Cập nhật mới các khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội

Cập nhật khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội

Việc nắm rõ các khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội sẽ giúp bạn tăng lượt tương tác tốt cho bài viết của mình. Vậy bạn đã biết “khung giờ vàng” là khi nào hay chưa? Lời giải đáp dành cho bạn sẽ được Xuyên Việt Media gửi đến ngay bên dưới. 

Cập nhật mới khung giờ vàng đăng bài trên trang mạng xã hội

Để có thể xây dựng được hình tượng thương hiệu của mình hoặc gia tăng lượng tương tác của cộng đồng mạng thì chúng ta cần đăng những bài viết vào thời điểm “vàng” trong ngày, khi mà mọi người đều sử dụng mạng xã hội.

Mỗi trang mạng xã hội sẽ có những giờ “vàng” khác nhau, sau đây là những khung giờ dành riêng cho 7 nền tảng xã hội được nhiều người dùng nhất.

Facebook 

Facebook là một nền tảng mạng xã hội thu hút được rất nhiều người tiêu dùng với nhiều lứa tuổi khác nhau. Đây sẽ là một trang mạng tuyệt vời cho việc tạo trang doanh nghiệp và chia sẻ nội dung đến những khách hàng mục tiêu.

Để có thể nhận được sự tương tác và theo dõi của người dùng Facebook thì thời gian đăng bài tốt nhất là vào khoảng 13 giờ đến 16 giờ. Vì những khách hàng mục tiêu sẽ đăng nhập vào Facebook thông qua máy tính bàn và lướt Facebook vào giờ giữa trưa. Thêm một khung giờ khác nữa là vào 18 giờ đến 22 giờ vì đây là thời gian mọi người được nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc mệt mỏi.

Tần suất đăng bài trên Facebook là 2 lần trong một ngày vào các khung giờ trên và các ngày đăng bài hiệu quả nhất là vào thứ ba, và từ thứ năm đến chủ nhật.

Thời gian nào là hợp lý để bạn đăng tải bài viết lên Facebook?
Thời gian nào là hợp lý để bạn đăng tải bài viết lên Facebook?

THÔNG TIN THÊM: Làm thế nào để tắt quảng cáo trên Facebook?

Instagram 

Instagram là trang mạng xã hội chủ yếu là đăng video và hình ảnh, những năm gần đây đã mở thêm tính năng mới là phát trực tiếp. Nhờ vào đó đã thu hút hơn một nửa tỷ người sử dụng nền tảng xã hội này, đặc biệt là người nước ngoài.

Nếu bạn là tiếp thị hoặc muốn bán hàng trên Instagram thì đây là những “khung giờ vàng” thích hợp để đăng bài. Bài viết tốt nhất là được đăng từ 11 giờ đến 13 giờ và từ 19 giờ đến 21 giờ. Hầu hết những người dùng sẽ cập nhật thông tin trên Instagram vào những lúc rảnh rỗi không phải giờ làm việc.

Tần suất đăng bài trên Instagram là 1 – 2 lần trong ngày vào các thứ hai, thứ tư, thứ năm, thứ 7 và chủ nhật. Theo đánh giá cho thấy bài viết được đăng vào thứ tư hàng tuần sẽ thu hút được rất nhiều tương tác và nên “up” các stories hàng ngày để thu hút người theo dõi.

Twitter

Thời điểm là yếu tố rất quan trọng với nền tảng xã hội Twitter bởi vì mạng xã hội này được vận hành theo thuật toán News Feed khác so với các nền tảng khác. Có thể hiểu là những bài viết được đăng trên Twitter dù sớm hay muộn, cũ hay mới thì khi có người tweet lại thì bài viết sẽ hiển thị đầu tiên trên tường. Cứ thế càng nhiều người tweet thì bài viết càng mới.

Thời gian “vàng” để đăng bài viết trên Twitter là vào 8 giờ đến 10 giờ, 11 giờ đến 13 giờ và chiều là từ 17 giờ đến 18 giờ. Đặc biệt là những bài viết đăng lên Twitter cho doanh nghiệp của bạn là vào giờ ăn trưa là từ 12 giờ đến 13 giờ vào mỗi bữa trưa từ thứ hai đến thứ 6 sẽ giúp tăng lượng tương tác. 

Đối với Twitter các bạn nên đăng 3 lần trong một ngày và đặc biệt là vào thứ tư, hạn chế đăng bài vào những ngày ở Twitter.  

Cách tắt quảng cáo Facebook nhanh, đơn giản
Đăng bài vào khung giờ vàng sẽ giúp bạn thu hút lớn lượng tương tác trên mạng xã hội

TÌM HIỂU THÊM: Bảng giá dịch vụ viết bài SEO giá rẻ dành cho doanh nghiệp

Pinterest

Theo thống kê của Oberlo cho thấy rằng đây là nền tảng mạng xã hội có số lượng đông đảo là những bà mẹ. Vì thế múi giờ “vàng” của trang mạng này có sự khác biệt so với các trang mạng khác, những bài viết ở đây được đăng sau giờ làm việc thường là lúc tối muộn.

Thời gian tốt nhất để đăng bài lên Pinterest là vào cuối tuần thứ bảy và chủ nhật lúc 12 giờ – 14 giờ, đây được xem là khung giờ hiệu quả nhất để tăng theo dõi trên Pinterest. 

Vào những ngày thường thì các bạn cần tuân thủ theo hai giờ sau là từ 12 giờ đến 14 giờ và khung giờ từ 20 giờ đến 23 giờ. Tần suất đăng bài viết trên Pinterest là 5 lần cho một ngày.

Linkedin 

Đây là trang mạng xã hội được thiết kế cho cộng đồng doanh nghiệp, vì thế các bạn muốn phát triển thương hiệu của mình qua nền tảng Linkedin là một điều chính xác. Linkedin là trang mạng phát triển dành riêng cho doanh nghiệp vì thế sẽ những “khung giờ vàng” để đăng bài khác các nền tảng khác.

Thời gian tốt nhất để đăng bài trên Linkedin theo 2 khung giờ chính là từ 7 giờ – 10 giờ và  17 giờ – 18 giờ. Để thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu trên Linkedin thì bài viết phù hợp nhất là đăng từ thứ ba đến thứ năm theo các khung giờ trên.

Reddit 

Đây là nơi mà các cộng đồng các thành viên đã đăng ký chia sẻ lên nhiều loại nội dung hay một đường dẫn theo nhiều mục đích khác nhau. Để có thể thu hút được nhiều nút thích và sự theo dõi của người dùng Reddit các bạn cần quan tâm một số “khung giờ vàng” của Reddit.

Reddit chia thành 2 khung giờ chính như sau: thời gian phù hợp để đăng bài là từ 6 giờ đến 9 giờ cho các ngày trong tuần và khung giờ thứ 2 là từ 8 giờ đến 12 giờ vào ngày chủ nhật. Vào mỗi khung giờ đó các bạn cần đăng từ 1 đến 2 bài viết. Theo được khung giờ đó bài viết trên Reddit của bạn sẽ thu hút được nhiều lượng tương tác của người sử dụng.

VK 

VK là một trang mạng xã hội nổi tiếng của Nga và đã có rất nhiều người sử dụng. VK không ngừng cập nhật những tính năng mới và hỗ trợ rất nhiều cho người sử dụng. Với sự quan tâm ngày càng đông đảo của mọi người đến VK thì việc phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp ở đây là hoàn toàn hợp lý.

Để có thể thu hút được khách hàng mục tiêu trên VK các bạn nên đăng vào các giờ sau đây được xem là “khung giờ vàng” của VK đó là vào lúc 21 giờ đến 1 giờ sáng ngày hôm sau. Vào khung giờ này của các ngày từ thứ 2 cho đến thứ 6, mỗi ngày nên đăng từ 1 đến 2 bài viết. Như vậy việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được phát triển một cách dễ dàng.

Cập nhật khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội
Mỗi mạng xã hội sẽ có “khung giờ vàng” khác nhau

TIN MỚI: Dịch vụ quản lý Website theo tháng

Những lưu ý cần biết khi đăng bài trên các trang mạng xã hội

Mỗi doanh nghiệp hoặc mỗi các nhân sẽ có những mục đích khác nhau để phát triển thương hiệu của mình, có những lựa chọn về nền tảng khác nhau để tìm những khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên cốt lõi của những bài viết đều mong nhận được sự quan tâm của nhiều người, và sẽ có những lưu ý chung sau dành cho các bạn

Đăng bài thêm hashtag 

Hiện nay có nhiều bài đăng trên mạng xã hội với những hashtag có liên quan với bài viết, cách nhận biết là trước những hashtag sẽ có dấu #. Chúng ta cần đặt hashtag là những từ khóa mà có liên quan đến bài đăng của mình. Nhằm cho người dùng dễ dàng thấy được bài viết của mình. Đặc biệt, cần lựa chọn những hashtag có chứa ít bài đăng nếu không bài viết của các bạn dễ bị mất.

Cập nhật khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội
Đừng quên gắn thêm hastag khi đăng tải bài viết trên mạng xã hội nhé

XEM NGAY: Thẻ Tag là gì?

Nội dung đáng tin cậy

Để có thể trở thành thương hiệu nổi bật được nhiều người biết đến và mong muốn quay lại thì các bài viết quảng bá phải có tính trung thực. Đây là một trong những lưu ý quan trọng giúp các bạn có thể phát triển thương hiệu của mình một cách trọn vẹn nhất.

Tần suất bài đăng hợp lý

Dựa vào những khung giờ đăng và tần suất đăng bài mà Xuyên Việt Media đã chia sẻ ở phía trên chắc rằng các bạn sẽ thu hút được nhiều lượt theo dõi.

Mỗi nền tảng mạng xã hội sẽ có những tần suất đăng bài khác nhau bởi số người truy cập vào khác nhau. Nhưng lượng truy cập dù ít hay nhiều thì các bạn cũng đều nên đăng bài với số lượng vừa đủ tránh đi tình trạng người sử dụng cảm thấy phiền phức khi thấy bài viết của các bạn quá nhiều lần hay lãng quên đi trang viết của bạn khi đăng quá ít

Lời kết

Bên trên là toàn bộ của chia sẻ của Xuyên Việt Media về những khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể phát triển được thương hiệu của mình hay tăng được lượng tương tác với các khách hàng mục tiêu qua những bài viết trên mạng xã hội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *