Hàng Limited là gì? Limited trong marketing là gì?

Chắc chắn bạn đã nghe qua về khái niệm hàng Limited trong shopping, trong lĩnh vực marketing? Limited là từ tiếng Anh, nó được dùng ở nhiều ngữ cảnh khác nhau. Vậy hàng Limited là gì, Limited trong marketing ra sao? Cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Hàng Limited là gì?

hang-limted-la-gi
Hàng limited là gì?

Bạn có thể tra từ điển và hiểu nghĩa Limited đơn giản đó là giới hạn. Trong tiếng Anh, nghĩa của từ này gốc là giới hạn, bị giới hạn. Nó được dùng như tính từ hoặc động từ, với nhiều chức năng khác nhau và trong nhiều hoàn cảnh mà ngữ nghĩa không thay đổi. 

Hàng Limited có nghĩa là phiên bản hàng giới hạn, có số lượng nhất định. Mà hầu như hiện nay, các nhãn hàng lớn đều cho ra đời các sản phẩm giới hạn. Đặc biệt là các ngành hàng thương hiệu nổi tiếng về công nghệ, thời trang,…

Tại sao Limited Edition lại thu hút sự quan tâm đặc biệt?

Hàng limited
Đồng hồ phiên bản giới hạn

Giá tăng nhanh: Hàng Limited Edition được sản xuất với một số lượng nhất định có thể là 1, 2, 100…sản phẩm duy nhất nên để sở hữu được chúng là hết sức khó khăn đôi khi có tiền bạn cũng chưa chắc sở hữu được khi mới ra mất, chính vì vậy các sản phẩm Limited Edition luôn có mức tăng giá ấn tượng.

Thể hiện được cái tôi của chủ sở hữu: như nhắc ở trên, đối với các nhà sưu tầm thì việc sở hữu những món đồ “có tiền cũng không thể mua được” phần nào đó chứng tỏ tính độc nhất của họ trong giới.

Tính sưu tầm: trong thực tế sẽ có nhiều phiên bản Limited Edition vẫn có thể được sản xuất lại để thỏa mãn nhu cầu của người hâm mộ. Tuy nhiên, các phiên bản trước đó trải qua năm tháng thì không thể tìm lại được.

Tính sáng tạo: các sản phẩm Limited Edition thường có thiết kế, tính năng khác biệt đối với bản thường, để tạo sức hút riêng biệt.

Tính độc đáo: rất nhiều nhãn hàng chọn kết hợp với nhau để tạo ra một sản phẩm đặc biệt hoặc sản phẩm Limited Edition gắn liền với một thương hiệu được thích.

Limited sử dụng trên các trang mạng xã hội

limited-trong-marketing
Limited trong marketing

Trên các trang mạng xã hội, từ Limited được sử dụng với nghĩa gốc của nó trong các bài đăng tải. Limit là từ thường xuyên thấy trong phần cài đặt tính năng của facebook. Ví dụ cụ thể như phần cài đặt, mục giới hạn bài đăng cũ, giới hạn người xem,.. Sẽ dùng: limit past post,… Người dùng lựa chọn các tính năng giới hạn để quản lý bài viết. 

Xem thêm:

Limited sử dụng trong marketing

Trong các thuật ngữ marketing có sử dụng từ limit. Có rất nhiều chiến lược marketing hướng đến sự thu hút quan tâm của khách hàng với sản phẩm. Trong đó sử dụng, tạo ra các sản phẩm Limited ( phiên bản giới hạn) chính là chiến lược nhắm tới khách hàng cao cấp để giữ chân khách hàng. 

Chiến lược hàng Limited sẽ hướng đến tạo ra các sản phẩm giới hạn, đặc biệt. Và hầu như các sản phẩm đó sẽ hướng đến gắn với 1 câu chuyện hoặc 1 sự kiện ý nghĩa nào đó, gắn với mác thương hiệu, có mức giá cao hơn. 

Đây là các sản phẩm thu hút 1 phân khúc khách hàng đặc biệt, có sức chi trả cao của nhãn hàng. Chiến lược Limited trong marketing là chiến lược mang tính đột phá, thời vụ nhưng lại đem đến hiệu quả doanh thu cao cho doanh nghiệp. 

Các chiến dịch hàng Limited trong marketing rất quan trọng với doanh nghiệp. Vì thế, thông thường để phát triển chiến lược Limited, cần có sự chuẩn bị lâu ngày và chu đáo. 

Một số cụm từ Limited bạn nên biết 

Hiện nay, cụm từ Limited xuất hiện rất nhiều trong giao tiếp, trong tên gọi doanh nghiệp. Dưới đây là một số cụm từ sử dụng Limited phổ biến mà bạn nên biết:

Limited company 

Limited-company
Limited company

Limited company được viết tắt là Co Ltd – nghĩa của cụm từ này là công ty trách nhiệm hữu hạn. Đây là doanh nghiệp có số lượng thành viên tối đa là 50 người cùng góp vốn xây dựng và phát triển công ty. 

Trách nhiệm của công ty nằm trong số vốn công ty đã đăng ký ban đầu. Vậy nên hình thức thành lập công ty này rất được nhiều người lựa chọn.

Limited Partnership là gì?

Limited Partnership viết tắt là LP. Nó có nghĩa là doanh nghiệp hợp danh hữu hạn. Đây là cụm từ nói về quan hệ hợp tác giữa 2 hoặc nhiều bên. Mỗi doanh nghiệp hợp danh hữu hạn, các thành viên góp vốn không có nhiệm vụ giám sát hay quản lý doanh nghiệp mà thành viên hợp danh là người sẽ quản lý việc này. 

Limited Partnership mang đến những lợi ích sau:

  • Bảo vệ tài sản cá nhân của mỗi thành viên, nếu doanh nghiệp bị kiện thì tài sản cá nhân của từng đối tác sẽ được bảo vệ.
  • Hình thức quản lý linh hoạt, các đối tác trong doanh nghiệp hợp danh tự xác định cấu trúc quản lý mỗi đối tác có quyền tự chọn trách nhiệm quản lý họ mong muốn.
  • Pháp nhân sau khi thành lập LP được xem là một thực thể pháp lý tách biệt với các thành viên. Có thể ký hợp đồng, sở hữu hay cho thuê tài sản.
  • Quản lý một LP không đơn giản. Nếu như LP bị kiện, mặc dù tài sản cá nhân của mỗi đối tác sẽ được bảo vệ, nhưng tài sản trong quan hệ đối tác có thể bị mất.
  • Dù quan hệ đối tác là mục tiêu của vụ kiện, thế nhưng nếu đối tác phạm lỗi hoặc làm việc tắc trách có thể chịu trách nhiệm cá nhân về hành động của mình.
  • Doanh thu thành viên không giống nhau, khi đối tác rời khỏi LP thì doanh nghiệp có thể giải thể.
Hàng Limited-5
Hàng Limited là doanh nghiệp hợp danh hữu hạn

Hàng Limited là gì?

Hàng Limited được biết là hàng giới hạn, phiên bản giới hạn chỉ sản xuất với số lượng nhất định. Như đã nêu trên, hàng Limited là sản phẩm có giá thành cao hơn hàng thường và có ý nghĩa riêng. 

Trong một số trường hợp chất lượng sử dụng của những mặt hàng này có thể cũng không tốt hơn sản phẩm thông thường. Tuy nhiên một số người vẫn lựa chọn vì nếu không mua ngay thì có thể sản phẩm đó sẽ bán hết và không có cơ hội để mua lại.

Limited Edition là gì?

Limited Edition được hiểu là phiên bản giới hạn. Từ các dịp đặc biệt, các hãng sẽ ra mắt những phiên bản giới hạn của sản phẩm nhất định nào đó. Thường phiên bản giới hạn sẽ nhắc đến các dòng xe ô tô cao cấp trên thế giới. 

Và điều làm nên sự đặc biệt của các sản phẩm phiên bản giới hạn là thiết kế riêng, số lượng ít và được bán ra với giá trị tinh thần nhiều hơn. Nó có sức hút lớn với các khách hàng ruột. 

Ví dụ: Rolls Royce Sweptail là Limited Edition, trên thế giới chỉ có 4000 chiếc và giá bán 12,8 triệu USD. 

Limited Warranty

Limited-Warranty
Limited Warranty

Warranty được biểu là bảo hành. Bảo hành cho hàng tiêu dùng thường sẽ có 2 loại chính đó là  full warranty (bảo hành toàn bộ) và limited warranty (bảo hành giới hạn). 

Limited Warranty sẽ chỉ hỗ trợ bảo hành cho người dùng 1 số chi tiết sản phẩm cụ thể mà thôi. Chỉ đảm bảo những lỗi nhất định và thường chỉ chi trả chi phí thay phụ tùng. Limited Warranty thuộc về chính sách của các công ty cung cấp sản phẩm. Điều này sẽ đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người dùng. 

Xem thêm:

Lời kết

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về hàng Limited, Limited trong marketing và những cụm từ sử dụng Limited thông thường. Tham khảo thêm nhiều thông tin, kiến thức hữu ích mỗi ngày cùng Xuyên Việt Media nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *