Những mẫu viết quảng cáo ấn tượng thu hút ngay lập tức

nhung mau viet quang cao an tuong 0

Tham khảo những mẫu viết quảng cáo ấn tượng sẽ giúp bạn xây dựng được nội dung hấp dẫn thu hút khách hàng quan tâm. Điều này không phải quá khó nhưng cũng không phải quá dễ, khi nắm được công thức chuẩn chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên. Để xây dựng nội dung viết quảng cáo ấn tượng nhất, bạn đọc hãy tham khảo xem ngay nội dung bài viết mà Xuyên Việt Media đã tổng hợp nhé.

Top những mẫu viết quảng cáo ấn tượng không nên bỏ qua

Với những mẫu viết quảng cáo ấn tượng dưới đây chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao, bạn đọc có thể tham khảo ngay. Bao gồm:

1. Viết quảng cáo dạng giật tít

Để tạo một bài quảng cáo “giật tít”, bạn hãy ghi nhớ: “Không tạo nội dung dài lê thê, ngôn từ quá mỹ miều”.

Một nội dung ngắn gọn, dễ đọc nhưng cung cấp thông tin hấp dẫn, độc đáo sẽ tạo hiệu ứng tốt hơn và giúp bài quảng cáo của bạn nổi bật giữa đám đông:

  • Thêm con số linh hoạt vào tiêu đề: Con số không quá “lố” giúp người đọc tin cậy và sử dụng hình ảnh phù hợp với nội dung quảng cáo.
  • Đặt ra nhiều câu hỏi “làm sao / làm thế nào / là gì”: Đưa các câu hỏi đúng trọng tâm sẽ khiến người đọc tò mò và quan tâm đến bài viết của bạn hơn.
  • Cấu trúc câu bỏ lửng: Những câu chuyện bỏ lửng sẽ kích thích sự mong đợi / tò mò của người đọc và tăng khả năng biến họ thành fan theo dõi của trang bạn.
  • Giảm giá, ưu đãi: Một chiến thuật giật tít luôn mang lại kết quả tuyệt vời và không bao giờ lỗi thời.
  • Sử dụng chủ đề theo các Trend đang hot nhất.
  • Giật tít dưới dạng cảnh báo.
Viết quảng cáo có nội dung hấp dẫn sẽ lôi cuốn được khách hàng quan tâm
Viết quảng cáo có nội dung hấp dẫn sẽ lôi cuốn được khách hàng quan tâm

>> Quảng cáo trong thang máy thông tin cần biết

2. Viết quảng cáo sử dụng hình ảnh người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng lớn

Có rất nhiều thương hiệu / doanh nghiệp lựa chọn hợp tác với người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng để thúc đẩy quảng bá sản phẩm / dịch vụ hiệu quả trong thời gian ngắn.

Sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng là một trong những mẫu viết quảng cáo ấn tượng thu hút khách hàng
Sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng là một trong những mẫu viết quảng cáo ấn tượng thu hút khách hàng

Dù sản phẩm của bạn tốt như thế nào cũng khiến khách hàng phải cân nhắc rất nhiều trước khi đưa ra quyết định. Nhưng với một sản phẩm được người nổi tiếng sử dụng và giới thiệu – người dùng sẽ tin tưởng hơn và sẵn sàng chốt đơn.

3. Viết quảng cáo dạng review

Viết quảng cáo dạng review là một trong những mẫu viết quảng cáo ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua. Đồng ý Review là phải chi tiết, nhưng không có nghĩa là dài dòng! Một lời khuyên hữu ích: Không cần đưa ra các thông số về sản phẩm, bạn nên chắt lọc thông tin, lựa chọn điểm nổi bật nhất để “PR” sản phẩm một cách tinh tế.

=> Có như vậy, khi đọc vào bài viết quảng cáo của bạn, khách hàng không bị “ngộp” mà có độ tin tưởng cao hơn và có thể mua hàng ngay sau đó.

4. Viết quảng cáo dạng đưa ra giải pháp

Trong những mẫu viết quảng cáo ấn tượng thì không nên bỏ qua dạng viết quảng cáo đưa ra giải pháp. Nội dung bài quảng cáo của bạn nên đưa ra các vấn đề mà người dùng đang gặp phải. Đồng thời gợi ý sản phẩm sẽ giúp họ giải quyết vấn đề triệt đề.

Viết quảng cáo hấp dẫn được khách hàng chính là cách mang đến hiệu quả doanh thu bán hàng cao
Viết quảng cáo hấp dẫn được khách hàng chính là cách mang đến hiệu quả doanh thu bán hàng cao

Tuy nhiên, bạn không nên tâng bốc sản phẩm quá “lố” sẽ khiến người đọc phản cảm và thoát ra ngay lập tức. Tốt nhất là xây dựng một câu chuyện thú vị để giúp họ cảm thấy tin cậy vào bài quảng cáo của bạn hơn.

>> 1 số quy định quảng cáo trên ô tô cần hiểu đúng

5. Viết quảng cáo dạng kể chuyện

Kể chuyện là một trong những mẫu viết quảng cáo ấn tượng khơi gợi sự tò mò, khiến người đọc chú ý đến thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, việc đưa câu chuyện vào bài viết quảng cáo phải thực sự khéo léo, nếu không sẽ bị phản tác dụng.

Câu chuyện bạn kể nên có thật, sẽ tốt hơn nếu bạn khai thác chúng từ những khách hàng đã từng mua, đang sử dụng sản phẩm của bạn. Để câu chuyện thêm hấp dẫn, bạn nên tạo cái kết bất ngờ hoặc sử dụng câu nói ấn tượng.

Dưới đây là 3 lưu ý quan trọng giúp bạn tạo ra bài quảng cáo “kể chuyện” hiệu quả:

  • Sử dụng ngôn ngữ chân thật, thêm thắt cuộc hội thoại đời thường => điểm cộng dễ đi vào lòng người đọc.
  • Liên kết câu chuyện khéo léo cùng với những điểm nổi bật của sản phẩm.
  • Không cần quá hoàn mỹ, nên ưu tiên sự “mộc mạc và gần gũi” sẽ càng cuốn hút.

Những lưu ý quan trọng khi viết bài quảng cáo ấn tượng mạnh mẽ

Khi đã nắm rõ những mẫu viết quảng cáo ấn tượng như nào rồi thì sẽ có một vài lưu ý quan trọng để đem đến hiệu quả thu hút cao hơn. Bao gồm:

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu

Điều quan trọng nhất không phải là tìm kiếm những mẫu viết quảng cáo ấn tượng mà bạn cần xác định rõ bài viết của mình dành cho ai?

Để trả lời chính xác cho câu hỏi này, bạn cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu: giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, vị trí, sở thích, hành vi, hôn nhân…

=> Bạn sẽ biết được họ đang gặp phải vấn đề gì, nhu cầu như thế nào ở hiện tại và trong tương lai. Thông qua đó, bạn mới có thể cung cấp cho họ giải pháp phù hợp và tốt nhất.

Viết quảng cáo ấn tượng cần hướng đến đúng đối tượng khách hàng
Viết quảng cáo ấn tượng cần hướng đến đúng đối tượng khách hàng

Bước 2: Xác định sản phẩm đang bán đem đến lợi ích gì cho khách hàng

Sau khi hiểu rõ nhu cầu, mong muốn của khách hàng – bạn cần nhìn thẳng vào vấn đề “sản phẩm của mình giúp họ giải quyết như thế nào?”. Sau đó, làm nổi bật những điểm mạnh của sản phẩm để thu hút sự chú ý của khách hàng và cung cấp cho họ giải pháp như mong đợi.

Bước 3: Xây dựng ý tưởng về nội dung phù hợp đến đối tượng khách hàng hướng tới

Để tạo ra nhiều ý tưởng hay, bạn nên thay đổi đa góc nhìn. Lựa chọn 1 đối tượng và đưa ra bối cảnh cụ thể đã xảy ra hoặc dự đoán sẽ phát sinh.

=> Đưa ra hướng xử lý => đánh giá cảm nhận của đối tượng về giải pháp của bạn => thay đổi giải pháp hoặc đưa ra điều chỉnh sao cho tốt nhất.

Bước 4: Tìm kiếm nguồn nội dung

Việc tìm kiếm nguồn nội dung là rất quan trọng để bạn có thể tham khảo và chọn lọc thông tin hấp dẫn giúp cho bài viết quảng cáo của mình trở nên thu hút hơn.

Và sau khi có đầy đủ thông tin + sườn bài viết => bạn có thể bắt tay vào sáng tạo nội dung quảng cáo ngay rồi!

Lời kết

Hy vọng với toàn bộ thông tin trên bài viết đã giúp bạn đọc tham khảo thêm những mẫu viết quảng cáo ấn tượng. Còn rất nhiều mẫu viết quảng cáo hay khác, bạn đọc có thể tham khảo thêm nội dung hay tại Xuyên Việt Media .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *