Google Trends là gì – Tận dụng để bắt kịp xu hướng

Mọi người thường có xu hướng cập nhập sự kiện mới nhất để không trở thành người bị ‘tối cổ’. Vì vậy mà nhu cầu tìm kiếm thông tin và cập nhật thông tin ngày một gia tăng. Với các marketers và doanh nghiệp, đón đầu xu hướng luôn là mục tiêu chính cho việc xây dựng chiến lược kinh doanh. Xuyên Việt Media sẽ giải đáp cho câu hỏi Google Trends là gì ngay bài viết dưới đây.

Khái niệm Google Trends là gì?

Google Trends là gì đây là câu hỏi được quan tâm nhiều nhất của người dùng công nghệ trên toàn cầu. Dù bạn làm việc trong bất kỳ lĩnh vực nào thì cũng đều cần có điểm chung là muốn nhanh chóng bắt kịp xu hướng mới, những thứ được nhiều người quan tâm và tìm kiếm nhất trên thế giới. 

Đặc biệt đối với các marketers, SEO, thì việc nắm bắt xu hướng sẽ giúp họ nhanh chóng tạo ra các quảng cáo, TVC sản phẩm mới bắt trend, giúp tăng trưởng doanh thu cũng như lưu lượng truy cập để có thể đón đầu những xu hướng mới đó phải để đến công cụ hỗ trợ đắc lực cực kỳ hiệu quả của Google mang tên Google Trend.

Google Trends là gì? Là công cụ được công bố chính thức vào năm 2004. Đây được xem là công cụ tìm kiếm có xu hướng người dùng và cho người sử dụng biết được những chủ đề, từ khóa hoặc những nội dung nào đang được quan tâm nhất trên công cụ tìm kiếm Google.

Khái niệm Google Trends là gì?
Khái niệm Google Trends là gì

Các lợi ích tuyệt vời của Google Trends là gì?

Với người làm SEO hay quảng cáo nói riêng và lĩnh vực Marketing nói chung thì Google Trends không còn xa lạ gì. Những dữ liệu sẽ được cung cấp từ công cụ hơn 15 năm tuổi này và đang mang lại nhiều lợi ích cho các Marketer. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà người dùng nên biết:

Nắm bắt xu hướng thịnh hành

Trang chủ của Google Trends sẽ hiển thị một loạt các thông tin về nhiều xu hướng khác nhau đang thịnh hành trên toàn thế giới. Kết quả sau đó sẽ giúp ích cho các marketers cũng như những người nghiên cứu thị trường trong việc đón đầu xu thế những xu hướng mới hay có những chính sách thay đổi phù hợp.

Lựa chọn từ khóa SEO hiệu quả

Để xây dựng được nội dung hay và hấp dẫn thì điều kiện cần và đủ để thu hút nhiều người dùng biết đến website của bạn là cần phải thực hiện chiến lược SEO hiệu quả. Đưa những nội dung của các bài viết này lên top trending và tiếp cận được số đông người tìm kiếm đông đảo nhất.

Sử dụng Google Trends sẽ giúp bạn có thể xác định được những từ khóa được người dùng đang tìm kiếm nhiều nhất. Bên cạnh đó là những xu hướng tìm kiếm của người dùng hiện tại để từ đó dễ dàng lên kế hoạch triển khai từ khóa đó trong các bài viết của mình.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Không chỉ giúp người dùng thuận lợi trong việc tìm kiếm và cập nhật nhanh xu hướng đang thịnh hành, Google Trends còn có thể hỗ trợ bạn trong việc phân tích đối thủ cạnh tranh. Đây không phải là công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh tốt nhất nhưng vẫn sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất và tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ mà đối thủ của bạn đang cung cấp trên thị trường.

Phân tích đối thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh

Xác định chủ đề xem tốt hơn cho video

Nếu thấy một từ khóa phổ biến đang có dấu hiệu giảm dần hay có chiều hướng bị tụt hạng trên thanh tìm kiếm trên website. Gặp trường hợp đó thì bạn không nhất thiết phải gỡ bỏ nội dung đó ra khỏi trang web của mình, một từ khóa đang mất dần sự phổ biến trên tìm kiếm trên web này có khi lại có thể trở nên phổ biến trên tìm kiếm trên nền tảng YouTube.

Xem Thêm >>

Cách dùng Google Trends để tăng hiệu quả SEOi

Biết được những lợi ích tuyệt vời của chúng vậy còn cách dùng Google Trends là gì thì cùng tìm hiểu dưới đây:

Dùng Google Trends so sánh độ hot giữa các từ khoá

Nếu bạn muốn kiểm tra độ hot của từ khóa “dịch vụ SEO” và “Công ty SEO” thì bạn phải tuân thủ thực hiện theo tuần tự các bước sau đây:

  • Bước 1: Tại ô “thêm cụm từ tìm kiếm” bạn gõ từ khóa “dịch vụ SEO”
  • Bước 2: Nhấp chuột vào ô “so sánh” và tiếp tục gõ từ khóa “Công ty SEO”
  • Bước 3: Sau đó tại mục chọn khu vực bạn muốn tìm kiếm là “Việt Nam”
  • Bước 4: Tại mục thời gian chọn thời gian tùy thích, có thể là 10 tháng, 16 tháng, thậm chí hơn.

Cách dùng Google Trends cập nhật ngay lập tức các chủ đề nóng

Chỉ cần nhấp chuột vào đúng mục “Trending Searches” ở cột bên trái trên giao diện trang chủ, bạn có thể thấy được chủ đề đang hot nhất. Kết quả tìm kiếm sẽ bao gồm:

  • Daily search trends: Đây là nhu cầu hiện đang được tìm kiếm mỗi ngày
  • Realtime search trends: Xu hướng và nhu cầu tìm kiếm trong thời gian thực

Theo đó, bạn muốn tìm kiếm chủ đề hot ở lĩnh vực nào thì bấm vào một trong hai mục tương ứng bên trên.

Cách dùng Google Trends cập nhật ngay lập tức các chủ đề nóng
Cách dùng Google Trends cập nhật ngay lập tức các chủ đề nóng

Kết luận

Bài đọc trên đay Xuyên Việt Media đã cung cấp chi tiết cho anh em những giải thích trọn vẹn nhất về Google Trends là gì. Hy vọng với kiến thức này các bạn có thể trang bị cho quý bạn đọc thêm nhiều cách dùng tiện ích và những tính năng tuyệt vời mà Google Trends cung cấp cải thiện hiệu quả và nâng cao năng suất cho công việc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *