Marketing là gì và vai trò quan trọng của hoạt động này

marketing la gi anh dai dien

Nếu bạn làm trong ngành nghề dịch vụ chắc chắn không còn xa lạ gì với khái niệm Marketing là gì. Tuy nhiên với nhiều thành viên mới thì thuật ngữ này đang còn khá mơ hồ. Để tìm hiểu rõ hơn về marketing cùng những vai trò mà nó mang lại mọi người hãy đọc nội dung mà chúng tôi sẽ cập nhật trong viết sau nhé.

Tìm hiểu marketing là gì?

Marketing nghĩa là một tập hợp các hoạt động nhằm tạo ra quá trình giao tiếp, phân phối và trao đổi các dịch vụ có giá trị khác nhau. Điều này giúp cho khách hàng, đối tác có thể tiếp cận nhanh chóng với nội dung mà người thực hiện muốn truyền tải.

Marketing đề cập tới các hoạt động nhằm thực hiện để thúc đẩy việc mua hoặc bán một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Bao gồm các hoạt động quảng cáo, cung cấp, trao đổi  sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Theo chuyên gia tiếp thị Philip Kotler và Kevin Lane Keller thì họ cho rằng marketing là nghệ thuật và khoa học của việc lựa chọn thị trường. Mục tiêu của việc này chính là thu hút, giữ chân và phát triển khách hàng thông qua cách truyền đạt giá trị vượt trội mà khách hàng sẽ nhận được.

marketing la gi 1
Marketing đề cập tới các hoạt động nhằm thúc đẩy việc mua hoặc bán

Những loại hình marketing phổ biến hiện nay

Khi bạn đã biết khái niệm marketing là gì thì hãy tìm hiểu thêm về những loại hình phổ biến của nó. Hiện nay, trên thị trường có 6 loại hình marketing cơ bản mà chúng tôi sẽ liệt kê sau đây.

  • Search Engine Optimization có tên viết tắt là SEO  nghĩa là  tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Mục đích của nó là cải thiện thứ hạng của đơn vị trên thanh công cụ tìm kiếm mà khách hàng sẽ tiếp cận.
  • Blog Blog Marketing có khả năng lôi kéo sự quan tâm của một tệp khách hàng khi truy cập blog biết đến. 
  • Social Media Marketing là những trang mạng như Instagram, Facebook giúp khách hàng đến gần hơn với doanh nghiệp.
  • Print Marketing là phương thức quảng cáo thông qua các ấn phẩm được công ty kinh doanh sản phẩm dịch vụ hướng tới người cao tuổi.
  • Search Engine Marketing (SEM) là loại hình yêu cầu bạn trả tiền để họ đặt liên kết của website của mình tới các web được công cụ tìm kiếm index trên mạng.
  • Video Marketing là hạng mục có tính giải trí cao và dễ dàng thu hút được nhiều đối tượng khách hàng bằng cách lồng ghép yếu tố quảng cáo vào trong.
marketing la gi 2
Khi bạn đã biết marketing là gì thì sẽ biết nó có nhiều loại hình

Xem thêm:

Vai trò đối với doanh nghiệp của Marketing

Marketing là gì trong nền kinh tế hiện đại mà khiến các doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng. Bạn đọc hãy tham khảo vai trò quan trọng mà những hoạt động này đã tạo ra cho doanh nghiệp thời công nghệ.

Xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng

Marketing là cầu nối để khách hàng và doanh nghiệp tìm đến nhau trong thời gian đầu. Tuy nhiên, sau thời gian cả 2 cần tạo dựng mối quan hệ vững chắc hơn nhằm duy trì mối quan tâm của khách hàng về sản phẩm. 

Việc doanh nghiệp tiếp thị cho khách hàng những thông tin về sản phẩm là rất cần thiết. Bởi khi họ chưa có nhu cầu thì việc duy trì mối vẫn giúp ích. Đến một thời điểm nào đó, người tiêu dùng cảm thấy cần thiết họ sẽ tự động  tìm về thương hiệu quen thuộc. Như vậy, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng chuyển đổi khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng chính thức. 

Tăng độ nhận diện của thương hiệu trong Marketing là gì

Marketing đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp dùng marketing giúp người tiêu dùng biết về sản phẩm, dịch vụ của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Bởi, nếu người tiêu dùng quyết định mua 1 sản phẩm, họ sẽ phải biết và yêu thích những công dụng, chức năng, hiểu rõ về cách sử dụng cùng nhiều vấn đề khác.

marketing la gi 3
Marketing đóng vai trò quan trọng với sự lớn mạnh của doanh nghiệp

Giúp tăng doanh số bán hàng

Khi chúng ta làm marketing tức là để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình được phân phối và sử dụng nhiều. Vậy theo bạn những giải pháp marketing là gì trong thời đại hiện nay? Đó những chiến lược đó bao gồm sale up, khuyến mại, ưu đãi trong các dịp lễ lớn theo thời gian cụ thể. Điều này giúp bạn có nhiều cơ hội bán hàng hơn cũng như tăng doanh thu vượt mức.

Tiếp cận dễ dàng với khách hàng

Với phương án marketing thời hiện đại chắc chắn sẽ tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng. Doanh nghiệp và người mua hoàn toàn có thể tương tác lẫn nhau một cách thuận lợi. Điển hình người dùng có thể truy cập vào website thương hiệu và trò chuyện với nhân viên chăm sóc thông qua các kênh trực tuyến. Nếu bạn muốn mua hàng ở Fanpage trên Facebook chỉ cần để lại comment dưới bài viết. 

Xây dựng thương hiệu uy tín

Marketing đóng vai trò rất quan trọng trong suốt quá trình hoạt động của một doanh nghiệp. Để làm nên một thương hiệu uy tín nhất định doanh nghiệp không được bỏ qua marketing.  Bởi những hoạt động này sẽ dẫn đường chỉ lối để thương hiệu tiếp cận gần nhất với khách hàng và giúp họ phát triển bền vững.

marketing la gi 4
Để làm nên một thương hiệu uy tín cần có marketing

Xem thêm:

Lời kết

Bài viết trên Xuyên Việt Media đã giúp bạn đọc tìm hiểu về khái niệm marketing là gì cùng những nội dung liên quan. Đây là thuật ngữ chỉ những hoạt động tạo ra nhằm mục đích tiếp thị, quảng bá, tiếp cận khách hàng. Chắc chắn khi sử dụng chiến thuật này doanh nghiệp sẽ ngày càng phát triển hơn trên con đường kinh doanh của đơn vị mình thời hiện đại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *