Google Doodle là gì? Ý nghĩa thiết kế độc đáo của Google

Google Doodle

Hiện nay khi tìm kiếm trên Google mọi người sẽ thường thấy các chủ đề thú vị cũng như các hình ảnh tương tác cực kỳ độc đáo. Đây là các biểu tượng thu hút người dùng cũng như tạo ra điều tuyệt vời khi trải nghiệm. Hãy đọc bài viết của Xuyên Việt Media để khám phá những thông tin thú vị về Google Doodle là gì?. 

Google Doodle là gì?

Google Doodle là gì? Google Doodle là những hình ảnh khác nhau của logo Google với những biểu tượng xuất hiện trên trang chủ của Google nhằm chào mừng các ngày lễ, các sự kiện, thành tựu và con người. Những ngày này thay vì phải để logo truyền thống, trông rất “nhàm chán” thì giờ đây Google Doodle ra đời nhằm biến tấu thành những hình ảnh, chi tiết sống động đi kèm với những ý nghĩa nhất định. 

Nơi lưu trữ Google Doodle

Google Doodle là gì? Google Doodle đặc biệt có riêng cho mình trang lưu trữ riêng, đây là nơi mà người dùng có thể tìm kiếm mọi Doodle đã từng xuất hiện. Chẳng hạn như các Doodle độc đáo về các ngày lễ, ngày kỉ niệm doanh nhân hay những sự kiện đặc biệt đều được Google lưu trữ tại đây. 

Nơi lưu trữ Google Doodle
Nơi lưu trữ Google Doodle

Nguồn gốc của Google Doodle

Google Doodle là gì? Google Doodle chỉ là dòng tin nhắn “out of office” (nghĩa: Chúng tôi đang đi nghỉ) của đội ngũ nhân viên Google gửi đến người dùng. Khi viết dòng chữ này. Các đội ngũ thiết kế của Google đang tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần tại lễ hội Burning Man ở Nevada. 

Vị trí của Google Doodle

Logo Google Doodle được thiết kế ra để nhằm nhắn nhủ đến người dùng rằng đội ngũ nhân viên hiện không có trong văn phòng để hỗ trợ giải quyết những vấn đề kỹ thuật.Trong những năm đầu, trang chủ của Google có cách bố trí và thiết kế logo hoàn toàn khác với hiện nay. Mãi cho đến ngày 31/3/2001, Google Doodle mới được thiết kế vào giữa trang và duy trì đến ngày hôm nay.

Vị trí của Google Doodle
Vị trí của Google Doodle

Ý nghĩa của Google Doodle là gì?

Google Doodle là gì? Google Doodle có ý nghĩa của kỳ quan trọng thường xuyên tôn vinh các sự kiện các ngày lễ lớn. Cụ thể như sau: 

Kỷ niệm các sự kiện của Google Doodle là gì?

Kỷ niệm 66 năm tai nạn Roswell: Hình tượng trưng này đánh dấu Kỷ niệm 66 năm Sự cố Roswell kể về câu chuyện của những người ngoài hành tinh. Mặc dù đã thành thạo việc du hành vũ trụ giữa các vì sao, nhưng lại tỏ ra kém thành thạo trong việc hạ cánh xuống Trái đất cách suôn sẻ. 

Nhóm nghiên cứu này lấy cảm hứng từ các trò chơi phiêu lưu trỏ và nhấp cổ điển và muốn mời người dùng giúp những người ngoài hành tinh sửa chữa tàu vũ trụ của họ bằng cách khám phá cảnh quan New Mexico của những năm 1940, tương tác với các động vật trong trang trại và giải các câu đố.

Kỷ niệm 50 năm series phim Doctor Who: Hình tượng trưng của Doctor Who bắt đầu ra đời theo yêu cầu của người hâm mộ yêu thích ý tưởng khoa học viễn tưởng. Các công nghệ và niềm vui kết hợp với nhau tại Google đã thiết kế nhiều nhiệm vụ giải cứu các chữ cái trong Google đã bị người Dalek lấy trộm và mang trở lại cỗ máy Tardis. 

Xem Thêm >>

Tôn vinh các ngày lễ lớn

Lễ Thất tịch: Với hầu hết các quốc gia phương Tây thì ngày lễ Thất tịch còn rất xa lạ và ngày 13 tháng 8 năm 2013 Google đã cập nhật Doodle ngày lễ Thất tịch ở số ít nước. Trò chơi này, người chơi sẽ phải xếp những chú chim vào đúng vị trí để xây cầu cho Ngưu Lang – Chức Nữ gặp nhau. 

Valentine và 154 năm ngày sinh của George Ferris: Lãng mạn và công viên giải trí thường đi đôi với nhau. Ở các lễ hội hóa trang, hội chợ hoặc rạp xiếc là điểm đến phổ biến cho cuộc hẹn hò ly kỳ và đầy hành động. 

George WG Ferris Jr., tác giả của Vòng đu quay được sinh ra vào Ngày lễ tình nhân năm 1859. Năm 2013, có vẻ như là cơ hội vàng để kết hợp kỷ niệm tình yêu của chúng ta với sinh nhật của những người kỹ sư có phát minh cơ khí đã làm đắm say biết bao trái tim. 

Ý nghĩa của Google Doodle là gì?
Ý nghĩa của Google Doodle là gì

Tưởng nhớ doanh nhân, nghệ sĩ có công lớn

Kỷ niệm ngày sinh Les Paul được biết đến là người tiên phong trong việc phát triển đàn guitar điện thân đặc. Thương hiệu đàn này của Les Paul vẫn là trong những cái tên được nhiều người yêu nhạc ưu ái lựa chọn nhờ chất lượng cao và âm thanh tốt trong nhiều năm qua. Năm 2011, Google đã thực hiện thiết kế logo của mình thành chiếc ghita để người dùng được thể hiện tài năng âm nhạc của mình.

Khi nhắc đến Google Doodle, sẽ thật thiếu sót nếu bạn không nhắc đến cái tên Dennis Hwang – tác giả của rất nhiều Google Doodle. Dennis Hwang hiện là quản trị viên web của Google và việc triển khai Google Doodles được giao cho những nhóm họa sĩ minh họa tài năng, được gọi là “Người vẽ hình”.

Các họa sĩ minh họa, kỹ sư và nghệ sĩ thiết kế Google Doodles được gọi là “Doodler”. Những nghệ sĩ vẽ Doodle này bao gồm các nghệ sĩ như: Jennifer Hom, Sophia Foster-Dimino, Dennis Wang và Eric Carle,…

Kết luận

Mong rằng thông qua bài viết trên đây của Xuyên Việt Media mọi người sẽ nắm bắt được thông tin liên quan đến Google Doodle là gì?. Biểu tượng tuyệt vời này, các hình thức thiết kế đa dạng sẽ giúp người dùng cảm thấy thoải mái khi tìm kiếm trên Google cũng như bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp mắt. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *