CPA là gì? Tìm hiểu chi tiết về CPA trong marketing

CPA là gì?

CPA là chỉ số đang dần quen thuộc với cộng đồng kiếm tiền online, đặc biệt là kiếm tiền thông qua tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing). Vậy CPA là gì? Làm thế nào để hiểu rõ cũng như kiếm được tiền từ CPA, hãy cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu tổng quan về CPA 

CPA là gì, có công thức tính cũng như các hình thức như nào, tất cả sẽ được Xuyên Việt Media giải mã ở phần dưới đây.

Khái niệm CPA là gì?

CPA là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Cost Per Action, là chi phí mà các nhà quảng cáo phải trả cho mỗi lần khách hàng thực hiện các hành động như: đăng ký tài khoản, điềm form, mua hàng, tải phần mềm, …

Đây là hình thức quảng cáo rất phổ biến trong thời gian gần đây, cách tính dựa trên mỗi lần khách hàng thực hiện hành động thành công thì bạn sẽ được nhà quảng cáo chi trả hoa hồng.

CPA là gì trong marketing?
CPA là gì trong marketing?

TÌM HIỂU NGAY: CPC là gì?

Công thức tính CPA

Bạn có thể tính được chi phí bỏ ra để lên một kế hoạch quảng cáo nếu nắm được công thức tính CPA.

CPA = Chi phí cho nhà quảng cáo / (Số lần hiển thị quảng cáo x CTR x CR)

Trong đó:

  • CTR: Là tỷ lệ nhấp chuột
  • CR: Là tỷ lệ chuyển đổi

Ví dụ: Giả sử, một chiến dịch quảng cáo đã được xem 5000 lần, nhận được 400 lần nhấp và có tổng cộng 20 chuyển đổi. Tổng chi phí mà Advertiser quyết định trả là 200 đô la, ta có phép tính CPA như sau:

CTR = (400/5000) x 100 = 8%= 0.08

– Có 20 chuyển đổi

  • Vậy: CR = (20/400) x 100 = 5% = 0.05
  • Tổng chi phí cho nhà quảng cáo = $ 200

Như vậy: CPA = 200 / (5000 x 0,08 x 0,05) = $10

Hướng dẫn công thức tính CPA
Hướng dẫn công thức tính CPA

Các hình thức của CPA

Có 3 hình thức tính phí cơ bản của CPA để nhà quảng cáo có thể tính hoa hồng chia cho bạn, cụ thể: 

CPL (Cost Per Lead)

Khi khách hàng mà bạn tiếp cận đã hoàn thành một hoạt động trên website thông qua việc điền form, đăng ký thông tin thì bạn sẽ được tính tiền hoa hồng trên 1 lượt thực hiện thành công. 

CPI (Cost Per Install)

Một cách tính tiền hoa hồng khác cũng rất hot thời gian hiện nay chính là tính trên các lượt cài đặt của người dùng.

Công nghệ ngày càng phát triển, càng có nhiều app được tạo ra, các nhà quảng cáo muốn có nhiều người dùng và được ứng dụng được phổ biến thì họ sẽ tiến hành phương thức này để phát triển ứng dụng của mình. Đó có thể làm app đồ ăn, game, chỉnh sửa ảnh, nghe nhạc,… Bạn có thể làm quảng cáo thật bắt mắt, hấp dẫn, và khi đã có người bắt đầu cài đặt thì cũng là lúc “ mang tiền hoa hồng về cho mẹ “

CPS (Cost Per Sale)

Hình thức này chắc sẽ có nhiều bạn khá quen thuộc vì khá giống với Affiliate Marketing. Bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng khi có người mua hàng, thanh toán thành công. 

Ví dụ: bạn hợp tác với các shop thời trang, khi bạn chèn link mua hàng của shop vào quảng cáo của mình mà có người đặt hàng, thanh toán thành công thì bạn sẽ được tính hoa hồng. Đây là dạng hoa hồng ăn theo lượng sản phẩm mà bạn bán được, bán càng nhiều, chiết khấu càng cao nên phương thức này được rất nhiều người lựa chọn.

CPS là một trong những hình thức của CPA
CPS là một trong những hình thức của CPA

TÌM HIỂU THÊM: So sánh Yoast seo và Rank Math nên sử dụng cái nào?

Kiếm tiền với CPA Marketing có đáng thử không?

Là một lĩnh vực kiếm tiền đầy tiềm năng nên chắc chắn rất nhiều bạn muốn tìm hiểu và tham gia để có thể kiếm tiền trong mảnh đất cực kì hứa hẹn này. 

Không tốn nhiều chi phí, vốn liếng để thực hiện, càng nhiều lượt truy cập, bán hàng thành công thì tiền càng nhiều nên rất đáng để thực hiện đúng không nào? Tuy vậy, không phải cái gì cũng là dễ dàng, nhất là với những người mới tham gia vào CPA, còn nhiều điều bỡ ngỡ. Bạn có thể bắt đầu bằng những điều đơn giản hơn, chẳng hạn như tham gia vào CPA Network để có thể dễ dàng hơn trong việc kiếm tiền.

Bí quyết để kiếm tiền hiệu quả cùng CPA marketing

Để kiếm tiền hiệu quả trong CPA marketing thì là điều không đơn giản, dưới đây sẽ là một số bí quyết để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc kiếm tiền cùng CPA marketing nhé!

Tìm hiểu thủ thuật, nắm rõ luật chơi trước khi tham gia CPA

Hiểu rõ cách thức vận hành, nội dung để “nắm luật” trước khi tiến vào cuộc chơi. Để tìm hiểu tài liệu về CPA marketing thì bạn có thể search trên Google, các nguồn sách báo, các link tài liệu nước ngoài,…

Gọi đàm phán trực tiếp thay vì trả lời trực tuyến

Nếu bạn thành thạo về tiếng Anh thì đây chính là lợi thế dành cho bạn. Bạn hãy gọi điện để trao đổi trực tiếp  cũng như đưa ra giải pháp để thuyết phục họ thay vì chờ đợi họ chứng minh, xác nhận những gì bạn khai báo là sự thật. Hãy chứng tỏ rằng bạn sẽ làm được, bạn sẽ đem lại nhiều lợi ích khi bạn tham gia vào cộng đồng CPA Network.

Tham gia vào nhiều CPA Network

Có nhiều CPA Network với đa dạng loại hình sản phẩm, dịch vụ. Bạn có thể hợp tác với những nhóm khác nhau để thoải mái tìm nhóm phù hợp và đồng thời tăng thêm nguồn thu nhập cho chính mình.

Tham gia vào các CPA Network sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích
Tham gia vào các CPA Network sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích

Dịch vụ dành cho doanh nghiệp

Kết luận

CPA marketing là một nơi kiếm tiền online đầy triển vọng, tuy nhiên nếu như bạn mới bắt đầu, chưa có kinh nghiệm nhiều sẽ rất dễ nản. Vì vậy hãy không ngừng trau dồi kiến thức của mình, học tập và kiên trì đến cùng, bạn sẽ có được những phần thưởng xứng đáng. 

Những chia sẻ trên đây của Xuyên Việt Media hy vọng sẽ giúp bạn định hình được CPA là gì? Cùng những kiến thức xoay quanh nó. Đem đến cho bạn cái nhìn tổng quan hơn,  hi vọng bạn sẽ có định hướng về công việc kiếm tiền online tốt hơn, đặc biệt là kiếm tiền trong CPA marketing bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *