KPO là gì? Sử dụng KPO đem lại lợi ích gì?

KPO còn được biết đến là gia công quy trình được sử dụng trong hoạt động kinh doanh của các đơn vị. Gia công quy trình này được đánh giá cao về quản lý vi mô khi giúp tiết kiệm chi phí, giảm thiểu áp lực cho các nhân viên. Vậy KPO là gì? Lợi ích và rủi ro khi sử dụng KPO là gì? Cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu thông tin ngay dưới bài viết sau đây!

KPO là gì? 

Gia công quy trình tri thức hay nói ngắn gọn là KPO, là sự ủy thác các hoạt động cung cấp thông tin kinh doanh giá trị gia tăng cho một nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài, người chuyên về phần cụ thể này của quản trị kinh doanh. 

KPO có liên quan đến Gia công quy trình kinh doanh (BPO), nhưng do tính phức tạp cao và tính nghiêm trọng trong kinh doanh, nhân viên của nhà cung cấp dịch vụ yêu cầu phải có một bộ kỹ năng nâng cao và nhiều kinh nghiệm hơn về quản trị và phân tích kinh doanh. Kỷ luật cụ thể này phải là một phần trong kế hoạch và các chiến lược BPO tổng thể của bạn.

KPO hay còn được gọi là gia công quy trình
KPO hay còn được gọi là gia công quy trình

>> FMCG là gì? Những thông tin cần biết về ngành FMCG

Tìm hiểu về hoạt động KPO

Các công ty gia công quy trình tri thức có thể cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau, chẳng hạn như phân tích dữ liệu và chuyển báo cáo thành thông tin quản lý. Các chuyên gia KPO có thể thực hiện nghiên cứu thị trường toàn cầu và giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc mà họ yêu cầu để thực hiện việc ra quyết định dựa trên dữ liệu. Một giá trị gia tăng khác là khả năng chuẩn bị báo cáo và đo lường hiệu suất của các quy trình dựa trên các chỉ số hiệu suất chính (KPI) được xác định rõ ràng.

Đương nhiên, bạn cũng muốn lưu trữ và lưu giữ thông tin doanh nghiệp của mình. Ngoài ra còn có các giải pháp quản lý dữ liệu, xử lý dữ liệu, lưu trữ dữ liệu và tất nhiên là truy xuất dữ liệu vào thời điểm sau đó khi được yêu cầu cho mục đích kiểm toán hoặc đơn giản là để xem xét các bên liên quan. 

Cách thức hoạt động của KPO
Cách thức hoạt động của KPO

Các quá trình và hoạt động liên quan khác cũng có thể là một phần của việc thuê ngoài. Không có biên giới cứng nào về những gì nhà cung cấp dịch vụ có thể giúp bạn.

KPO có mấy loại chính? 

Tận dụng Quy trình Tri thức Gia công phần mềm là một bước đi thông minh không chỉ cho một ngành duy nhất. KPO có thể giúp bạn nghiên cứu về sở hữu trí tuệ trước khi bạn đăng ký bằng sáng chế sản phẩm trong lĩnh vực R&D. 

Nhóm KPO có thể giúp một tổ chức tài chính về vốn chủ sở hữu và nghiên cứu thị trường để hỗ trợ việc lập kế hoạch chiến lược quan trọng. KPO cũng có thể thú vị đối với các dịch vụ pháp lý và thậm chí là y tế khi nói đến việc thu thập và đánh giá dữ liệu để đạt được một mục tiêu cụ thể, ngay cả khi nó là thời gian quan trọng hoạt động. Bạn sẽ không cần phải giảm chất lượng hoặc số lượng đầu ra của nhân viên vận hành của chính mình và sử dụng đầy đủ dịch vụ KPO.

Lợi ích và rủi ro của KPO là gì? 

Cùng tìm hiểu về lợi ích và rủi ro của KPO ngay dưới đây: 

Lợi ích khi sử dụng KPO

Hãy thẳng thắn với chủ đề này. Gia công quy trình kiến ​​thức không áp dụng cho các công ty thuộc mọi quy mô và hình thức. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp quy mô vừa, lớn hoặc thậm chí toàn cầu, hầu như luôn có tiềm năng tối ưu hóa đáng kể khi sử dụng nhà cung cấp dịch vụ KPO. 

Các lợi ích KPO phổ biến nhất và cũng có tác động lớn nhất bao gồm giảm chi phí nhân sự và nâng cao khả năng mở rộng mà không cần mở rộng quy mô bộ phận nhân sự trong nội bộ.

Lợi ích khi sử dụng KPO
Lợi ích khi sử dụng KPO

Bạn có thể để nhân viên chủ chốt của mình xử lý các lĩnh vực đặc biệt mà họ vượt trội mà không cần phải đặt thêm nhiệm vụ lên bàn làm việc. Nếu bạn làm việc cùng với các công ty Gia công Quy trình Kiến thức, bạn thường nhận được một dịch vụ thực sự tốt với chi phí thấp cho công ty của bạn. Ngoài ra, các khía cạnh xã hội còn giúp bạn giảm tỷ lệ thất nghiệp và mang lại lợi ích cho nền kinh tế của khu vực bạn đang làm việc cùng.

>> WSDL là gì? Có nên dùng WSDL hay không?

Rủi ro về KPO

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn đã biết rằng không có nỗ lực nào mà không có rủi ro. Rủi ro là hiện hữu khắp nơi. Nó luôn cần được xác định, đánh giá và giảm thiểu bằng một kế hoạch thích hợp. Những rủi ro của KPO kéo theo việc giữ chân nhân tài chính. Thông tin nội bộ có thể bị mất nếu nhân viên KPO làm việc từ xa. Cá nhân cung cấp dịch vụ có thể không phù hợp với văn hóa công ty hoặc có những khó khăn trong giao tiếp. KPO thường rất tốn thời gian và thường không có kết quả ngay lập tức.

Sử dụng KPO cũng có rủi ro
Sử dụng KPO cũng có rủi ro

Tùy thuộc vào tính chất kinh doanh của bạn, có thể có nhiều hoặc ít rủi ro liên quan đến việc làm việc với một công ty KPO, nhưng những rủi ro này rất minh bạch, chúng có thể được tính toán và có thể có một thiết kế hoạt động, cho phép hợp tác hiệu quả lợi ích của tất cả các bên và cá nhân liên quan.

Lời kết

Bài viết trên đây là toàn bộ những thông tin chia sẻ về KPO là gì và những lợi ích, rủi ro khi sử dụng KPO. Xuyên Việt Media hy vọng những chia sẻ ở trên cung cấp thông tin hữu ích đến bạn. Theo dõi Xuyên Việt Media để có thêm nhiều thông tin thú vị mỗi ngày nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *