đến bạn như hình bên dưới. Nếu chắc chắn với quyết định của mình, bạn nhấp chọn “Xác nhận”.

Khi ấy, nhóm của bạn sẽ nằm trong mục Lưu trữ và tất cả các thành viên sẽ nhận được thông báo về hoạt động này.

Trong trường hợp muốn mở lại nhóm, bạn thực hiện như các bước kể trên, chỉ khác mỗi bước, thay vì chọn mục “Lưu trữ nhóm” trong phần “Khác”, bạn chọn “Hủy lưu trữ nhóm”.

cách xoá nhóm trên Facebook
Cách xóa Group trên Facebook bằng điện thoại nhanh nhất và hiệu quả nhất

Tham khảo thêm

  • Các khung giờ vàng đăng bài hiệu quả trên Facebook (2022) – giờ vàng đăng bài facebook là gì?
  • Hướng dẫn cách mời bạn bè thích trang và like fanpage nhanh chóng (2022)

Lời kết:

Bên trên bài viết là những thông tin Cách xóa nhóm trên Facebook bằng điện thoại nhanh nhất. Bạn thấy rồi đó, việc lưu trữ hay xoá nhóm trên facebook vô cùng đơn giản mà lại chẳng tốn bao nhiêu thời gian. Song, trước khi đi đến với hai quyết định này, bạn phải suy nghĩ thật kĩ đấy nhé vì có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các thành viên trong nhóm, thậm chí hoạt động của một tổ chức, doanh nghiệp nào đó. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *