Google Sheets là gì? Tính năng của ​Google Sheets

Google Sheets

Google Sheets là gì? Nhắc đến các bảng tính dữ liệu làm việc, chắc chắn rằng người ta thường nghĩ đến Microsoft Excel . Thế nhưng, 1 phần mềm với nhiều tính năng nổi bật cũng như đem lại nhiều lợi ích cho người dùng không thể bỏ qua đó là Google Sheets. Cùng Xuyên Việt tìm hiểu về khái niệm Google Sheets và những tính năng mà nó đem lại nhé!

Google Sheets là gì?

google-sheet-la-gi
Google sheets là gì?

Google Sheets là chương trình tạo lập, chỉnh sửa bảng tính, có tích hợp nhiều tính năng cơ bản tương tự như excel. Nó hỗ trợ làm việc từ xa, làm việc nhóm và nhiều những lợi ích khác nữa, tương thích nhiều thiết bị. Google Sheets hoàn toàn miễn phí nằm trong dịch vụ của Google Drive. Có thể nói, đây là ứng dụng đang được sử dụng phổ biến bởi những tính năng, hiệu quả sử dụng mà nó đem lại. 

Vào năm 2016, Google Sheets là 2web technologies trên ứng dụng máy tính bảng, nó được phát triển trong Google Labs. 

Vào tháng 3 năm 2010, công ty tài liệu trực tuyến đã bị mua lại và có những bước phát triển sau đó. Tháng 4 năm 2010, Google đã công bố cải tiến Google Sheets trên nền tảng Docverse và tháng 6 năm 2012, Google mua lại Quickoffice – một trong những công ty giải pháp văn phòng lớn mạnh trên thế giới. 

Đến tháng 10 năm 2012, bảng tính Google Sheets là tên chính thức trên nền tảng Chrome. 

Google Sheets tương thích với các nền tảng nào?

Google Sheets có thể tương thích trên nhiều thiết bị đa dạng khác nhau trong đó như điện thoại, máy tính,… và bạn cũng có thể sử dụng Google Sheets trên nhiều nền tảng đa dạng như Chrome, Firefox, Safari,… 

Google Sheets hỗ trợ tối ưu cài đặt trên hệ thống các thiết bị di động chạy phần mềm Android và iOS. Nó hỗ trợ các định dạng bảng tính và tập thông dụng có thể kể đến như: xlsx .xls.tsv .xlsm .xlt .xltx .tab.xltxm .od .csv .txt,… Khi dùng bạn có thể mở, chỉnh sửa, lưu, xuất tập bảng tính bằng Google Sheets nhanh chóng, ngoài ra cũng có thể chuyển đổi sang Excel một cách đơn giản. 

Những tính năng của Google Sheets

nhung-tinh-nang-noi-bat-cua-google-sheet
Những tính năng nổi bật của google sheets

Google Sheets có rất nhiều tính năng đặc biệt, nó có khả năng hỗ trợ nhiều thao tác xử lý dữ liệu nhanh chóng. Dưới đây là những tính năng cơ bản nhất của Google Sheets:

Tạo và nhập dữ liệu Form dễ dàng

Đầu tiên, tính năng tạo nhập dữ liệu form là tính năng được thực hiện dễ dàng, tiêu biểu trước hết. Nó giúp đơn giản hoá quy trình làm việc, đồng thời cũng đảm bảo có thể truy cập, sử dụng dữ liệu nhanh chóng. 

Người dùng hoàn toàn có thể tạo form, tạo câu hỏi, hay bất cứ hình thức nào bằng những thao tác đơn giản trên Google Sheets. Để thực hiện tính năng này, bạn cần truy cập vào bảng tính sau đó chọn các thao tác Insert – form để chèn, biểu mẫu,… 

Kết nối các bảng tính với nhau dễ dàng

cong-dung-cua-google-sheet
Công dụng của google sheets

Khá nhiều người đã cho rằng Google Sheets không có nhiều tính năng liên kết như Excel tuy nhiên sự thật là hầu như các tính năng của Excel đều có trên Google Sheets. Và tính năng liên kết nhanh chóng đó là có thể lấy dữ liệu từ bảng tính này với bảng tính khác bằng cách dùng các hàm liên kết để nhận dữ liệu riêng biệt một cách nhanh chóng, dễ dàng mà thông tin bảo mật. 

Hướng dẫn người dùng trong khi sử dụng

Những người lần đầu tiên sử dụng Google Sheets có thể sẽ nhiều băn khoăn về các phím tắt, các chức năng. Tuy nhiên, nếu như tập trung, chắc chắn có thể khắc phục được những vấn đề này bởi trên các phím tắt, chức năng của Google Sheets có hướng dẫn rất chi tiết. Khi sử dụng bất cứ phím tắt nào đều có dòng giải thích về công dụng, chức năng của nó vì thế vô cùng dễ dàng sử dụng. 

Add-Ons

Add-ons được biết đến là một trong những tiện ích mở rộng của Google Sheets. Nó có tác dụng giúp người dùng có thể nâng cao được hiệu suất công việc, đồng thời có thê rkeets nối với nhiều dữ liệu hơn. 

Hỗ trợ cho làm việc nhóm

chia-se-du-lieu-de-dang
Chia sẻ dữ liệu dễ dàng

Google Sheets là công cụ hỗ trợ làm việc nhóm rất hiệu quả. Trên excel có thể chỉ làm độc lập, nhưng trên Google Sheets, mọi người có thể cùng hoàn thiện file, dữ liệu cùng lúc thông qua quyền truy cập của Google Sheets. Người dùng có thể mời bạn bè cùng tham gia xem những thay đổi trên Google Sheets đồng thời theo dõi công việc cùng nhau dễ dàng hơn. 

Google Sheets có thể tạo URL để bất cứ ai cũng có thể xem, làm cộng sự. Tính năng này hoàn toàn có thể kích hoạt và sử dụng dễ dàng thông qua nút Share. 

Xem thêm: Thuật toán là gì? Thuật toán có mấy loại?

Trên đây là những kiến thức giúp bạn hiểu Google Sheets là gì, và những tính năng tiêu biểu mà Google Sheets đem lại cho người dùng. Xuyên Việt Media sẽ cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích về công nghệ, marketing và kinh doanh nữa, hãy theo dõi thường xuyên để nắm bắt nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *