Hook là gì và cách tạo ra Hook thú vị nhất gửi bạn đọc

hook la gi anh dai dien

Hook giữ vai trò quan trọng trong bài viết giúp bạn mang đến ấn tượng khó phai với người đọc. Thuật ngữ này đã quá thông dụng trong lĩnh vực Marketing và được nhiều thành viên biết đến. Tuy nhiên vẫn còn nhiều newbie chưa thực sự hiểu Hook là gì? Để tìm hiểu chi tiết hơn về thuật ngữ, cách tạo ra Hook bạn hãy đọc nội dung bài viết sau đây nhé.

Tìm hiểu Hook là gì?

Thuật ngữ này chỉ cách trình bày tin tức hoặc câu chuyện của bạn. Điều này giúp khách hàng bị kích thích và chiến dần sự quan tâm của khán giả truyền thông mà người thực hiện đang nỗ lực tiếp cận. Đây chính là một trong những cách đơn giản nhất để giải thích Hook là gì mà bạn đọc có thể tham khảo.

Trong PR, Hook mang nhiều ý nghĩa rộng hơn ví dụ như hình ảnh, tiêu đề, video, hay một chương trình PR nào đó. Chúng được tạo ra nhằm truyền tải thông điệp hoặc một thống kê với kết quả chắc chắn khiến bạn sẽ kinh ngạc.

Phần lớn các Hook thường rất ngắn gọn và xúc tích dưới các câu nói ngắn 1-2 câu hấp dẫn. Chúng có thể là một vài lời mô tả về và những đề nghị gây shock hoặc những câu văn gây chú ý cho người đọc. Hook sẽ đưa ra các thông tin về sản phẩm, công ty dựa trên những miêu tả đặc tính tốt mang độ tin cậy cao.

hook la gi anh 1
Hook là cách trình bày tin tức hoặc câu chuyện của bạn

Phương pháp tạo Hook trong PR

Sau khi hiểu thuật ngữ Hook là gì chắc chắn bạn cũng nên bổ sung cho mình kiến thức về phương pháp tạo Hook trong PR. Cụ thể:

Thông điệp “khó quên”

Thông điệp chính là phần quan trọng nhất trong hook giúp người dùng truyền tải đầy đủ ý nghĩa nhất của bài PR đến người đọc. Điều này giúp họ có nhận được nội dung truyền tải khó có thể nào quên.

Thiết lập mục tiêu rõ ràng

Mục tiêu PR được thiết lập rõ ràng dựa trên sự pha trộn của nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Mở rộng độ nhận biết thương hiệu đối với nhiều đối tượng khách hàng.
  • Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi
  • Phương pháp hook chất lượng sẽ tạo nên sự thay đổi trong thái độ và cách nhìn nhận thương hiệu.
hook la gi anh 2
Mục tiêu thiết lập rõ ràng dựa trên sự pha trộn của nhiều yếu tố

Thông tin nghiên cứu thị trường

Nếu bạn đã hiểu hook là gì thì bản thân cần biết thông tin mà chúng ta nghiên cứu từ thị trường có thực sự giúp ích hay không. Theo đó mọi người cần phải xác định được các yếu tố sau đây.

  • Bạn hãy tóm lược những nhà báo nào mà mình đang muốn tiếp cận
  • Chúng ta cần nắm được phương tiện truyền thông mà khách hàng mục tiêu của mình thường xuyên sử dụng.
  • Bạn phải nắm được những hoạt động của đối thủ cạnh tranh.
  • Chúng ta cần biết Client hay doanh nghiệp mình đang hoạt động ở lĩnh vực nào.

Hình ảnh sử dụng

Bạn nên sử dụng hình ảnh như hook khi muốn truyền tải câu chuyện của mình thông qua email. Bởi nó sẽ giúp khán giả ghi nhớ và ấn tượng nhiều hơn với bài viết của bạn. Nếu bản thân mình là người đầu tiên phát hiện ra một vấn đề nào đó, bạn nên là giải quyết nó càng sớm càng tốt. Đây chính là cơ hội hàng đầu mà bạn nên nắm bắt để tạo ra Hook cũng như dẫn đầu xu hướng mới.

Hơn nữa hình ảnh chính là một công cụ đắc lực tạo nên hook cho bài viết trong thời đại hiện nay. Bởi vậy mà hầu hết các blogger, nhà báo đang dần ưu tiên sử dụng chúng nhằm tiếp cận nhanh hơn đọc giả của họ.

Những yếu tố làm chủ nghệ thuật Hook bạn nên biết

Nếu bạn đã hiểu rõ khái niệm cũng như cách tạo ra Hook là gì thì bản thân sẽ biết những yếu tố làm chủ nghệ thuật này ra sao. Sau đây chúng tôi sẽ liệt kê cụ thể để mọi người nắm được nhé.

Sự chính xác

Sự chính xác được giới chuyên môn đánh giá là lưỡi câu vì tính đặc biệt của nó. Ngoài ra, chúng không chỉ dùng để thu hút sự chú ý, mà còn áp dụng để dựng lên hình ảnh sản phẩm thu hút nhất.

hook la gi anh 3
Yếu tố làm chủ nghệ thuật Hook là gì khiến nhiều người quan tâm

Sự sống động

Sự thuyết phục tốt nhất đối với đọc giả và khách hàng  trong marketing là tạo ra những hình ảnh sống động. Bạn càng hình dung chi tiết được hình ảnh đó trong tâm trí thì mình sẽ càng muốn nó. Điều này được thể hiện khi thời buổi hiện nay, việc truyền thông qua các trang mạng xã hội không chỉ câu văn, hình ảnh mà những sự miêu tả sống động qua sự trải nghiệm thực tế.

Tin shock trong hook là gì?

Việc sử dụng những sự kiện xuất hiện gây sốc gần đây giúp khách hàng, đọc giả nhớ đến Hook của bạn dễ dàng hơn. Điều này cũng khiến họ bị thu hút nhanh chóng nhờ chính những tin shock, nóng hổi mà bạn tung ra.

Những câu chuyện

Những Hook tuyệt vời nhất luôn hứa hẹn cho chúng ta một câu chuyện hay, ý nghĩa và yên sâu vao tâm trí. Bởi vậy khi bạn muốn tạo nên một chiến lược marketing ấn tượng thì hãy nghĩ ra những mẩu chuyện có tính logic và ấn tượng.

hook la gi anh 4
Những Hook tuyệt vời luôn hứa hẹn cho chúng ta một câu chuyện hay

Xem thêm:

Lời kết

Bài viết trên Xuyên Việt Media đã giúp bạn đọc tìm hiểu các thông tin về hook là gì cùng phương pháp tạo ra nó. Đây là thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong chiến dịch marketing với nhiều vai trò quan trọng. Hook có khả năng giúp bạn thu hút sự quan tâm của bạn đọc nhờ vào việc tạo nên những câu chuyện, tin shock mang tính chính xác.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *