Normie là gì? Ý nghĩa từ Normies trên mạng xã hội như thế nào?

Normie là gì

Chắc hẳn với những bạn đã bắt gặp từ Normies không dưới 1 lần khi lướt web trên những trang mạng xã hội như: Instagram, Facebook, Twitter, Instagram,… Và bên cạnh đó, bạn cũng không hiểu nó có ý nghĩa là gì mà được sử dụng nhiều như vậy. Hôm nay, Xuyên Việt Media khám phá Normie là gì? Ý nghĩa từ Normies trên mạng xã hội như thế nào qua bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm về Normie là gì?

Normie chỉ người có lối sống và sở thích giống với số đông. Đôi khi normie châm biếm, chế giễu những người có gu đại trà, tính cách bình thường, thiếu điểm nhấn hoặc dễ bị cuốn theo văn hóa đại chúng.

Trong giới meme, normie được dán nhãn lên những người không hiểu được khiếu hài hước hoặc ngôn ngữ của cộng đồng mạng, họ có thể có đời sống tách biệt khỏi internet. Không biết. Không nghe. Không quan tâm.

Normie có chút liên quan đến normcore – xu hướng mặc đồ đơn giản như áo phông trơn màu, quần jeans hoặc kaki.

Normie chỉ người có lối sống và sở thích giống với số đông
Normie chỉ người có lối sống và sở thích giống với số đông

>> Cringe là gì? Lý do Cringe lại phổ biến trên mạng internet?

Nguồn gốc chính lan tỏa của Normie

Vào khoản nửa đầu những năm 2000, là sự bùng nổ của hàng loạt các thuật ngữ mạng nổ ra bởi những nhóm cộng đồng khác nhau trên thế giới. Vào ngày 23 tháng 2 năm 2008, 1 người dùng đã sử dụng từ Normie để mô tả về 1 chủ đề nói tới việc phát triển đột ngột và mạnh mẽ của Otaku tại Nhật bản trên 4Chan.

Vào 10 tháng 5, 2009, 1 người dùng tại mạng xã hội DeviantART với tên gọi TheAnimegeek đã đăng tải 1 hình ảnh về 1 người phụ nữ trong bộ phục trang văn phòng được bao quanh bởi những Cosplayer với dòng miêu tả “ Normies – Họ sợ ta hơn tất cả chúng ta sợ họ ” .

Khi nào Normie được phổ biến?

Một số Weeaboo đã dùng normie để châm biếm những người chỉ thích các anime phổ biến, hoặc không hào hứng chút nào với anime. Năm 2012, normie xuất hiện lần đầu trên diễn đàn 4chan rồi nhanh chóng lan truyền khắp các “mặt trận”.

Ban đầu, normie mang lớp nghĩa trung tính. Dần dà, khi phong trào bài trừ xu hướng nổ ra, có người đã đánh đồng việc nghe nhạc thị trường, mặc đồ hiệu như số đông là nhàm chán, là thói quen của normie – dân thường. Bản thân họ thì đặc biệt hơn chút: mặc đồ ít người biết chỗ mua, nghe nhạc indie ít người nghe, và dùng những meme mà ít người hiểu.

Trên Twitter, normie từng mang sắc thái miệt thị vì coi những người có phong cách sống bình thường là “kẻ tầm thường nhàm chán”. Để ngăn chặn sự biến tướng của normie, nhiều nội dung với chủ đề “stop calling me a normie” được đăng tải trên reddit, với mục tiêu hướng tới tôn trọng giá trị của sự bình thường.

Normie có thể dùng để châm biếm những người chỉ thích các anime
Normie có thể dùng để châm biếm những người chỉ thích các anime

Normies có ý nghĩa như thế nào trên mạng xã hội?

Hiện nay khi lướt các trang mạng xã hội như facebook, instagram, twitter,… chắc hẳn cũng bắt gặp từ normies rất nhiều. Ở trên mạng xã hội từ này lại có nghĩa nghĩa hơi khác một chút.

Normie là từ chỉ những người không hề quan tâm và không biết đến ý nghĩa của các meme là như thế nào. Có nhiều người còn không tán thành và báo cáo những bức ảnh meme đó.

Việc này khiến cho những người yêu thích meme cảm thấy phẫn nộ và khó chịu. Vì thế từ “normie” và hàng loạt những meme liên quan tới normie đã ra đời để ám chỉ sự “tầm thường” của những con người không hiểu được những điều thú vui mà meme mang lại. Và tất nhiên từ này cũng không mang một ý nghĩa tốt đẹp gì mà phần nhiều là ý châm chọc. 

Những người hết sức bình thường, bình thường đến mức nhàm chán, luôn theo một khuôn mẫu nhất định, không thể hiện ra bất cứ khả năng nào đặc biệt trong cuộc sống đời thường cũng như trên mạng internet. Ví dụ: sáng thức dậy, ăn sáng, làm việc, ăn trưa, làm việc, ăn tối, ngủ … rồi lại sáng thức dậy, … cứ như thế chu kỳ cứ tiếp diễn xoay vòng.

Normie là từ chỉ những người không hề quan tâm đến các meme khác
Normie là từ chỉ những người không hề quan tâm đến các meme khác

Họ không thích hầu hết những gì trên internet và thường san sẻ những yếu tố tẻ nhạt, chuyện cười vô vị, những tin tức quá phổ cập mà mọi người ai cũng biết hoặc đã quá lỗi thời. Họ thường đăng những thứ vớ vẩn lên tường của mình hoặc những trang forum, khiến người khác phát ngán. Những người không làm những điều độc lạ hoặc độc lạ và theo khuynh hướng của đám đông .

Một số cách giải nghĩa khác của Normies

Những người hết sức bình thường, bình thường đến mức nhàm chán, luôn theo một khuôn mẫu nhất định, không thể hiện ra bất cứ khả năng nào đặc biệt trong cuộc sống đời thường cũng như trên mạng internet. Ví dụ: sáng thức dậy, ăn sáng, làm việc, ăn trưa, làm việc, ăn tối, ngủ … rồi lại sáng thức dậy , … cứ như thế chu kỳ cứ tiếp diễn xoay vòng.

Họ không thích phần lớn những gì trên internet và thường chia sẻ những vấn đề tẻ nhạt, chuyện cười vô vị, những tin tức quá phổ biến mà mọi người ai cũng biết hoặc đã quá lỗi thời.

Họ thường đăng những thứ vớ vẩn lên tường của mình hoặc các trang diễn đàn, khiến người khác phát ngán. Những người không làm những điều khác biệt hoặc độc đáo và theo xu hướng của đám đông.

Normie từng mang sắc thái miệt thị
Normie từng mang sắc thái miệt thị

>> Physical Evidence là gì? Những yếu tố cấu thành nên Physical Evidence là gì?

Lời kết

Qua bài viết trên đây, Xuyên Việt Media đã chia sẻ đến các bạn thông tin về Normie là gì? Ý nghĩa từ Normies trên mạng xã hội như thế nào? Hãy liên hệ với chúng tôi khi có thắc mắc liên quan đến Normie bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *