Promotion Girl là gì? 1 số công việc chính ma PG

Promotion Girl là gì

Promotion Girl là một nghề đang rất hot mà các bạn nữ trẻ đang theo đuổi hoạt động làm việc. Công việc này có tiềm năng rộng mở nhưng cũng gặp nhiều định kiến của xã hội. Vậy Promotion Girl là gì? Để rõ hơn về nghề tiềm năng này bạn đọc cùng Xuyên Việt Media xem ngay thông tin tổng hợp dưới bài viết.

Promotion Girl là gì?

Promotion Girl là gì hay PG là gì thì có thể hiểu là nữ tiếp thị. Để làm được công việc này đòi hỏi các bạn nữ có ngoại hình, chiều cao lý tưởng (thông thường tối thiểu 1m65), gương mặt ưa nhìn và khả năng diễn đạt tốt. Vì vậy, họ thường được chọn để đại diện cho các thương hiệu và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp. 

Promotion Girl (PG) có nghĩa là nghề nữ tiếp thị, quảng cáo
Promotion Girl (PG) có nghĩa là nghề nữ tiếp thị, quảng cáo

PG thường được thuê để đứng tại các triển lãm, sự kiện, các cửa hàng, siêu thị hay trung tâm mua sắm để tăng tính tương tác và tạo sự chú ý đến các đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để trở thành một PG chuyên nghiệp không đơn thuần chỉ cần có ngoại hình đẹp, mà còn cần phải có kỹ năng giao tiếp và khả năng trình bày sản phẩm tốt.

Xem thêm:

Công việc đảm nhiệm của Promotion Girl là gì?

PG làm những công việc tiếp thị, quảng bá sản phẩm dịch vụ đến các khách hàng tiềm năng. Họ sẽ là đại diện cho sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp để thu hút, giới thiệu, tạo ấn tượng tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Công việc cụ thể của PG bao gồm:

  • PG là những người đại diện cho các thương hiệu trong các hoạt động quảng cáo, tiếp thị, tư vấn sản phẩm trong các sự kiện, chiến dịch marketing khi công ty ra mắt sản phẩm mới hoặc tung ra thị trường. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tạo niềm tin cho khách hàng, đồng thời làm tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Công việc của PG là làm mẫu cho sản phẩm của công ty, tham gia vào các hoạt động trao quà, chụp hình, ghi hình với khách hàng.
  • PG tham gia các chương trình roadshow bằng cách sử dụng phương tiện đi lại của công ty và trang phục đồng phục. Họ mang theo các công cụ quảng bá để giới thiệu sản phẩm trên các tuyến đường được phân bổ sẵn, thu hút sự chú ý của mọi người như poster, banner, bóng bay,…
  • Các nhân viên PG phải tuân thủ chặt chẽ các quy định về trang phục được phân công hàng ngày từ cấp trên.
  • PG cần hoàn thành công việc của mình theo tiêu chuẩn đã được đặt ra trước, đồng thời đảm bảo thời gian và quy định đề ra. 
  • Các nhân viên PG đóng vai trò quan trọng trong việc báo cáo, đánh giá hiệu quả công việc, đóng góp quan trọng cho việc tổng kết hoạt động của đội ngũ nhân sự.
Xem thêm:  Sandbox là gì? Vai trò và ứng dụng của Sandbox
PG đại diện thương hiệu sản phẩm, dịch vụ giới thiệu đến khách hàng tiềm năng
PG đại diện thương hiệu sản phẩm, dịch vụ giới thiệu đến khách hàng tiềm năng

Ưu điểm, nhược điểm khi làm Promotion Girl là gì?

Khi làm Promotion Girl các bạn nữ sẽ gặp nhiều cơ hội, thách thức nhất định. Dưới đây là ưu điểm, nhược điểm cụ thể khi làm nghề PG. Bao gồm:

Về ưu điểm

Nghề Promotion Girl có nhiều ưu điểm nổi bật thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Có thể kể đến như sau:

  • Có thu nhập khá cao, 1 ca làm việc mức lương dao động từ 400.000đ đến 700.000đ/buổi. Nếu làm việc đều trong tháng thì mức thu nhập khá hấp dẫn không kém gì nhân viên văn phòng, dao động từ 4 – 7 triệu/tháng hoặc từ 5 – 10 triệu/tháng.
  • Môi trường làm việc năng động, được gặp gỡ nhiều đối tượng, phân khúc khách hàng khác nhau giúp PG mở rộng thêm nhiều mối quan hệ.
  • PG được làm việc ở nhiều môi trường lĩnh vực khác nhau nên sự hiểu biết về các lĩnh vực sẽ được mở rộng hơn.
Promotion Girl là một nghề hot đầy hấp dẫn với thu nhập cao
Promotion Girl là một nghề hot đầy hấp dẫn với thu nhập cao

Về nhược điểm

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng nghề Promotion Girl vẫn có một số nhược điểm đáng nói đến như sau:

  • Gặp nhiều định kiến xã hội khi trang phục diện có thể nhạy cảm.
  • Công việc của PG thường xuất hiện tại các địa điểm nhạy cảm như khách sạn, quán bar, nhà hàng nên sẽ phải đối mặt với nhiều cám dỗ.
  • Là công việc thời vụ nhất thời, không có thời gian cố định, có việc sẽ làm liên tục còn khi không có việc thì sẽ nhàn rỗi suốt thời gian dài.
  • Công việc của PG khá phức tạp nên dễ có những ảnh hưởng về sức khỏe, tinh thân. Bởi tính chất của công việc cần chạy show liên tục, thời gian linh hoạt, không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi.
Xem thêm:  Tìm hiểu thuật ngữ Account là gì?

Xem thêm dịch vụ:

Những yêu cầu cần có khi làm nghề Promotion Girl là gì?

Nghề Promotion Girl là một nghề tiềm năng nhưng cần phải có những kỹ năng cần thiết thì mới có thể đảm nhận tốt công việc. Để làm được nghề này bạn cần phải có các kỹ năng như sau:

  • Ngoại hình đẹp là yêu cầu đầu tiên để làm PG.
  • Kỹ năng giao tiếp.
  • Trách nhiệm cao với công việc.
  • Khả năng thích ứng, chịu áp lực tốt.
PG phù hợp cho các bạn sinh viên kiếm thêm thu nhập
PG phù hợp cho các bạn sinh viên kiếm thêm thu nhập

Lời kết

Hy vọng với những thông tin cụ thể trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ về nghề Promotion Girl là gì. Điều đó sẽ giúp mỗi người sẽ có những nhìn nhận, đánh giá chi tiết hơn về công việc đầy tiềm năng cùng nhiều thách thức này. Còn rất nhiều bài viết thông tin hay đang cập nhập liên tục tại Xuyên Việt Media , bạn đọc hãy truy cập vào theo dõi thêm nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *