Campaign là gì và có những loại phổ biến nào hiện nay?

campaign la gi anh dai dien

Hiện nay trong marketing chúng ta thường thấy sự xuất hiện khá nhiều của cụm từ Campaign. Thuật ngữ này được coi là chìa khóa để giúp bạn có thể phân biệt, dễ dàng nhận ra được công ty có tốc độ phát triển nhanh chóng. Thế nhưng không phải ai cũng nắm bắt được khái niệm Campaign là gì. Câu trả lời sẽ nhanh chóng được bật mí ngay trong bài viết mà Xuyên Việt Media cập nhật ngay sau đây.

Campaign là gì?

Campaign chính là một chiến lược hay chiến dịch trong một dự án tiếp thị, truyền thông. Nó sẽ bao hàm nhóm công việc được làm để xử lý một vấn đề nào đó trong khoảng thời gian nhất định. Thực tế có thể cùng lúc có nhiều chiến dịch trong một dự án lớn và thực hiện vai trò khác nhau. Theo như chia sẻ thì yếu tố quan trọng nhất của một campaign là thời gian và mục tiêu thực hiện chiến dịch đó.

Ví dụ điển hình đó chính là 1 campaign quảng cáo bao gồm trong đó các nhóm quảng cáo để tiếp thị sản phẩm nhằm bán hàng cho doanh nghiệp. Chúng ta có thể thấy sự xuất hiện phổ biến của thuật ngữ trong ngành marketing. Đồng thời mỗi đơn vị khi thực hiện chiến dịch đều nhằm những mục đích khác nhau. Thực tế có khác nhiều mục tiêu được doanh nghiệp đề ra nhưng điển hình trong đó hay gặp là: 

  • Xây dựng thương hiệu.
  • Quảng bá sản phẩm mới.
  • Xử lý khủng hoảng truyền thông
  • Tối ưu doanh thu của sản phẩm cũ.

Doanh số của đơn vị tăng nhanh cũng như độ nhận diện thương hiệu tốt chính là nhờ vào công sức của chiến dịch hoàn hảo. Bởi vì nếu thực hiện thành công sẽ đem đến số lượng khán giả biết tới thương hiệu nhiều hơn. 

campaign la gi 1
Campaign là gì mà rất phổ biến hiện nay?

Vai trò của campaign đối với doanh nghiệp 

Ngoài tìm hiểu Campaign là gì chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn biết rõ hơn về vai trò của chiến dịch đối với doanh nghiệp như:

  • Campaign giúp thỏa mãn nhu cầu và mong muốn về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng. Ngoài ra nó còn đóng góp vào công tác xây dựng các quy trình tiếp thị bám sát mục tiêu mua hàng. 
  • Nhờ có chiến dịch được triển khai sẽ nâng cao giá trị thương hiệu và khẳng định vị thế doanh nghiệp đó. Đồng thời cũng từ đây đơn vị tạo điểm nhấn khác biệt với đối thủ cạnh tranh cùng ngành trên thị trường và khiến họ nể phục.
  • Khi thực hiện chiến lược sẽ nhanh chóng giúp cho thương hiệu và các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận gần hơn tới đối tượng khách hàng tiềm năng. Các sản phẩm và dịch vụ cũng được quảng bá dễ dàng hơn. Điều này nhanh chóng thu hút đông đảo khách hàng mới tin tưởng cũng như giữ chân khách hàng cũ gắn bó đem đến nguồn thu lớn cho doanh nghiệp. 
  • Đội ngũ marketing của doanh nghiệp qua đây cũng có thể dễ dàng quản lý và theo dõi tiến độ thực hiện. Chính nhờ thế mà họ kịp thời phát hiện vấn đề phát sinh và đưa ra giải pháp thay đổi để tối ưu chiến dịch.
  • Campaign giúp doanh nghiệp thực hiện công tác phân chia công việc khoa học và cụ thể chi tiết từng mục cho các bộ phận có liên quan.
campaign la gi 2
Vai trò của campaign đối với doanh nghiệp là gì?

Các loại Campaign marketing phổ biến nhất 

Khi tìm hiểu các loại chiến dịch phổ biến nhất thời điểm hiện tại bạn sẽ có thêm kiến thức và hiểu rõ Campaign là gì. Cụ thể chúng tôi sẽ điểm danh một số loại được sử dụng rộng rãi tính đến nay như: 

TVC Campaign 

TVC chính là tên viết tắt cho Television Commercials là một dạng quảng cáo bằng hình ảnh hoặc video. Mục đích thực hiện của chiến lược này nhằm để quảng bá cho một sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện của một thương hiệu, nhãn hàng nào đó đến đông đảo người tiêu dùng.

Chúng ta có thể thấy các TVC thường được trình chiếu trên các phương tiện thông tin đại chúng như tivi chủ yếu xen kẽ giữa các trương trình truyền hình hoặc phim ảnh. Thời gian gần đây các nhãn hàng đã chiếu luôn những TVC của mình lên Social Media nhằm tăng độ tương tác cũng như nhận diện thương hiệu. 

campaign la gi 3
TVC Campaign đem đến hiệu quả cao cho doanh nghiệp

Digital Marketing Campaign là gì?

Digital marketing được hiểu là tiếp thị số và trở thành một phần trong Marketing tổng thể. Hiện nay nguồn kinh phí chi cho hoạt động trên digital platform gần như chiếm phần lớn ngân sách trong bản kế hoạch marketing tổng hợp. Chúng ta có thể nhận thấy tiếp thị số đang giữ một vai trò rất quan trọng trong thời đại 4.0. Bởi sự phát triển công nghệ và hầu như con người thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử lướt điện thoại, máy tính, Smart Tivi,.. cả ngày. 

SEM Campaign

SEM Campaign là gì thực tế chính là một chiến dịch về truyền thông trên công cụ tìm kiếm mà chúng ta thường xuyên bắt gặp. Nó thường được chia ra thành các phần chính như SEO, PPC (Google Ads) và Native Ads. Trong đó chiến dịch SEO & Google Ads sẽ chịu trách nhiệm trong việc tối ưu vị trí hiển thị của website nhãn hàng khi được tìm kiếm trên công cụ google.

Đối với Native Ads là các campaign được thực thi bởi các Ad Network. Chúng ta có thể hiểu nôm na là banner quảng cáo được hiển thị lên các trang web nhắm vào đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên xem nội dung trên đó.

campaign la gi 4
SEM Campaign là một chiến dịch về truyền thông trên công cụ tìm kiếm

Xem thêm:

Kết luận

Với những thông tin được Xuyên Việt Media cung cấp trên bài viết đã nhanh chóng đưa quý độc giả đi tìm đáp án cho câu hỏi Campaign là gì. Chính nhờ chiến dịch này sẽ giúp bạn có thể nắm bắt được công ty nào có tiềm năng phát triển. Với vai trò to lớn mà những Campaign mang lại sẽ giúp cho doanh nghiệp thu hút đông đảo lượng khách hàng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *