Google Keyboard là gì? Những tác dụng soạn thảo tuyệt vời

Google Keyboard là gì

Google Keyboard là gì? Google Keyboard là bàn phím ảo rất thông minh của Google dành cho nhiều dòng thiết bị Android. Tiện ích này với nhiều tính năng độc đáo, hỗ trợ rất tốt cho người dùng trong việc nhắn tin, soạn thảo văn bản. Hãy đọc nội dung bài viết sau của Xuyên Việt Media để tìm hiểu những lợi ích của bàn phím ảo này nhé. 

Google Keyboard là gì?

Google Keyboard là gì? Google Keyboard là công cụ cho phép người dùng sử dụng cử chỉ để nhập những nội dung chẳng hạn như: Vuốt ngón tay của người dùng từ phím này sang phím khác, có thể  hoàn thành một từ bằng phương thức nâng ngón tay lên. Công cụ rất hữu ích khi người dùng cần nhập những từ dài. 

Khi người dùng cũng được phép chạm vào microphone để nói những gì người dùng muốn và ứng dụng sẽ tự động “nhập” chúng thay người dùng. Tính năng thông minh của bàn phím ảo đang thể hiện ở việc đề xuất từ, dự đoán từ, tự động sửa lỗi sai. 

Người dùng cũng nên thêm biểu tượng cảm xúc vào văn bản bằng phương thức chạm và giữ phím Enter. Đây là ứng dụng bàn phím tương tự trên Android là Hub Keyboard có khả năng chèn những tài liệu, liên lạc, file đính kèm, hình ảnh clipboard. 

Ứng dụng này thường dịch văn bản mà không cần thoát bàn phím soạn văn bản. Bàn phím Hub Keyboard giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức, nâng cao năng suất lao động.

Google Keyboard là gì?
Google Keyboard là gì

Mục đích của Google Keyboard

Google Keyboard là gì? Google Keyboard là phần mềm bàn phím ảo thông minh của Google hỗ trợ nhập liệu cử chỉ và đề xuất từ trong rất nhiều ngôn ngữ. Ứng dụng có khả năng đồng bộ lịch sử nhập liệu trên nhiều thiết bị khác nhau. 

Một số phiên bản mới nhất của ứng dụng này cải thiện tốc độ nhập liệu nội dung cả bằng cử chỉ lẫn giọng nói cực nhanh. Các chế độ One-handed cho phép người dùng đổi vị trí bàn phím sang trái hoặc phải.Người dùng cũng có thể điều chỉnh chiều cao bàn phím để phù hợp với thói quen sử dụng, cho phép xóa toàn bộ từ thay vì xóa từng ký tự. 

Ngoài ra, người dùng còn có thể thay đổi màu sắc bàn phím theo ý thích của mình. Mục đích chính của Google Play services nhằm xác thực với người dùng, hơn nữa Google Play services còn có thể truy cập vào những thiết lập người dùng riêng tư và mọi kiểu dịch vụ địa điểm, Ứng dụng này cũng làm giàu thêm trải nghiệm của người dùng với những ứng dụng khác.

Mục đích của Google Keyboard
Mục đích của Google Keyboard

Bàn phím ảo có tác dụng ra sao?

Bàn phím ảo hay bàn phím “trên màn hình” cho phép người dùng nhập trực tiếp chữ viết của ngôn ngữ địa phương một phương thức dễ dàng và nhất quán, bất kể người dùng ở đâu hoặc đang sử dụng máy tính gì. Một số phương thức sử dụng bàn phím ảo phổ biến gồm có:

Google Keyboard cho nhập ngôn ngữ đa dạng

Cho phép người dùng nhập bằng ngôn ngữ riêng của họ trên bàn phím nước ngoài – chẳng hạn như khi đi du lịch ở nước ngoài hoặc sống ở quốc gia khác. Ứng dụng đem lại trải nghiệm nhập dễ truy cập hơn bằng phương thức cho phép nhập bằng những cú nhấp trên màn hình.

Cung cấp một phương thức chuyển đổi đơn giản, nhanh chóng giữa những bộ ký tự và/hoặc chữ cái khác nhau. Bàn phím ảo bao gồm hơn 100 bàn phím cho hơn 70 ngôn ngữ. 

Xem video hướng dẫn này để tìm hiểu phương thức sử dụng bàn phím ảo. Để sử dụng bàn phím ảo, bước đầu tiên là bật Công cụ nhập liệu. Làm theo những hướng dẫn để bật Công cụ nhập liệu trong Tìm kiếm, Gmail, Google Drive, Youtube, Dịch, Chrome và Chrome OS.

Google Keyboard là gì? Google Keyboard dễ kích hoạt không?

Bàn phím ảo được biểu thị bằng biểu tượng bàn phím . Nhấp vào biểu tượng này để bật/tắt IME hiện tại hoặc nhấp vào mũi tên bên cạnh biểu tượng để chọn một công cụ nhập liệu khác. Khi bàn phím ảo được kích hoạt, nút sẽ chuyển sang màu xám đậm hơn .

Sử dụng bàn phím ảo bằng phương thức nhập trên bàn phím riêng của người dùng hoặc bằng phương thức dùng chuột nhấp trực tiếp vào những phím trên bàn phím ảo.Để thu nhỏ bàn phím ảo, nhấp vào mũi tên ở phía trên bên phải bàn phím ảo.

Xem Thêm >>

Hướng dẫn cài đặt

Bàn phím Google là một ứng dụng miễn phí được phát triển bởi Google LLC, thuộc danh mục công cụ. Tính tới hiện tại ứng dụng này có hơn 1.000.000.000 lượt tải về được phát hành cho những thiết bị Android.

Tuy nhiên, nếu người dùng không có điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, hoặc đơn giản muốn trải nghiệm ứng dụng này trên màn hình lớn của máy tính. Các bước tải và cài đặt ứng dụng như sau: 

Bước 1: Tìm kiếm Google Keyboard 

Tải phiên bản mới nhất và các trang web này hỗ trợ tiếng Việt nên người dùng có thể dễ dàng tải về file cài đặt chỉ mất vài phút. Sau khi tải về, nhấp chuột vào file người dùng mới tải xuống để bắt đầu quá trình cài đặt. 

Giao diện cài đặt rất đơn giản, quá trình cài đặt sẽ diễn ra nhanh chóng. Nếu có bất cứ vấn đề gì người dùng có thể vào mục hỏi đáp của Bluestacks để tham khảo phương thức xử lý, hoặc người dùng có thể bình luận trực tiếp dưới đây, chúng tôi sẽ giúp người dùng.

Tìm kiếm Google Keyboard 
Tìm kiếm Google Keyboard

Bước 2: Tải xuống file cài đặt của Google Keyboard

File cài đặt này có đuôi là .APK. APK là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Android application package” (tạm dịch là bộ cài đặt ứng dụng cho hệ điều hành Android). người dùng có thể tải về file apk này từ trang web của chúng tôi tại đây.

Bước 3: Tiến hành cài đặt Google Keyboard 

Tập tin APK của Google Keyboard sau khi tải về có thể được cài đặt vào máy nhanh chóng. Người dùng sẽ thấy biểu tượng icon của Gboard – Bàn phím Google trên màn hình thiết bị. 

Kết luận

Google Keyboard là gì? Đây là bàn phím cho phép người dùng nhập những nội dung bằng cử chỉ và giọng nói, khả năng gợi ý, các cách đoán từ, tự động sửa lỗi khi đánh văn bản. Hy vọng thông tin bài viết trên của Xuyên Việt Media đã giúp bạn biết cách tải công cụ này dễ dàng và đồng bộ lịch sử nhập liệu trên nhiều thiết bị di động. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *