Mailchimp là gì? Cách đăng ký và sử dụng Mailchimp

Email marketing là một hình thức marketing giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả. Hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ hoạt động này. Trong đó, không thể không kể đến Mailchimp. Vậy bạn hiểu Mailchimp là gì? Vai trò và ưu – nhược điểm của Mailchimp ra sao? Hãy đồng hành cùng Xuyên Việt Media trong bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé! 

Khái niệm Mailchimp là gì?

Mailchimp được biết đến là một phần mềm hoạt động trên nền tảng tự động thuộc lĩnh vực marketing. Phần mềm này cho phép người dùng có thể chia sẻ email, gửi các chiến dịch quảng cáo tới nhiều đối tượng khách hàng hay những người quan tâm trong cùng một thời điểm.

Nhờ có Mailchimp, người dùng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Mailchimp giúp hỗ trợ người dùng thiết kế nên một chiến dịch email marketing ấn tượng, thu hút được sự quan tâm, chú ý của những người nhận được mail.  

Phần mềm này còn giúp người dùng thống kê và phân tích dữ liệu một cách cụ thể và chính xác nhất. Trong suốt quá trình phát triển của mình, Mailchimp luôn không ngừng gia tăng số lượng người dùng tham gia vào nền tảng. Điều này đã phần nào cho thấy giá trị hữu ích mà Mailchimp mang lại cho người sử dụng.

THÔNG TIN THÊM: Bảng giá viết bài SEO Website trọn gói dành cho doanh nghiệp

Mailchimp là gì?
Tìm hiểu tổng quan về Mailchimp

Các tính năng chính của Mailchimp là gì?

Với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng tiềm năng, Mailchimp sở hữu nhiều tính năng ưu việt như:

Cho phép phê duyệt lượng mail cực lớn

Đây là một trong những chức năng chính và quan trọng nhất của Mailchimp khắc phục các tồn tại của các phần mềm dùng trong email marketing truyền thống. Mailchimp giúp phê duyệt một lượng mail cực lớn. Bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác là đã có thể gửi đi thông điệp, chương trình truyền thông, quảng cáo đến những người mà mình muốn.

Trong khi ứng dụng email hay các dịch vụ internet khác thường bị giới hạn số lượng thư gửi đi. Điều này nhằm ngăn chặn tối đa sự xuất hiện của thư rác, ngăn chặn virus xâm nhập làm rò rỉ thông tin khách hàng. Vì thế, việc gửi thư trên các ứng dụng khác sẽ phải lặp lại nhiều lần rất tốn thời gian.

Đảm bảo quyền riêng tư của khách hàng

Trong thời đại chia sẻ thông tin bùng nổ hiện nay, vấn đề bảo mật thông tin càng nhận được sự quan tâm hơn bao giờ hết. Để đảm bảo quyền riêng tư cá nhân người nhận, trong mỗi email gửi hàng loạt của Mailchimp sẽ được đính kèm một link hủy theo chế độ tự động. 

Kèm theo đó, Mailchimp đã có một sự cải tiến vượt trội là hỏi lý do khách hàng hủy theo dõi mail. Từ đó, các đơn vị doanh nghiệp sử dụng sẽ nắm rõ được thiếu sót của mình và tiến hành điều chỉnh cho phù hợp. 

Khả năng tương thích với đa dạng các nền tảng thiết bị

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chúng ta có rất nhiều thiết bị thông minh có thể xử lý công việc mà không nhất định phải dùng máy tính. Vì vậy, để thuận tiện cho người dùng có thể sử dụng Mailchimp ở bất kỳ đâu, Mailchimp đã được thiết kế tương thích với đa nền tảng và các thiết bị khác nhau. 

Hay khi nhận được email, khách hàng có thể dễ dàng đọc được thông tin trên trình duyệt web mình đang sử dụng mà không cần đăng nhập tài khoản nào. 

Xuất hiện thông báo khi có người đọc mail

Với email thông thường, bạn sẽ không biết được mail có đến được người nhận và họ có mở ra đọc nội dung hay không. Tuy nhiên, với Mailchimp thì khác. Khi người nhận mở mail ra đọc, ngay lập tức sẽ có thông báo gửi về cho người gửi. Qua đó, doanh nghiệp có thể thống kê số liệu, đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng cũng như khả năng thành công của chiến dịch marketing. 

Chuyển ngược lại nếu mail gửi không thành công

Khi gửi mail bằng Mailchimp đều có gắn tên miền rõ ràng cùng ISP. Điều này giúp xác nhận mail, phê duyệt đảm bảo an toàn trước khi được cho phép gửi đi. Trong trường hợp mail bị lỗi không tới được người nhận, phần mềm sẽ tiếp tục gửi lại cho đến khi thành công. Hoặc sẽ thông báo kèm nguyên nhân khiến mail bị trả lại.

Mailchimp là gì?
Mailchimp có những ưu nhược điểm gì?

Ưu – nhược điểm của Mailchimp

Chắc hẳn đến đây bạn đang rất nóng lòng muốn tìm hiểu cách sử dụng Mailchimp như thế nào để ứng dụng vào hoạt động marketing của mình. Abc sẽ nhanh chóng tiết lộ cách sử dụng Mailchimp cho bạn. Nhưng trước tiên, bạn cần nắm rõ ưu – nhược của Mailchimp như thế nào nhé!

Ưu điểm

Các ưu điểm lớn của Mailchimp như:

  • Tạo điều kiện để người dùng xây dựng email mang đậm phong cách cá nhân. Nhờ đó, tạo sự độc đáo, mới lạ và thu hút khách hàng hơn so với việc dùng các mẫu thiết kế sẵn. 
  • Có thể tích hợp Mailchimp trực tuyến với một trang mạng. 
  • Có thể kiểm tra thông tin về chiến dịch quảng cáo của mình qua các chỉ số: tỷ lệ người mở email, lý do mail bị hủy trả,… Hơn nữa, còn có thể so sánh thông tin của mình với người khác. Từ đó, tận dụng được điểm mạnh, tiềm năng của bản thân. 
  • Có thể xóa logo Mailchimp nếu bạn dùng phiên bản trả phí.

Nhược điểm

Bên cạnh đó, Mailchimp có những nhược điểm như:

  • Có thể bị nhà cung cấp xóa hoặc đình chỉ tài khoản nếu lượng mail bị gửi trả lớn. 
  • Giao diện kém hấp dẫn khiến người dùng mất nhiều thời gian để làm quen.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Mailchimp

Ngay bây giờ là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Mailchimp cho các marketers. Và để chắc chắn Mailchimp hoạt động hiệu quả trong trình duyệt, bạn hãy bật Cookie, Pop-ups và JavaScript.

Cách đăng ký tài khoản Mailchimp

Bạn truy cập vào trang chủ của Mailchimp: https://Mailchimp.com/

  • Chọn mục đăng ký tài khoản và điền thông tin email, tên tài khoản, mật khẩu > chọn Get started. Ngay lập tức, Mailchimp sẽ gửi về email của bạn thư kích hoạt. Bạn mở thư và chọn Activate account để xác nhận và hoàn thành bước đăng ký tài khoản. 
  • Trong lần đăng nhập kế tiếp, bạn tiến hành hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn. Bạn có thể kết nối tài khoản Mailchimp với các trang mạng xã hội cá nhân hay website doanh nghiệp.
Mailchimp là gì?
Điền các thông tin theo yêu cầu của hệ thống để đăng ký tài khoản

Thiết lập danh sách email khách hàng – đối tượng chiến dịch hướng tới

Đương nhiên, khi bạn muốn gửi mail để kết nối khách hàng thì cần phải có danh sách email của họ. Để tạo danh sách email của khách hàng, bạn cần:

  • Truy cập vào tài khoản của mình và chọn mục Audience > chọn View Audience > chọn mục Manage contacts tại góc phải giao diện > chọn Add subscriber và điền chính xác, đầy đủ các thông tin email của khách hàng. 
  • Nếu có quá nhiều email khách hàng, bạn có chọn Import history > Start new import. Sau đó, copy dữ liệu từ file excel/word hoặc Google Drive… Cuối cùng chọn Continue to setup để tạo lập xong danh sách khách hàng. 
Mailchimp là gì?
Thiết lập danh sách các khách hàng của bạn

THÔNG TIN HỮU ÍCH: Spam là gì?

Tạo và tùy chỉnh form đăng ký Mailchimp 

Các bước tạo form đăng ký Mailchimp để thu thập thông tin như sau:

  • Truy cập vào Mailchimp, chọn Campaign > chọn Create campaign > chọn Email ở cột bên trái. Sau đó, điền thông tin tên chiến dịch tại Campaign > chọn Begin.
  • Bổ sung thông tin vào các ô: To, from, subject, content > Chọn Save & close.
  • Sau khi hoàn thành, chọn Schedule hoặc Send để gửi.

Các bước tùy chỉnh form đăng ký Mailchimp lần lượt như sau:

  • Trên thanh Menu tại trang chủ của Mailchimp, bạn chọn Audience. Sau đó chọn form builder để tạo form đăng ký và tiến hành chỉnh sửa form theo ý muốn.
Mailchimp là gì?
Tùy chỉnh from đăng ký theo ý muốn của bạn

Nhúng form đăng ký email vào blog hoặc website

Để có thể nhúng form đăng ký email vào blog hoặc website doanh nghiệp, bạn có thể tải các plugin để hỗ trợ chèn thông tin nhanh chóng và dễ dàng hơn. Sau khi cài đặt plugin, bạn sẽ phải đăng nhập vào lại Mailchimp.

Tại trang chủ, bạn chọn New form > chọn mẫu Popup > chọn Start building. Trên giao diện sẽ hiển thị các ô trống để điền thông tin cần thiết. Bạn chọn dịch vụ Mailchimp tại mục Tab integrate. Và chọn Active tại mục Publish. Mỗi khi có khách hàng truy cập, một quảng cáo Popup sẽ được hiển thị.

Tạo chiến dịch Mailchimp và gửi tới khách hàng

Bạn có thể tạo chiến dịch email marketing trên Mailchimp qua các bước sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản Mailchimp và chọn Campaign builder.
  • Điền tên chiến dịch và chọn danh sách khách hàng đã tạo để tiến hàng gửi mail.
  • Chọn Begin để khởi động chiến dịch.
  • Chọn Recipients và thả các danh sách có trên menu > chọn Next.
  • Điền đầy đủ thông tin email của bạn như tên, địa chỉ, chủ đề. Sau đó, chọn công cụ để theo dõi > chọn Next
  • Tiếp tục chọn mẫu email có sẵn phù hợp hoặc tự thiết kế mẫu email mới cho chiến dịch quảng cáo của mình. Chọn Next khi đã hoàn thành. 
  • LƯU Ý: Bạn có thể cài đặt thời gian, số lần gửi email cố định vào một thời điểm nào đó.

Theo dõi, đo lường và kiểm tra

Để theo dõi chiến dịch, bạn chọn Reports trên trang chủ của Mailchimp. Sau đó, toàn bộ thông tin chiến dịch email marketing của bạn sẽ được hiển thị một cách rõ ràng và đầy đủ. Bạn có thể tải xuống để phục vụ việc phân tích hay lập báo cáo. Thông qua các số liệu đo lường, bạn sẽ nắm bắt được hiệu quả của chiến dịch mà bạn đã khởi tạo. 

Mailchimp là gì?
Kiểm tra và đo lường kết quả thực hiện

XEM NGAY: Các gói dịch vụ quản trị Website giá tốt

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ chi tiết cho bạn đọc về Mailchimp là gì và các đặc điểm, cách sử dụng phần mềm này. Xuyên Việt Media hy vọng đã giúp bạn khám phá ra một công cụ hỗ trợ tuyệt vời. Từ đó, triển khai các hoạt động marketing một cách hiệu quả nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *