Semantic Keyword Là Gì? Vai Trò, Cách Tìm

Semantic Keyword Là Gì

Đường đua TOP Google vẫn chưa bao giờ dừng lại, khi các nguyên tắc xếp hạng vẫn đang thay đổi từng ngày để tối ưu nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Và để Google hiểu rõ những gì bạn đang truyền tải đến người dùng thì Semantic Keyword là yếu tố mà bạn không thể bỏ qua. Vậy Semantic Keyword là gì? Nó có ý nghĩa gì trong việc sản xuất nội dung? Không cần “nặng đầu” với thuật ngữ này nữa, ngay bây giờ Xuyên Việt Media  sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Semantic Keyword trong phần nội dung bên dưới. 

Khái niệm Semantic Keyword là gì? 

Để hiểu rõ về cụm từ Semantic Keyword, trước hết bạn hãy “phẫu thuật” nó và phân tích theo cách đơn giản như sau: 

  • Semantic là ngữ nghĩa. 
  • Keyword mang ý nghĩa là từ khóa. 

Ghép đôi Semantic và Keyword, tạo thành thuật ngữ Semantic Keyword được hiểu là từ khóa về mặt  ngữ nghĩa. Thật thú vị đúng không nào? Nhưng không phải bất kỳ thuật ngữ nào khi tách đôi và ghép lại cũng mang ý nghĩa đúng đâu nhé. 

Vậy từ khóa về mặt ngữ nghĩa là gì? Đơn giản thôi,  từ khóa ngữ nghĩa chính là những từ/cụm từ liên quan đến bộ từ khóa mà bạn đang SEO. 

Bạn sẽ hiểu rõ hơn về Semantic là gì qua ví dụ dưới đây: 

  • Nếu đang SEO từ khóa với chủ đề là  E-commerce, bạn không thể lặp đi lặp lại mãi một từ khóa Comestic trong suốt bài viết của mình. Điều này không chỉ gây ra nhàm chán cho người đọc mà còn khiến văn phòng trong bài mất tự nhiên. 
  • Vậy làm thế nào để bài viết của bạn trở nên “đẹp hơn”? Lúc này, từ khóa ngữ nghĩa chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn. Thay vì sử dụng  E-commerce bạn có thể thay thế bằng Semantic Keyword như:  business Economics, market, marketing, economy, internet, technology, customer to customer, management, online shopping,…
Semantic Keywords là gì?
Ví dụ về Semantic Keywords

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: Content Marketing là gì?

Vai trò của Semantic Keyword là gì?  

Tại sao cần sử dụng từ khóa ngữ nghĩa? Với sự có mặt của từ khóa ngữ nghĩa sẽ đem đến tác dụng gì cho website? Bất kỳ sự xuất hiện nào điều có ý nghĩa riêng và Semantic Keyword cũng vậy, sự có mặt của nó sẽ không hề thừa thãi khi bạn biết rõ vai trò của từ khóa ngữ nghĩa ngay sau đây: 

Semantic Keyword giúp đạt thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm

Chắc hẳn, việc sở hữu vị trí tốt vẫn luôn là mong muốn của các chủ website. Nếu bạn cứ mãi chăm chăm vào từ khóa chính, mà không tối ưu các từ khóa ngữ nghĩa chắc chắn chẳng bao lâu bạn sẽ bị tụt hậu so với đối  thủ. 

Từ khóa ngữ nghĩa giúp nội dung đạt chất lượng hơn

Hãy đặt mình vào vị trí người dùng để biết họ đang cần gì và muốn gì? Họ sẽ rất nhàm chán khi bạn cứ lặp đi lặp lại mãi một từ quen thuộc trong suốt nội dung truyền tải. Không cần dùng từ ngữ hoa mỹ, không cần dùng văn chương lai láng, cái quan trọng ở đây đó là bạn hãy trình bày nội dung cần gửi đi một cách mạch lạc nhất và chèn vào đó những từ khóa có ý nghĩa tương tự để bài viết trở nên thu hút hơn.

Đáp ứng yêu cầu của thuật toán Google

Google Rankbrain và Google Hummingbird là một trong những thuật toán có tác động trực tiếp đến việc xếp hạng Website. Cụ thể trong đó: 

  • Google Rankbrain: Đây là hệ thống trí tuệ nhân tạo AI kết nối ngữ nghĩa của Website
  • Google Hummingbird: Nhằm xác định ý nghĩa thật sự của những từ khóa đang được tìm kiếm. 

Việc bổ sung các từ khóa ngữ nghĩa để bổ trợ cho từ khóa chính sẽ giúp cho Google hiểu nhanh những gì bạn đang đề cập đến, từ đó tăng tốc độ Index bài viết và tăng độ tin tưởng cho website. 

Hướng dẫn 3 cách tìm kiếm Semantic Keyword chính xác

Đến đây, chắc hẳn không ít bạn thắc mắc rằng, làm thế nào để có được bộ từ khóa ngữ nghĩa mà Xuyên Việt Media phân tích như trên. Thực chất, việc sở hữu cho mình một bộ từ khóa ngữ nghĩa liên quan đến chủ đề SEO vô cùng đơn giản, bạn có thể áp dụng 1 trong 3 cách sau đây: 

Sử dụng đề xuất tìm kiếm của Google

Đây là cách đơn giản và thông dụng nhất để giúp bạn có được bộ từ khóa ngữ nghĩa liên quan đến từ khóa đang SEO. Bỏ qua những trang xếp hạng ở trên, hãy kéo xuống dưới cùng của trang tìm kiếm bạn sẽ bắt gặp được những từ khóa đang xếp hàng chờ với  chỉ mục Tìm kiếm liên quan. 

Những từ khóa này chính là Semantic Keyword mà bạn đã bỏ qua bấy lâu nay. Tuy nhiên, không phải cứ mang hết tất cả vào là được nhé, hãy sử dụng một cách khôn ngoan chọn lọc lại các từ khóa ngữ nghĩa có liên quan đến bài viết và chèn vào “đúng thời điểm” 

Semantic Keywords là gì?
Các đề xuất của Google chính là Semantic Keyword bạn đang tìm kiếm

XEM NGAY: Các Thông Tin Cần Biết Về Landing Page

Dùng công cụ Webmaster Tool 

Có thể nói rằng, Google Webmaster Tool chính là “cánh tay đắc lực” dành cho những nhà quản trị Website theo dõi các biến động về sơ đồ trang web, truy vấn tìm kiếm, lượt người truy cập,… Và đặc biệt hơn hết, công cụ được cung cấp hoàn toàn miễn phí.  

Tuy nhiên, để sử dụng Webmaster Tool cho việc tìm kiếm Semantic Keyword bạn cần đảm bảo điều kiện rằng website đã được Public với thời gian tối thiểu 2 – 3 tháng. 

Truy vấn tìm kiếm từ khóa ngữ nghĩa bằng GG Webmaster tool vô cùng đơn giản, bạn hãy thực hiện theo từng bước hướng dẫn như sau: 

Bước 1: Đầu tiên bạn cần truy cập vào Webmaster Tool, nếu bạn đang quản trị nhiều tên miền khác nhau thì hãy nhấn vào mũi tên bên góc tay trái và chọn đến tên miền cần truy vấn. 

Lưu ý: Trong trường hợp bạn chỉ quản trị một tên miền thì vui lòng bỏ qua bước này. 

Semantic Keywords là gì?
Chọn vào Website mà bạn cần tìm kiếm từ khóa ngữ nghĩa

Bước 2: Bên góc trái giao diện chọn vào mục Hiệu Suất > Chọn tiếp vào Vị trí trung bình

Semantic Keywords là gì?
Truy vấn từ khóa ngữ nghĩa từ công cụ Webmaster Tool

Bước 3: Hãy nhìn xuống phía dưới, bạn sẽ được hiển thị lần lượt các trang có lượt tìm kiếm hàng đầu của Website. Lúc này bạn nhấn vào trang mà bạn muốn truy vấn từ khóa ngữ nghĩa 

Semantic Keywords là gì?
Chọn vào trang cần tìm kiếm

Bước 4: Nhấn vào mục Cụm từ tìm kiếm, bạn sẽ nhận ngay danh sách các Semantic keyword liên quan đến từ khóa chính cần SEO. 

Semantic Keywords là gì?
“Thu hoạch” danh sách các Semantic Keyword

Tìm kiếm từ khóa ngữ nghĩa bằng công cụ TEXT RAZOR

Text Razor chiết xuất từ khóa ngữ nghĩa bằng cách tiếp cận từ các dữ liệu có sẵn của Google, qua quá trình sàng lọc để liệt kê những Semantic Keyword ứng với từ khóa chính mà bạn truy vấn. Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí nhưng chỉ hỗ trợ cho từ khóa tiếng Anh. 

  • Bước 1: Hãy mở một file Excel và tạo thành 2 cột khác nhau. Bao gồm: từ khóa chính và từ khóa ngữ nghĩa mà bạn chuẩn bị tìm kiếm. 
  • Bước 2: Mở công cụ tìm kiếm Google nhập vào từ khóa chính + Wiki. Chẳng hạn ở đây bạn đang truy vấn từ khóa chính là E-commerce thì gõ vào E-commerce wiki. 
Semantic Keywords là gì?
Truy vấn từ khóa trên công cụ tìm kiếm và chọn vào trang định nghĩa của Wikipedia

Bước 3: Tiến hành truy cập vào trang định nghĩa E-commerce của Wiki. Lưu ý: Truy cập vào trang tiếng Anh nhé. Sao chép toàn bộ nội dung định nghĩa về  E-commerce trên trang Wiki

Semantic Keywords là gì?
Sao chép toàn bộ nội dung của trang

Bước 4: Mở công cụ Text Razor bằng cách truy cập vào đường dẫn https://textrazor.com/ > Nhấn vào ô Try Demo và chuyển sang bước tiếp theo. 

Semantic Keywords là gì?
Truy cập vào công cụ TextRazor

Bước 5: Nhấn vào nút Analyze và chờ trong giây lát để hệ thống tiến hành phân tích nhé. Hãy nhìn vào cột Topic ở bên phải đây chính là các Semantic Keyword mà bạn đang tìm kiếm. 

Semantic Keywords là gì?
Các Semantic được hiển thị đầy đủ tại cột Topic

Bước 6: Copy và dán tất cả các topic này vào file excel đã chuẩn bị ở bước 1. Sử dụng công cụ lọc có sẵn trên excel để loại bỏ những từ khóa ngữ nghĩa trùng lặp. 

Lưu ý: Điểm của từ khóa càng cao (1.00) đồng nghĩa với độ liên quan từ khóa chính càng nhiều. Do đó, bạn hãy tập trung sử dụng những từ khóa này để tối ưu nội dung của bài viết nhé. 

Những cách tối ưu nội dung theo Semantic Keyword

Việc có “binh khí” trong tay chỉ là điều kiện cần, nhưng sử dụng “binh khí” sao cho hợp lý chính là yếu tố dẫn đến thành công. Chình vì vậy, bên cạnh nắm rõ các thông tin khái niệm về Semantic là gì, cách tìm kiếm cũng như vai trò của nó. Bạn phải biết cách áp dụng từ khóa ngữ nghĩa sao cho thật hiệu quả. 

Xây dựng dàn bài trước khi xây dựng nội dung

Nếu bạn có thói quen viết đến đâu làm dàn ý đến đó thì hãy bỏ ngay thói quen không tốt này ngay nhé! Bởi việc này sẽ khiến bạn quên mất đi những phần nội dung truyền tải trong bài viết. 

Vì thế, trước khi triển khai nội dung cho từ khóa hoặc chủ đề bất kỳ bạn nên tham khảo những trang thông tin trên Internet và tổng hợp thành dàn ý cho bài viết của mình. Việc tổng hợp tất cả các thông tin giúp nội dung mà bạn truyền đạt đúng trọng tâm và thể hiện trình độ chuyên sâu khác biệt so với bài viết của đối thủ. 

Content ngắn lỗi thời, content dài lên ngôi

Dài ở đây không có nghĩa là dài lê thê, dài lan man mà dài đúng và đủ. Trước đây, các bài viết 500, 600, 700 chữ vẫn luôn là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều website, bởi nó dễ đọc, không mất quá nhiều thời gian sáng tạo nội dung. 

Nhưng ngày nay, khi nhu cầu tìm hiểu thông tin của người dùng tăng cao, điều họ muốn biết không dừng lại ở việc tìm kiếm khái niệm mà bên cạnh đó là những kiến thức mở rộng khác. Vì thế, một bài viết 500 từ không thể nào truyền tải đầy đủ thông tin. 

Vậy độ dài lý tưởng cho content SEO là bao nhiêu? Tùy vào chủ đề mà bạn đang xây dựng sẽ có số lượng từ khác nhau, nhưng theo kinh nghiệm bao năm “dấn thân” vào con đường Seo Marketing,  thì các chủ website nên lựa chọn độ dài bài viết tối thiểu ở mức 1000 từ để đảm bảo cung cấp đầy đủ các kiến thức liên quan đến cho người dùng. 

Sáng tạo nội dung dựa trên Semantic Keyword

Để tăng thêm sức mạnh cho key chính, bạn có thể sử dụng các từ khóa ngữ nghĩa có được triển khai nội dung bổ trợ. Chẳng hạn như: với từ khóa “Mỹ phẩm Hàn Quốc” khi truy vấn trên công cụ tìm kiếm bạn sẽ được trả về hàng loạt các tìm kiếm liên quan ở phía dưới, bạn có thể tận dụng những từ khóa này cho việc xây dựng nội dung website. 

Chẳng hạn như: 

  • Mỹ phẩm Hàn Quốc Innisfree có tốt không? 
  • Các hãng dược mỹ phẩm Hàn Quốc an toàn, chất lượng hàng đầu. 
Semantic Keywords là gì?
Sử dụng các gợi ý Google để sáng tạo nội dung

TÌM HIỂU THÊM: Dịch Vụ SEO Tổng Thể

Kết luận

Mong rằng với đôi dòng tâm tình về thuật ngữ Semantic Keyword trên đây đã giúp bạn có thêm hành trang mới cho con đường đua TOP Google. Với những thay đổi từ nhu cầu tìm kiếm của người dùng thì Semantic Keywords quả thật là nhân tố không thể thiếu trong việc xây dựng Content Website. Đừng quên thường xuyên ghé thăm Xuyenvietmedia.com để cập nhật thêm nhiều thông tin mới và thú vị hơn nữa nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *