LSI Keyword là gì? Vai trò, cách tìm và sử dụng

LSI Keyword là gì

Thời thế đã thay đổi khi việc tranh thứ hạng trên bảng phong thần Google không còn dựa vào keyword chính nữa mà nó còn có sự góp mặt của semantic keyword, longtail key, hay LSI keyword. Vậy bạn đã biết LSI Keyword là gì? Vì sao từ khóa LSI lại được “đề cao” như vậy? Khi nào nên dùng và cách tìm kiếm ra sao? Xuyên Việt Media sẽ giúp bạn hiểu tất tần tật các vấn đề liên quan LSI Keyword ngay sau đây.

Định nghĩa LSI Keyword là gì? 

LSI Keyword, từ khóa LSI là những từ khóa đơn hoặc cụm từ có ngữ cảnh liên quan đến từ khóa chính mà bạn đang triển khai. Sự có mặt của từ khóa LSI giúp cho Google hiểu rõ hơn các vấn đề được nhắc đến trong nội dung bài viết. 

Đôi dòng định nghĩa chắc hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy khó hiểu, vì thế để nắm rõ LSI là gì bạn hãy tham khảo ví dụ sau đây: 

Khi bạn tìm kiếm Content Marketing, Google sẽ gợi ý hàng loạt các danh sách những từ liên quan đến content Marketing chẳng hạn như: Content Marketing là gì? Content marketing tuyển dụng, Content marketing là làm gì,….đây chính là những LSI Keywords.

LSI Keyword là gì?
LSI Keyword là những gợi ý có ngữ nghĩa tiềm ẩn liên quan đến từ khóa chính của bài viết

TÌM HIỂU: Tất tần tật các thông tin về Semantic Keyword

Website nào cần sử dụng LSI Keyword?

Bước vào cuộc chơi thứ hạng của Google, bắt buộc bạn phải tuân thủ theo các nguyên tắc chung đặt ra. Và để “yêu chiều” các vị khách khó tính, Google đã cho khai sinh thuật toán Google Hummingbird và Google Panda. 2 thuật toán này toán tập trung vào việc khai thác,  tìm kiếm các từ đồng nghĩa với từ khóa chính, nhằm xác định nhanh ngữ cảnh của toàn bài viết. 

Chính vì thế, việc sử dụng từ khóa LSI sẽ không giới hạn ở một đối tượng nhất định nào, mà nó được dùng trên tất cả các Website hiện nay. 

Vậy với những Website chưa tối ưu LSI Keywords có bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của Google hay không? Tất nhiên là có, nhưng sự ảnh hưởng này sẽ không quá mạnh nếu bạn triển khai Audit Website ngay khi đọc bài viết này. 

THAM KHẢO NGAY: Dịch vụ Audit Website của Xuyên Việt Media

Từ khóa LSI có tác dụng gì trong SEO Website 

Sự xuất hiện của LSI không đơn thuần là việc bổ sung ngữ nghĩa, mà nó còn đem đến nhiều lợi ích cho quá trình SEO và trải nghiệm của người dùng. 

Cải thiện thứ hạng của Website trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm 

Việc đạt thứ hạng tốt trên bảng “phong thần” Google chắc hẳn là điều mà các SEOer mong muốn. Vậy để Website đúng theo ước nguyện thì việc của bạn là phải cung cấp những nội dung liên quan và thật sự có giá trị cho người dùng. 

LIS keyword sẽ giúp cho nội dung bài viết mở rộng hơn, phù hợp với những gì người đọc đang tìm kiếm và thỏa mãn được thuật toán của Google khi xếp hạng. 

Giúp cho bài viết trở nên thu hút hơn

Như đã đề cập ở trên LSI Keyword là những từ khóa ngữ nghĩa có liên quan đến chủ đề mà bạn đang trình bày. Thay vì sử dụng một từ khóa chính lặp đi lặp lại liên tục trong suốt từ đầu đến cuối bài viết, thì hãy biến tấu những Primary keyword thành LSI Keyword để văn phong trong bài trở nên tự nhiên và cuốn hút hơn.

LSI Keyword là gì?
LSI Keyword giúp cải thiện thứ hạng của Website và đem đến nội dung giá trị thực sự cho người đọc

LSI Keyword giúp cải thiện tỷ lệ thoát trên website 

Khi người dùng cảm thấy nội dung chia sẻ thật sự hữu ích, dễ đọc, dễ hiểu họ sẽ dành nhiều hơn thời gian dự định ban đầu để ghé lại “thăm quan” website của bạn. Hoặc hơn thế nữa là họ tìm kiếm những thông tin liên quan đến vấn đề mà bạn đang đề cập trong bài viết. 

Tăng độ tin cậy cho người dùng khi “ghé thăm”

Thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên vẫn luôn là điều mà bạn cần làm khi xây dựng cho website. Nội dung chia sẻ càng hữu ích và chứa nhiều thông tin quan trọng sẽ thu hút được lượng “fan cứng” truy cập và chia sẻ. Khi lượt chia sẻ và truy cập càng nhiều, đồng nghĩa với việc trang Web của bạn đã đạt độ tin cậy cao hơn so với các trang web của đối thủ. 

LIS Keyword giúp truy vấn thêm nhiều từ khóa 

Với những Website mới, việc tiếp cận được lượng Traffic như mong muốn là điều không hề dễ dàng. Chính vì thế, việc cạnh tranh trực tiếp với từ khóa chính của đối thủ là một chiến thuật không tới ưu. Lúc này, từ khóa LSI trở thành công cụ đắc lực để bạn tự tin tham gia cuộc đua TOP. 

TIN HỮU ÍCH: Longtail Keyword là gì?

Tổng hợp các cách tìm từ khóa LSI nhanh chóng, đơn giản, hiệu quả

Với thời đại phát triển của Internet, chắc hẳn việc tìm kiếm thông tin trở nên dễ dàng, khi chỉ cần một truy vấn “cách tìm LSI Keyword” bạn sẽ nhận về hàng triệu kết quả hướng dẫn. Tuy nhiên, đâu là cách tìm kiếm hữu hiệu, dễ sử dụng nhất hiện nay? Xuyên Việt Media sẽ giúp bạn tổng hợp các cách tìm từ khóa LSI nhanh chóng và dễ dàng nhất ngay sau đây. 

Sử dụng gợi ý tìm kiếm của Google

Đây là một trong những cách truy vấn LSI keyword đơn giản đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Không cần quá nhiều thao tác phức tạp, với một truy vấn bạn sở hữu ngay danh sách các từ khóa ngữ cảnh liên quan đến chủ đề bài viết. 

Đến với Google bạn có thể tìm kiếm từ khóa LSI thông qua 2 chức năng: 

  • Google Suggest. 
  • Tìm kiếm liên quan. 

Cụ thể trong đó: 

Chức năng Google Suggest 

Là những từ khóa gợi ý ngay tại thanh tìm kiếm khi bạn nhập vào từ khóa chính. Chẳng hạn như ở đây bạn có từ khóa chính là “Dịch vụ content” khi truy vấn tại khung tìm kiếm, Google sẽ trả về các từ khóa ngữ cảnh có liên quan như hình sau đây: 

LSI Keyword là gì?
Sử dụng chức năng đoán ý tự động của Google để tìm kiếm LSI Keyword

Chức năng tìm kiếm liên quan

Vẫn là từ khóa “Dịch vụ Content” nhưng lúc này bạn không tạm bỏ qua những gợi ý tìm kiếm của Google, mà hãy kéo xuống đến cuối trang. Lúc này tại mục Tìm kiếm liên quan bạn có được hàng loạt các từ khóa gợi ý dựa trên từ khóa chính mà bạn đang truy vấn, đây chính là những LSI liên quan mà bạn đang cần tìm.

*Với những keyword mở rộng này, bạn có thể đưa trực tiếp chúng vào bài viết một cách hợp lý hoặc bạn có thể lọc ra một vài keywords để tạo thành một bài viết mới. 

LSI Keyword là gì?
Những tìm kiếm liên quan cũng chính là các LSI Keyword mà bạn đang cần

Dùng Google Keyword Planner để tra cứu từ khóa LSI

Đây là công cụ hỗ trợ lập kế hoạch từ khóa của Google triển khai miễn phí cho người dùng. Với công cụ này sẽ gợi ý cho bạn hàng trăm từ khóa của những website chạy quảng cáo đang sử dụng, kể cả những thuật ngữ phổ biến có liên quan đến chủ đề của bạn vẫn sẽ được liệt kê đầy đủ.  Tuy nhiên, để sử dụng công cụ này bạn cần phải có tài khoản Google Adwords

  • Bước 1: Truy cập vào công cụ bằng cách nhấn vào https://ads.google.com/home/tools/keyword-planner/
  • Bước 2: Chọn vào nút Đăng Nhập và tiến hành  đăng nhập tài khoản Google Adwords. 
  • Bước 3: Nhấn vào mục Tìm Keyword (Find Keyword) > Chọn vào Tìm kiếm các từ khóa mới bằng việc sử dụng cụm từ, Website hoặc thể loại (search for new Keywords using a phrase, website, or category)
  • Bước 4: Chờ hệ thống truy xuất và trả về kết quả tìm kiếm. Quá trình này có thể mất vài giây, bạn vui lòng chờ đợi chút nhé!

THÔNG TIN HỮU ÍCH: Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Google Keyword Planner

LSI Keyword là gì?
Google Keyword Planner là công cụ miễn phí để bạn tra cứu từ khóa LSI

Tìm kiếm LSI Keyword bằng keywordtool.io

Keywordtool.io là trang web của bên thứ ba hỗ trợ cung cấp toàn bộ các từ khóa liên quan đến từ khóa chính mà người dùng truy xuất. Đặc biệt hơn, trang web này hỗ trợ thống kê từ khóa trên tất cả các nền tảng như Google, youtube, Bing, Amazon,…

Và đến với keywordtool.io bạn có thể thoải mái sử dụng miễn phí không trả tiền hoặc trải nghiệm nhiều chức năng hơn với một tài khoản có đóng phí hàng tháng.  

  • Bước 1: Truy cập vào Website Keywordtool.io > Nhập vào từ khóa chính, chẳng hạn với ví dụ này tôi sẽ nhập Mỹ phẩm Hàn Quốc. Mặc định công cụ sẽ hỗ trợ truy xuất kết quả từ Google vì thế bạn không cần phải chọn lại nhé. 
LSI Keyword là gì?
Cách tìm kiếm LSI Keyword bằng Keywordtool.io
  • Bước 2: Nhấn nút Enter hoặc bấm vào nút Search trên web. Sau đó chờ trong giây lát để hệ thống quét và trả về kết quả. 
  • Bước 3: Nhận danh sách các kết quả tìm kiếm từ khóa liên quan từ khóa chính. Với những từ gợi ý này bạn có thể lọc lại và sử dụng làm LSI Keyword.
LSI Keyword là gì?
Và đây là kết quả các từ khóa LSI mà bạn vừa tra cứu

Dùng đồ thị LSI để tìm kiếm các từ khóa LSI

LIS Graph là một công cụ miễn phí hỗ trợ tìm kiếm các LSI Keyword miễn phí đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Với công cụ này, bạn sẽ giảm tải được một khối lượng công việc mỗi khi cần thống kê các từ khóa liên quan. Cách sử dụng LIS Graph cũng tương tự như những việc tra cứu từ khóa LSI trên những công cụ khác: 

  • Đầu tiên, bạn cần truy cập vào Website của LSI Graph. 
  • Sau đó nhập vào từ khóa chính cần tìm kiếm những từ khóa liên quan khác. Ví dụ ở đây là mỹ phẩm hàn quốc. Nhấn vào nút Generate và chờ trong giây lát. 
  • Và đây chính là kết quả mà bạn đang cần.
LSI Keyword là gì?
Cách sử dụng đồ thị LSI tra cứu từ khóa LSI

Dùng SEMrush để tìm từ khóa LSI

Và cách tìm từ khóa LSI cuối cùng mà Xuyên Việt Media muốn giới thiệu đến bạn đó là thông qua việc sử dụng công cụ SEMrush. Công cụ này yêu cầu người dùng phải trả phí để sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn không biết SEMrush có tốt hay không thì có thể thử dùng phiên bản miễn phí trong 30 ngày. Vậy cách tra cứu LSI keyword bằng SEMrush như thế nào? 

  • Vẫn là bước quen thuộc, đầu tiên bạn phải truy cập vào địa chỉ https://www.semrush.com/. Đừng quên chọn sang ngôn ngữ Việt Nam nhé! Đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản trên SEMrush. 
  • Sau đó nhập vào từ khóa cần tra cứu và nhận về danh sách các biến thể của từ khóa liên quan đến Primary Keyword. 
LSI Keyword là gì?
SEMrush công cụ hỗ trợ tìm kiếm LSI hiệu quả nhất hiện nay

Cách tối ưu LSI Keyword hiệu quả tăng Traffic cho web

Đường đua thứ hạng Google được ví như một chiến trường khốc liệt, đòi hỏi mỗi chiến binh phải được trang bị đầy đủ vũ khí và người chỉ huy biết áp dụng chiến thuật hợp lý. Chính vì thế, việc có trong tay bộ LSI Keyword vẫn chưa đủ, vấn đề được đặt ra đó là bạn phải biết cách sử dụng chúng sao cho thật hiệu quả. Vậy cách tối ưu LSI Keyword là gì? 

Đặt từ khóa LSI Keyword trong tiêu đề bài viết

Có thể bạn đã biết, tiêu đề luôn là phần quan trọng trong mỗi bài viết, ngoài ra khi tìm kiếm LSI keyword bạn sẽ thấy được rằng đây là phần đuôi dài nối tiếp theo trong từ khóa chính. Vì thế, khi sử dụng LSI trên tiêu đề bài viết vừa giúp tối ưu được cả 2 loại từ khóa này, “một mũi tên trúng cả 2 con nhạn”, thật tuyệt vời quá đúng không nào? 

Tối ưu LSI Keyword trong hình ảnh 

Chắc chắn rằng, trong hình ảnh của bạn khi đăng tải lên Website luôn có thẻ Alt. Hãy sử dụng từ khóa LSI có được để tối ưu thẻ Alt cho hình ảnh của bài viết nhé. Và tất nhiên, việc tối ưu này cần phải sử dụng câu từ tự nhiên, không “áp bức” từ khóa LSI gây “thô thiển” nhé!

Sử dụng từ khóa LSI trong URL bài viết

URL bài viết là “kim chỉ nam” để người dùng tìm đến bài viết của bạn. Vì thế bạn nên đảm bảo cấu trúc URL sao cho thật gọn gàng, không quá dài dòng, và tốt nhất trong cấu trúc của URL nên sử dụng từ khóa chính hoặc các biến thể LSI của nó. 

Thêm LSI Keyword vào Meta Descriptions

Để tối ưu từ khóa LSI bạn có thể cho nó vào phần mô tả của bài viết. Đây cũng là cơ sở để Google hiểu rõ được những nội dung mà bạn đang truyền tải từ đó hiển thị khi có yêu cầu truy xuất từ người dùng. 

Cũng là lời nhắc nhở “chân ái” từ Xuyên Việt Media, hãy đặt LSI Keyword “đúng thời điểm” để đoạn Met của bạn trông tự nhiên và mạch lạc hơn. Đừng nhồi nhét sẽ khiến cho Google cảm thấy “không vui”. 

Đặt từ khóa LSI trong các thẻ tiêu đề (H2, H3, H4)

Google vẫn luôn dành sự “ưu ái” cho những thẻ Heading, bởi đây là cơ sở để Bot hiểu rõ những thông tin tiếp theo mà bạn cần truyền tải. Vì thế, hãy tận dụng những thẻ Heading của bạn để đặt từ khóa LSI hợp theo ngữ cảnh nhé.

Sử dụng LSI Keyword “đúng thời điểm” 

Song song cùng việc đặt từ khóa vào thẻ mô tả, tiêu đề, thẻ Alt,… bạn còn có  thể đặt từ khóa LSI vào rải rác trong bài viết. Hãy lựa chọn các LSI Keyword phù hợp với ngữ cảnh và đặt chúng vào một cách khéo léo, sao cho thật tự nhiên nhất. Vừa tạo nên sự thân thiện cho người dùng vừa giúp Google hiểu rõ những gì mà bạn đang “nói”. 

Lời kết

Bước vào thế giới SEO với vô vàn thuật ngữ thú vị đang chờ đón bạn, và hôm nay Xuyên Việt Media mời bạn bước vào thế giới của thuật ngữ LSI keyword. Mong rằng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về LSI Keyword là gì, vai trò cũng như cách sử dụng chúng vào việc tối ưu SEO cho web. Hãy ghé thăm chúng tôi thường xuyên, chắc chắn bạn sẽ có thêm nhiều thứ thật là bổ ích!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *