Photographer là gì? Phân loại và những kỹ năng cần thiết

Photographer – thuật ngữ rất phổ biến trong giới nhiếp ảnh và có lẽ bạn cũng đã từng nghe rất nhiều. Nhưng để hiểu rõ về photographer là gì? Có những loại nào và yếu tố để trở thành một photographer chuyên nghiệp ra sao? Nếu đây cũng là những thắc mắc của bạn về thuật ngữ này hãy cùng Xuyên Việt Media tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ nhé!

Photographer là gì?

Photographer (Nhiếp ảnh gia) là thuật ngữ ám chỉ những người chuyên chụp ảnh. Một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thường chụp ảnh để kiếm tiền; trong khi đó nhiếp ảnh gia nghiệp dư thì chụp ảnh chỉ để vui vẻ và ghi lại các sự kiện, cảm xúc, nơi chốn hay nhân vật nào đó. 

Photographer là gì? – những người chuyên chụp ảnh để kiếm tiền
Photographer là gì? – những người chuyên chụp ảnh để kiếm tiền

Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có thể là nhân viên của một tờ báo với tư cách là phóng viên hoặc có hợp đồng chụp ảnh buổi lễ đặc biệt như lễ cưới hoặc lễ tốt nghiệp hoặc là mô phỏng quảng cáo. Các paparazzi là một dạng của nhiếp ảnh gia luôn theo dõi để chụp ảnh những người nổi tiếng để bán cho các tờ báo, cơ quan truyền thông hoặc tổ chức nào đó với giá rất cao. 

Nhiếp ảnh gia được phân loại theo chủ đề ảnh họ chụp được như phong cảnh, cuộc sống tĩnh, và tranh ảnh. Một số nhiếp ảnh gia chỉ thích chụp những chủ đề chuyên biệt như ảnh về đường phố, tài liệu, thời trang, đám cưới, chiến tranh, tạp chí hay về thương mại.

Xem thêm:  Hollywood là gì? Lịch sự ra đời của Hollywood

>>> Dịch vụ viết bài chuẩn SEO

Có những loại photographer nào?

Sau khi đã nắm được photographer là gì, chúng tôi sẽ cùng bạn khám phá xem hiện nay có những kiểu photographer – nhiếp ảnh gia nào nhé! 

Photographer ảnh cưới

Nhiếp ảnh gia đám cưới phải chịu trách nhiệm chụp lại những khoảnh khắc không thể thay thế được của cặp đôi ngày cưới, của toàn bộ gia đình hay bên và cả lễ cưới. Điều này yêu cầu nhiếp ảnh gia có sự phối hợp, làm quen với khách hàng từ rất lâu trước khi đám cưới diễn ra.

Photographer phóng viên 

Phóng viên hình ảnh chụp ảnh và sử dụng những bức ảnh đó để làm nên một câu chuyện tới người xem. Họ có tài năng chuyển thể một câu chuyện, một sự kiện thành những bức ảnh trực quan để có thể đăng tải lên các tờ báo, tạp chí, các trang báo mạng, truyền hình hay chỉ đơn giản là blog cá nhân. 

>>> Xem thêm:

Photographer thời trang

Những nhiếp ảnh gia thời trang chịu trách nhiệm chụp các bức ảnh trang phục, phụ kiện, người mẫu, đồng thời kết hợp với nhà tạo mẫu tóc, quản lý thời trang, chuyên gia trang điểm và thiết kế thời trang để đảm bảo những đối tượng được chụp có sự nổi bật và mang tính thẩm mỹ nhất. 

Nhiếp ảnh gia thời trang – một trong những công việc của photographer
Nhiếp ảnh gia thời trang – một trong những công việc của photographer

Photographer ẩm thực

Những nhiếp ảnh gia ẩm thực “tái hiện” lại món ăn bằng hình ảnh theo cách mà người nhìn có thể thấy được sự hấp dẫn của món ăn đó. Đây là một trong những loại hình nhiếp ảnh đang rất phổ biến hiện nay vì yêu cầu thẩm mỹ cao, nhiều thử thách và nhu cầu lớn từ các tạp chí, trang web về thực phẩm và ẩm thực.

Xem thêm:  Top 10 phần mềm SEO Website tốt nhất

Những kỹ năng cần có của photographer là gì?

Để có thể trở thành một photographer chuyên nghiệp cần phải có những kỹ năng nhất định. Vậy những kỹ năng cần có của một photographer là gì?

Nhiếp ảnh và máy ảnh

Để trở thành một Photographer đòi hỏi người làm nghề phải có những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về nhiếp ảnh và kỹ thuật máy ảnh. Cụ thể: 

Về máy ảnh

Cần nắm vững kiến thức về các thành phần và chức năng của máy ảnh. Các yếu tố này bao gồm các thiết lập chế độ (chẳng hạn như ưu tiên khẩu độ, ưu tiên tốc độ, chế độ manual), cấu trúc máy ảnh, ống kính và các phụ kiện đi kèm khác. 

Ống kính

Cần nắm được kỹ năng điều chỉnh ống kính, hiểu về các loại ống kính và cách sử dụng từng loại để tạo ra những hiệu ứng khác nhau. Cùng với đó là các khái niệm và kỹ năng về việc điều chỉnh tiêu cực, độ phân giải và những thông số khác có liên quan. 

Chụp ảnh

Photographer phải có kỹ năng điều chỉnh khẩu độ, tốc độ chụp, độ nhạy ISO và cân bằng sáng nhằm tạo ra được những bức ảnh chất lượng. Ngoài ra phải nắm được các kỹ thuật chụp đối sáng, chiếu sáng, độ sâu trường và ảnh động.

>>> Dịch vụ quản trị website

Xử lý ảnh, thiết kế đồ họa

Những nhiếp ảnh gia cũng cần phát triển cho mình các kỹ năng liên quan đến xử lý hình ảnh và thiết kế đồ họa. Bạn cần phải có kiến thức về các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh để có thể điều chỉnh, tăng cường các hiệu ứng giúp bức ảnh thêm phần đặc biệt hơn.

Xem thêm:  Index là gì? Tuyệt chiêu Index cực nhanh
Xử lý hình ảnh – kỹ năng cần có của một photographer
Xử lý hình ảnh – kỹ năng cần có của một photographer

Sáng tạo, biết quan sát

Một người nhiếp ảnh gia cần phải rèn luyện cho mình một tư duy sáng tạo để có thể nắm bắt và lưu giữ được những khoảnh khắc độc đáo. Bạn cần rèn luyện kỹ năng quan sát một cách tinh tế, nhạy bén để nhìn thấy và tạo ra những góc chụp đẹp. Từ đó có được thành quả là những bức ảnh lôi cuốn, ấn tượng và có nhiều ý nghĩa.

Giao tiếp tốt

Kỹ năng giao tiếp là một yếu tố quan trọng đối với các Photographer. Bởi họ phải thường xuyên làm việc với khách hàng, người mẫu, đồng nghiệp hoặc các bên liên quan khác.

Biết quản lý

Một Photographer cũng đòi hỏi phải có kỹ năng quản lý thời gian và quản lý tài chính tốt. Bởi họ phải thường xuyên làm việc với nhiều người hoặc phải đảm bảo hoàn tất dự án trong một thời gian nhất định nào đó. Việc rèn luyện tốt 2 kỹ năng đó giúp bạn tạo được những thành quả tốt nhất và tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũng như các bên có liên quan.

Lời kết

Bài viết đã được Xuyên Việt Media giải đáp chi tiết về photographer là gì cũng như các thông tin liên quan. Hy vọng với những chia sẻ này bạn đã hiểu hơn về công việc và nếu yêu thích nghề này có thể nắm bắt được kỹ năng cần thiết. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *