Owned Media là gì? ưu và nhược điểm của owned media!

Owned Media là gì

Truyền thông sở hữu hay owned media là gì? Owned media là một trong ba yếu tố cấu thành nên bộ ba tam giác truyền thông (Triple media). Trong đó, truyền thông sở hữu, theo đúng nguyên văn từng chữ, đây là kênh truyền thông do công ty nắm quyền sở hữu. Đây có thể là website chính thức của công ty, blog kiến thức do công ty vận hành, tờ rơi, catalogue của sản phẩm. Nói tóm gọn là các kênh thông tin mà công ty có thể nắm quyền kiểm soát.

Owned Media là gì
Bạn biết gì về ưu và nhược điểm của owned media không?

Owned Media là gì?

Owned Media là thuật ngữ chỉ những kênh marketing kỹ thuật số mà doanh nghiệp toàn quyền kiểm soát và nó còn được gọi là truyền thông sở hữu. Những kênh này gồm website đã được đăng ký thương hiệu, blog hay các tài khoản mạng xã hội hay bất cứ phương tiện truyền thông xã hội nào khác.

Nếu bạn biết cách cải thiện và tận dụng tối đa owned media thì nó sẽ giúp gia tăng hiệu quả của paid media và earned media cho các doanh nghiệp thương mại điện tử khác.

Hãy cùng điểm qua các ưu và nhược điểm của owned media!

Khác với earned media (truyền thông phải trả tiền) hay paid media (truyền thông lan truyền), trong những năm gần đây, số lượng doanh nghiệp khởi động và vận hành owned media ngày càng gia tăng. Nhiều câu hỏi thắc mắc cho owned media  được hiểu biết về khái niệm và ưu, nhược điểm ra sao? lý do tại sao vậy? Cùng xem gồm như sau:

Ưu điểm của owned media

  • Không tốn chi phí quảng cáo

Một trong những điểm mạnh của owned media nằm ở việc doanh nghiệp có thể quảng cáo được sản phẩm và dịch vụ tới Khách hàng tiềm năng mà không mất chi phí quảng cáo. Đây là một yếu tố rất quan trọng đối với các công ty có ngân sách dành cho quảng cáo hạn hẹp hay các doanh nghiệp muốn gia tăng hiệu quả chi phí trên doanh thu.

  • Tạo được thiện cảm với Khách hàng tiềm năng

Đối với các doanh nghiệp và công ty trả tiền để quảng cáo sản phẩm thì sẽ rất dễ có tình trạng “bám đuôi” Khách hàng quá mức, trong nhiều trường hợp gây phản tác dụng, khiến Khách hàng cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng tới hình ảnh của Doanh nghiệp.

Owned Media là gì
Khái niệm owned media được hiểu như thế nào?

Nhược điểm của owned media

Tuy nhiên có các ưu điểm rất nổi trội so với các kênh truyền thông hiện đại nhưng owned media cũng có các nhược điểm không thể phủ nhận như dưới đây:

  • Tốn chi phí vận hành

Truyền thông sở hữu có hình dạng giống như một blog với rất nhiều thông tin và hình ảnh đa dạng, vậy nên để có thể cập nhật thông tin một cách thường xuyên,biến việc cập nhật thành một thể chế trong công ty, phân tích thị trường, lên kế hoạch nội dung, viết bài, chọn lọc hình ảnh, tất cả các công đoạn trên đều cần rất nhiều công sức và chi phí để duy trì owned media.

  • Để đạt được kết quả cuối cùng thì cần nhiều thời gian

Khác với các kênh truyền thông trả phí là có thể xuất hiện trước mặt Khách hàng ngay sau khi trả tiền thì owned media cần nhiều thời gian hơn. Tùy từng công ty và lĩnh vực kinh doanh mà số lượng thời gian cần thiết sẽ thay đổi, tuy nhiên, thông thường sẽ mất khoảng 6 tháng tới 1 năm. So với quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến thì đây thực sự là một khoảng thời gian dài.

Các loại owned media

  • Chiến dịch marketing qua email như gửi các thư thông báo của công ty.
  • Blog và nội dung được sở hữu khác. Những kết quả của marketing nội dung có thể là owned hoặc earned media, và đôi khi là sự kết hợp của cả hai.
  • Các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội bao gồm Facebook, Instagram và Twitter. Các phương tiện truyền thông mạng xã hội khác, chẳng hạn như lượt chia sẻ, bình luận,… đều thuộc earned media.

Owned media dẫn đến earned media

Mặc dù owned media có tác động đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng, các doanh nghiệp cũng có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi và tỉ lệ thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách đầu tư vào các phiên bản paid và earned.

Earned media được thấy là đáng tin cậy hơn 88% đối với khách hàng so với chỉ một mình owned media, và bước đầu tiên để có được earned media là sản xuất nội dung owned media một cách hiệu quả.

Với một trang web lôi cuốn và nội dung hấp dẫn, các trang báo điện tử và người dùng trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ chú ý.

Owned Media là gì
Những tác động chính của owned media là gì?

Tham khảo thêm

Lời kết:

Hy vọng rằng thông qua bài viết trên các bạn đã phần nào hiểu được Owned Media là gì và tại sao doanh nghiệp nên tập trung vào owned media. Có thể thấy, dù cho đây là hình thức digital media ít được quan tâm nhất nhưng nếu không có nó thì các hình thức khác cũng sẽ trở nên vô dụng. Ngay từ bây giờ, bạn hãy tập trung hơn vào owned media để từ đó có được nền tảng hỗ trợ tốt nhất cho earned media và paid media. Chúc các bạn thành công. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *