Google Slide là gì? Công cụ hỗ trợ mang lại hiệu quả cao

Google Slide là gì

Google Slide đang là bộ công cụ hỗ trợ văn phòng trực tuyến của Google,mang lại những giải pháp thay thế miễn phí cho Microsoft PowerPoint. Bản trình chiếu này đang có nhiều tính năng nổi trội hơn. Trong bài viết này, Xuyên Việt Media sẽ giới thiệu cho bạn biết Google Slide là gì cũng như cách mà nó giúp giải quyết công việc thuyết trình trong các cuộc thảo luận ra sao.

Giới thiệu về Google Slide

Nếu bạn cài đặt một tài khoản Google miễn phí, một vài công cụ phần mềm công việc sẽ có sẵn cho bạn. Những công cụ này cụ thể bao gồm:

  • Google Drive: Đây là một công cụ, mà nó còn là một nơi lưu trữ đám mây miễn phí. Bạn khi sử dụng sẽ có một vài các hướng dẫn về Google Drive để hỗ trợ cho bạn, bao gồm hướng dẫn cách xuất và nhập các tài liệu trong Google Drive.
  • Google Docs: Đây là phần mềm thao tác word phổ dụng, Google Docs sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều đặc tính nổi bật.  
  • Google Sheets: Công cụ bảng tính này có rất nhiều các tính năng được xây dựng sẵn, bạn có thể tạo các biểu đồ chuyên nghiệp trong Google Sheets.
  • Google Slide là gì? Google Slide là một công cụ được sử dụng trình diễn cho phép bạn tạo ra các bản trình diễn online và offline.

Trong Google Slide cơ bản sẽ được cung cấp miễn phí, bạn có thể truy cập vào nó ở các máy tính bất kỳ có kết nối Internet. Chỉ cần các bước đơn giản đăng nhập vào tài khoản Google của bạn và hỗ trợ chỉnh sửa nhanh chóng. 

Giới thiệu về Google Slide
Giới thiệu về Google Slide

Tính năng của Google Slide

Với công cụ hỗ trợ Google Slide này cho phép người dùng tạo và chỉnh sửa các bài thuyết trình trực tuyến trong khi cộng tác với những người dùng khác theo thời gian thực. Các chỉnh sửa được theo dõi bởi người dùng với lịch sử sửa đổi theo dõi các thay đổi đối với bản trình bày.

Vị trí của mỗi người tham gia xây dựng bản trình bày Google Slide được tô sáng bằng màu và con trỏ. Các chức năng dành riêng cho người đó và hệ thống sẽ điều chỉnh những gì người dùng có thể làm thông qua các mức độ quyền khác nhau. 

Các bản cập nhật đã giới thiệu các tính năng máy học bao gồm cung cấp bố cục và hình ảnh được đề xuất cho bản trình bày. Hơn nữa, các mục hành động, cho phép người dùng phân công nhiệm vụ cho người dùng khác. Dễ dàng mở, chỉnh sửa và chuyển đổi các tệp từ Microsoft PowerPoint sang Google Slide mà không cần phải lo lắng về vấn đề không đúng định dạng.

Các đối tượng phù hợp để sử dụng Google Slide

Bất cứ ai cần tạo bản trình diễn đều có thể nhận được lợi từ việc sử dụng Google Slide. Những đối tượng gồm: Chủ doanh nghiệp nhỏ, học sinh và giáo dục, những người nói trước đám đông, và nhiều hơn nữa. Google Slide là gì? Google Slide là bản miễn phí và trở thành công cụ lý tưởng cho bất cứ ai có một ngân sách eo hẹp. 

Google Slide là gì? Google Slide là một lựa chọn rất tuyệt vời cho bất cứ ai không thường xuyên thực hiện những bản trình diễn và không thể mua phần mềm trình diễn, ngoại trừ những người thỉnh thoảng cần tạo hoặc chỉnh sửa một bản trình diễn.

Giống như nhiều công cụ tìm thấy trong Google Drive, ưu điểm của Google Slide đó là khả năng cộng tác. Bất kỳ ai sử dụng kết nối Internet đều có thể truy cập vào bản trình diễn, không quan trọng nền tảng máy tính mà họ sử dụng. Điều này khiến nó trở thành một công cụ tốt cho các nhóm làm dự án.

Các đối tượng phù hợp để sử dụng Google Slide
Các đối tượng phù hợp để sử dụng Google Slide

Lợi ích Google Slide 

Google Slide là đối thủ nặng ký của PowerPoint khi sở hữu rất nhiều chức năng tương tự nhưng với cách thức hoàn toàn miễn phí. Dưới đây là những lợi ích hơn cả mong đợi mà ứng dụng miễn phí Google Slide đã tạo dựng được như:

Cộng tác thành viên nhanh chóng

Điểm mạnh lớn nhất phải kể đến đó là sự cộng tác trực tuyến nhanh chóng, một tiện ích mà hầu hết công cụ của Google Drive đều sở hữu. Google Slide cũng không ngoại lệ, có thể làm dự án, phối hợp teamwork thì đây thật sự là một công cụ bổ trợ trên cả tuyệt vời.

Cộng tác dễ dàng

Công cụ này cho phép người dùng khác truy cập cộng tác chỉnh sửa trực tiếp trong thời gian thực. Các thao tác chỉnh sửa sẽ được lưu lại cụ thể một cách tự động, ngoài ra với tính năng phân quyền theo cấp độ góp phần giúp chủ sở hữu kiểm soát được nội dung cũng như đảm bảo được sự an toàn của bản trình chiếu.

Xem Thêm >>

Google Slide là gì? Cách tạo bản thuyết trình chuyên nghiệp

Google Slide là gì? Google Slide có khả năng gì? Google Slide làm nên những bản thuyết trình chuyên nghiệp, với rất nhiều chủ đề, templates được thiết kế sẵn với nhiều mẫu mã giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, có thể lên ý tưởng một cách nhanh chóng và vẫn đảm bảo được tính chuyên nghiệp cần có. 

Về việc thuyết trình online thì Google Slide sẽ là công cụ lý tưởng để trình bày đến người khác ở phần nhìn, với khả năng thiết lập phần Câu hỏi & Trả lời trực tiếp giúp mọi người không bị bỏ lỡ nội dung.

Chia sẻ bài thuyết trình 

Google Slide cho phép bạn đăng tải bài thuyết trình trực tuyến một cách nhanh chóng và tiện lợi, chỉ cần kết nối Internet mọi việc đều trở nên dễ dàng cho việc chia sẻ nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn tối đa cho link liên kết.

Lợi ích Google Slide 
Lợi ích Google Slide

Tích hợp thêm video 

Một bài thuyết trình hay là khi không có sự nhàm chán không có điểm nổi bật hay minh họa. Chính vì vậy việc tích hợp video sẽ là yếu tố cần thiết giúp bạn thu hút được sự chú ý của khán giả.

Kết luận

Trên đây là bài viết của Xuyên Việt Media tổng hợp thông tin khái quát về Google Slide là gì? cũng như đưa ra cho bạn những cái nhìn tổng quát nhất về thông tin ứng dụng tạo bản trình bày đa nền tảng này. Bạn cũng đã biết thêm về khả năng làm việc thời gian thực với nhiều người, khả năng theo dõi thay đổi trên từng người tham gia đi kèm với lịch sử.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *