CTA là gì? Cách tạo CTA tăng tỷ lệ chuyển đổi

CTA là gì

Nếu bạn có làm các công việc liên quan đến marketing, chắc hẳn ít nhất một lần bạn đã nghe về khái niệm CTA. Để thúc đẩy khách hàng, người dùng thực hiện một hành động nào đó bạn mong muốn thì các thông điệp, nội dung được tạo ra cần một lời kêu gọi hấp dẫn. Lời kêu gọi này được gọi tắt là CTA. Mời quý bạn đọc cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu rõ hơn CTA là gì, tạo và ứng dụng CTA thế nào cho hiệu quả, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch Marketing Online trong nội dung bên dưới!

Tìm hiểu CTA là gì?

CTA là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Call to Action, hay còn được biết đến là CTA button. CTA được hiểu là các nút chứa thông điệp dùng để kêu gọi hành động. CTA có thể là một từ, cụm từ được thiết kế nổi bật nhằm chỉ dẫn cho người dùng, kích thích họ tạo ra một phản ứng ngay lập tức.

CTA thường được dùng là các từ mang tính kêu gọi hành động như “Click để xem thêm”, “gọi ngay bây giờ”, “tải ngay”, “ghé thăm cửa hàng ngay”, “đặt hàng ngay nhận ưu đãi”,… Các nút kêu gọi hành động sẽ góp phần kích thích khách hàng nhanh chóng thực hiện hành động sau khi xem video hoặc đọc nội dung về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Trong quảng cáo google, nút kêu gọi hành động thường được thể hiện qua hình ảnh hoặc văn bản nhằm kêu người xem hành động với những cú nhấp chuột. Bạn có thể hiểu CTA có nhiệm vụ điều hướng người dùng tiếp tục trải nghiệm, ở lại lâu hơn trên website. Hoặc CTA giúp chuyển người dùng sang giai đoạn tiếp theo của bất kỳ kênh tiếp thị nào (Facebook Ads, Email Marketing, Google Ads,…).

Có thể nói, nhiệm vụ chính của nút kêu gọi hành động là tạo ra, thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi, đưa người dùng trở thành khách hàng tiềm năng. Bạn có thể đặt nút kêu gọi hành động ở bất cứ vị trí nào trên website, miễn là nó có thể thu hút khách hàng. Các Marketer có thể sử dụng CTA ở nhiều dạng khác nhau tùy vào  mục đích chuyển đổi mà mình mong muốn.

Nếu được tạo và ứng dụng CTA hiệu quả, bạn có thể tạo ra một mẫu hành vi để người dùng thực hiện, hoàn thành yêu cầu, hành động khắt khe hơn như cung cấp thông tin cá nhân, liên hệ doanh nghiệp, thậm chí mua sản phẩm/dịch vụ ngay.

CTA là gì?
CTA là viết tắt của từ Call To Action

Tầm quan trọng của CTA là gì?

Việc thu hút sự quan tâm, chú ý của người dùng không hề dễ dàng. Thông qua nội dung sáng tạo, chất lượng cùng CTA hiệu quả, bạn có thể thuyết phục người dùng tiếp tục tiến sâu hơn vào hành trình mua hàng của doanh nghiệp. Do đó, mọi chiến lược Marketing đều nên có nội dung, thông điệp thật sự hấp dẫn với CTA hiệu quả. 

Call To Action giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

CTA được xem như một “biển chỉ dẫn” trên hành trình mua hàng giúp người dùng đi đúng hướng mà doanh nghiệp mong muốn. Nó giúp định hướng, nhắc nhở để người dùng biết họ phải làm gì tiếp theo, thực hiện những hành động doanh nghiệp mong muốn. Điều này cũng giúp mỗi hành động của người dùng đều có giá trị hơn, tránh những cú Click chuột tốn kém vô nghĩa.

Một CTA hiệu quả sẽ dẫn dắt, điều hướng khách hàng đi đúng định hướng, đến gần hơn mục tiêu kinh doanh mà doanh nghiệp hướng đến. Đồng thời, nó cũng giúp cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi trên các kênh và thúc đẩy tích cực hoạt động bán hàng.

Call To Action giúp cải thiện vị trí website trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm

Các CTA có thể thúc đẩy Keyword lên top tìm kiếm nhanh hơn. Bởi một CTA tốt sẽ kích thích được người dùng tương tác, cải thiện tỷ lệ Click trên website. Từ đó, thời gian người dùng lưu lại trên trang web cũng nhiều hơn, lượt xem trên trang sẽ cao hơn. Những yếu tố này đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với quá trình SEO. Bởi bộ máy tìm kiếm sẽ dựa trên các yếu tố này để đánh giá uy tín, chất lượng của website, tác động đến vị trí của trang web trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.

CTA là gì?
CTA có tầm quan trọng như thế nào?

XEM THÊM: P&L là gì trong kinh doanh

Cách tạo nên những CTA hiệu quả, chất lượng

Sau khi đã tìm hiểu CTA là gì, hãy cùng chúng tôi khám phá bí quyết để tạo CTA hấp dẫn, chất lượng nhé!

Thiết kế CTA thu hút, phù hợp nội dung bài viết

Một CTA được thiết kế đẹp mắt, nổi bật sẽ dễ thu hút sự chú ý của người xem hơn. Đặc biệt hơn, CTA vô cùng cần thiết với những website bán hàng. Lúc này, CTA không xuất hiện ở trang chủ, mà nó còn xuất hiện ở những trang giới thiệu sản phẩm/dịch vụ. 

Bạn cũng nên chú ý đến kích thước của nút kêu gọi hành động. Nó nên có kích thước đủ nổi bật so với các nút, nội dung khác trên trang, nhưng cũng không nên quá lớn gây khó chịu khi nhìn. 

Chú ý đến vị trí đặt CTA

Nhiều lúc người dùng sẽ không đọc hết nội dung để có thể thấy được CTA đặt ở cuối bài viết của bạn. Điều này sẽ khiến CTA trở nên vô nghĩa, không phát huy được hiệu quả. Hay đôi lúc, CTA xuất hiện quá sớm có thể khiến người dùng thấy khó chịu, thoát trang. Vậy vị trí đặt hoàn hảo cho CTA là gì? Thực tế, sẽ không có vị trí đặt CTA hoàn hảo nhất. Tùy vào mục tiêu của bạn, thiết kế của trang, thông điệp chiến dịch, những đánh giá, nghiên cứu về tâm lý, thói quen của khách hàng tiềm năng, bạn có thể chọn vị trí phù hợp cho nút CTA. 

Bạn có thể đặt CTA ở giữa bài đăng một cách tinh tế, tự nhiên nhưng nổi bật. Các pop up bật lên với CTA tốt ở giữa bài đăng cũng sẽ nổi bật và  hiệu quả hơn. Lúc này, người dùng đã có thông tin nhất định và CTA xuất hiện đúng lúc sẽ thúc đẩy họ thực hiện tương tác. CTA văn bản liên kết sẽ mang đến khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng đến 90%. Điều này chứng tỏ vị trí CTA vô cùng quan trọng quyết định hiệu quả của nút này.

CTA là gì?
Bạn đã biết cách viết CTA thu hút khách hàng hay chưa?

Tạo thông điệp kêu gọi hành động  ngắn gọn, thu hút kết hợp với sức mạnh nội dung

Bên cạnh nội dung thật chất lượng, CTA sẽ giúp thúc đẩy người dùng tiến xa hơn trong hành trình mua hàng, hay thực hiện hành động giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi. Nút CTA sẽ giới hạn độ dài của văn bản. Do đó, bạn cần chọn từ, cụm từ hấp dẫn, rõ ràng để truyền tải chính xác những gì bạn muốn hoặc khách truy cập cần làm. Thông điệp được dùng trong nút CTA cần có sức thuyết phục, không gây hiểu lầm về hành trình của người mua.

Thực hiện chạy thử nghiệm

Cuối cùng, làm sao biết một CTA nào đó có hiệu quả không, thông điệp nó có đủ hấp dẫn, thiết kế có đủ nổi bật, hay vị trí đặt có hợp lý chưa? Câu trả lời là bạn cần chạy thử nghiệm liên tục. Các nghiên cứu, phân tích hành vi người dùng cùng kết quả thu được thực tế từ hiệu quả CTA mang lại sẽ giúp bạn tạo được những phương án mới tối ưu hơn.

Bạn có thể tham khảo phương pháp thử nghiệm A / B Testing để xem mức độ hiệu quả của các CTA mình tạo ra. Với thử nghiệm này, bạn sẽ so sánh hai phiên bản của một CTA với sự khác biệt về thiết kế, thông điệp hoặc vị trí,… để tìm ra phiên bản hoạt động tốt hơn. Bạn có thể tiếp tục đến khi nào tìm được CTA mang kết quả mong muốn.

CTA là gì?
CTA phù hợp với nội dung sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả

Tham khảo dịch vụ của chúng tôi

Kết luận

Thông qua bài viết, chắc hẳn bạn đã hiểu được CTA là gì, tầm quan trọng của nó như thế nào. Để tạo được các CTA mạnh mẽ, hiệu quả, bạn nên tập trung vào mục tiêu đằng sau nó. Hãy tham khảo những hướng dẫn tạo nút kêu gọi hành động được gợi ý trong bài viết để ứng dụng nhé. Các CTA có màu sắc, thiết kế, kích thước, vị trí phù hợp với thông điệp rõ ràng, mạnh mẽ sẽ thu hút sự chú ý của người dùng, khuyến khích được họ thực hiện các hành động mà bạn mong muốn. 

Nếu thấy thông tin hữu ích đừng quên chia sẻ cùng bạn bè của mình nhé. Xuyên Việt Media sẽ luôn cập nhật các kiến thức hay dành cho bạn, hãy ghé thăm chúng tôi mỗi ngày! Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *