Carousel là gì? Nên dùng Carousel như thế nào để đạt hiệu quả cao?

Chào mừng bạn đến với Xuyên Việt Media và những điều hay ho về marketing. Hôm nay Xuyên Việt Media sẽ chia sẻ với bạn một loại hình quảng cáo rất được yêu thích trên Facebook, được nhiều doanh nghiệp cũng như các bạn bán hàng quy mô từ lớn đến nhỏ thực hiện, đó chính là Carousel. Vậy Carousel là gì? Nên dùng Carousel như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?  Hãy cùng chúng tôi đi vào bài viết này để tìm hiểu nhé!

Carousel là gì?

Là loại hình quảng cáo xoay vòng trên Facebook, nó cho phép kiểm soát được trình tự của chuỗi quảng cáo xoay vòng theo ý định ban đầu của người đăng. Người dùng sẽ có được nhiều thông tin hơn từ quảng cáo dạng chuỗi hình ảnh như thế này. Người đăng cũng dễ dàng đề cập thêm nhiều thông tin quan trọng, cần thiết vào trong quảng cáo mà không sợ quá dài, hoặc quá nhàm chán cho người xem.

Carousel là gì?
Carousel là hình thức quảng cáo xoay vòng trên Facebook

Ưu điểm Carousel

Loại hình quảng cáo này cho phép các nhà quảng cáo có thể tiếp cận và tương tác với người dùng một cách hiệu quả hơn. Bởi nó mang đến cho họ nhiều thông tin hơn, việc tiếp cận và tiêu thụ chúng cũng trở nên dễ dàng.

Thông qua Facebook, một Carousel có thể cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát, lựa chọn quảng cáo một cách dễ dàng. Họ có thể dễ dàng chọn vào các hình ảnh đó và lựa chọn, tập trung vào một sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Chính vì những lý do đó hình thức quảng cáo này đang rất được yêu thích. Khi kết hợp với những hình thức quảng cáo khác, Carousel trong marketing mang lại cho doanh nghiệp những phản hồi đặc biệt trong tiếp thị tổng thể.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

Ý tưởng thực hiện quảng cáo Carousel 

Thay vì hiển thị một hình ảnh như các kênh tiếp thị trước kia thì Carousel  cho phép nhà quảng cáo hiển thị nhiều hình ảnh hơn và có thể tự động thay đổi. Loại quảng cáo này thu về lượt tương tác cao hơn rất nhiều so với những quảng cáo khác vì nó truyền tải được nhiều thông tin quảng cáo, cung cấp chi tiết các nội dung cần thiết sẽ khiến người đọc quan tâm và lượng truy cập cũng từ đó mà tăng lên. 

Thông qua Facebook, quảng cáo xoay vòng giúp người xem nắm quyền kiểm soát thông tin quảng cáo vì họ có thể lướt qua những hình ảnh khác nhau và được quyền chọn xem những quảng cáo ấn tượng với họ nhất.

Khi nào nên lựa chọn quảng cáo Carousel?

Carousel  giúp bạn có thể quảng cáo được nhiều sản phẩm cùng lúc, việc này sẽ giúp khách hàng tiếp cận được nhiều thông tin hơn từ đó tăng khả năng bán được hàng lên đáng kể. Dù giá cả của Carousel  tương đối cao nhưng lợi ích mà nó đem lại so với những quảng cáo truyền thống khả quan hơn rất nhiều. 

Mỗi lần quảng cáo bạn có thể tận dụng được không gian của Carousel  để đăng cùng lúc nhiều sản phẩm, tính ra thì chi phí của từng món sẽ thấp hơn so với chỉ quảng cáo 1 sản phẩm. Đó cũng chính là lý do mà ngày nay rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo này.

Quảng cáo cũng phát huy rất tốt khi sử dụng chuỗi sản phẩm để kể thành câu chuyện. Bạn cũng có thể dùng quảng cáo này để tăng khả năng nhận diện thương hiệu của công ty bằng cách đưa các hoạt động, thông tin của công ty, nhân viên vào trong các quảng cáo.

Carousel giúp bạn quảng cáo được nhiều sản phẩm cùng lúc
Carousel giúp bạn quảng cáo được nhiều sản phẩm cùng lúc

Cách sử dụng Carousel đạt hiệu quả cao 

Biết dùng Carousel để chạy quảng cáo thì “khét” đấy, thế bạn đã biết khi nào sử dụng em nó thì chốt đơn ầm ầm, “thời tới cản không kịp chưa” ? Xuyên Việt Media mách nhỏ bạn “bí kíp gia truyền”, đừng nói với ai nhé!

Chào sân dòng sản phẩm mới

Sản phẩm mới của bạn tốt chắc chắn sẽ chiếm được thiện cảm của người dùng, tuy nhiên họ phải biết nó tốt như thế nào trước khi sử dụng và có thiện cảm với nó. Bạn sẽ phải chạy quảng cáo hiệu quả để sản phẩm mới được tiếp cận với khách hàng. Một quảng cáo hay, chia sẻ nhiều thông tin hữu ích sẽ dễ dàng chiếm được thiện cảm cũng như đem đơn hàng về cho doanh nghiệp.

Bạn nên có những hình ảnh đa dạng, thêm ngữ cảnh cho bài viết để làm tăng giá trị cũng như tránh spam gây nhàm chán cho người đọc. Điều này sẽ thúc đẩy người dùng ở lại những bài viết của bạn lâu hơn.

Hướng dẫn cách dùng sản phẩm

Dùng Carousel để hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm cũng là một ý tưởng hay để doanh nghiệp có thể thực hiện. Bên cạnh việc giúp người xem nắm được quy trình sử dụng sản phẩm thì nó còn giúp khán giả dễ dàng tiếp cận với thương hiệu. Ngoài ra, quảng cáo theo cách này cũng giúp người dùng ở lại với bài đăng của bạn lâu hơn sẽ tăng khả năng hiển thị bài viết của doanh nghiệp lên Newfeed lên trang của người dùng.

Bạn có thể chia sẻ thông tin hướng dẫn sử dụng sản phẩm để thu hút khách hàng
Bạn có thể chia sẻ thông tin hướng dẫn sử dụng sản phẩm để thu hút khách hàng

Tour về sản phẩm

Hình thức quảng cáo dạng này là bạn sẽ tiết lộ, bật mí một góc nhỏ, sơ lược về sản phẩm mà bạn sắp ra mắt để kích thích sự quan tâm, trí tò mò của người viết. Chẳng hạn như bạn sắp phát hành sách, bạn sẽ hé lộ tác giả, hỏi ý kiến người đọc về thiết kế bìa sách, “soi trước” một số đoạn đắt giá, ấn tượng trong sách,… tất cả nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của người dùng. Đây là một cách cực kì hay mà bạn có thể tham khảo.

Lồng ghép vào quảng cáo một câu chuyện

Những câu chuyện hấp dẫn, những bài chia sẻ mới của công ty bạn sẽ giúp khách hàng ở lại với quảng cáo, bài viết của bạn lâu hơn. Bạn có thể chia sẻ thông điệp thương hiệu qua từng bài đăng để làm tăng giá trị trang của bạn hơn.

Carousel là gì?
Hãy lồng ghép câu chuyện vào quảng cáo Carousel để tạo nên tính thu hút

Chia sẻ một bài viết

Chia sẻ những bài viết về kiến thức, feedback từ khách hàng, kinh nghiệm sử dụng sản phẩm,… để đưa lên quảng cáo cũng là một cách thu hút được rất nhiều người dùng quan tâm. Những bài chia sẻ về kiến thức cũng đem lại lượng traffic khá tốt.

Xem thêm:

Kết luận

Mục đích cuối cùng của doanh nghiệp là doanh thu, lợi nhuận nên quảng cáo như thế nào cho ấn tượng, cho hay và đem lại doanh số là điều rất quan trọng. Carousel sẽ giúp cho những bài quảng cáo của bạn trở nên ấn tượng hơn. Hy vọng bài chia sẻ: “Carousel là gì, nên dùng Carousel như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất” của Xuyên Việt Media sẽ giúp bạn giải quyết được những vấn đề mà bạn còn thắc mắc. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *