Referral là gì và lợi ích tuyệt vời mà nền tảng này mang lại

Nếu bạn đang sử dụng Blog hoặc website để tạo ra nguồn thu nhập cho mình thì chắc hẳn thuật ngữ Referral là gì đã quá quen thuộc. Tuy nhiên đối với những thành viên mới và chưa từng tham gia vào nền tảng sử dụng thuật ngữ này sẽ có đôi phần bỡ ngỡ. Xuyên Việt Media sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn thông qua nội dung sau đây nhé.

Tìm hiểu Referral là gì?

Referral có nghĩa là giới thiệu, hướng những cá nhân hoặc nhóm người có hiểu biết quyền lực đến một nơi để lấy hành động, thông tin, hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ. Chắc chắn bạn sẽ dễ dàng tiếp xúc với thuật ngữ này nếu bản thân đang kiếm tiền thông qua Blog hay Website. Lúc này, người dùng có thể thấy rất nhiều thông tin từ một tổ chức hay cá nhân kêu gọi người khác trở thành Referral của họ.

Ngoài ra, đường dẫn Ref còn khuyến khích người dùng đăng ký vào các dự án kiếm tiền được giới thiệu cũng trở nên rất phổ biến hiện nay. Bạn có thể hiểu đơn giản, đây là từ chỉ người tham gia vào  Blog hay website kiếm tiền của bạn. Để hình dung rõ hơn về Referral, bạn có thể cài đặt và sử dụng ứng dụng Zalo Pay hay ví Momo,,… Lúc này, người dùng sẽ nhận được một khoản tiền khi mời được bạn bè của mình.

referral la gi 1
Referral có nghĩa là giới thiệu, hướng cá nhân hoặc nhóm người

Lợi ích của Referral là gì?

Sau khi bạn đã hiểu được thuật ngữ về Referral chắc chắn bản thân cũng đoán được phần nào lợi ích mà nó mang đến. 

Lợi ích đối với người giới thiệu

Nếu bạn đã hiểu khái niệm Referral là gì thì bản thân sẽ hiểu được lợi ích tuyệt vời mà ứng dụng này mang đến cho người giới thiệu sau đây.

  • Người giới thiệu sẽ được hưởng % hoa hồng từ trang mà bản thân đã giới thiệu bạn bè tham gia kiếm tiền bằng link Ref.
  • Tùy vào chính sách của từng site mà người giới thiệu sẽ được hưởng mức % hoa hồng khác nhau. Bởi vậy khi tham gia bạn nên tham khảo chính sách hoa hồng trên các site hay diễn đàn liên quan đến nó.
  • Mức % hoa hồng của người giới thiệu sẽ phụ thuộc vào số lượng, chất lượng, mức độ đầu tư của bản thân.

Lợi ích đối với người được giới thiệu

Nếu bạn lần đầu tham gia và chưa có kinh nghiệm thì hãy tìm hiểu một số kiến thức về trang kiếm tiền mà bạn sẽ tham gia. Chẳng hạn phương pháp kiếm tiền hiệu quả nhất, chính sách, cách thức hoạt động từ trang đó từ người giới thiệu. Bởi khi người dùng đã hoạt động và thu được kết quả tốt sẽ nhận được % bonus từ người khác.

referral la gi 2
Lợi ích đối với người được giới thiệu của referral là gì

Những khái niệm liên quan đến Referral

Khi bạn đã hiểu được nghĩa gốc của referral là gì thì hãy tiến hành tìm hiểu thêm ref liên quan đến những khái niệm nào. 

Referral Marketing

Referral marketing được dùng khi người ta muốn quảng bá – marketing sản phẩm/dịch vụ qua giới thiệu. Hình thức này đã được tin dùng trong suốt thời gian dài. Trong đó có hai cách để làm referral marketing cơ bản là tiếp thị ngoại tuyến và tiếp thị  trực tuyến.

Referral Search

Referral search chính là người dùng có thể truy cập vô backlink qua nguồn ngoài mà không cần trợ giúp của công cụ tìm kiếm. Nếu bạn đang đọc một bài báo, link của bài báo khác sẽ được lồng ghép trong bài viết đó để tiếp cận người dùng một cách tinh tế nhất.

Referral Traffic

Referral traffic chính là lượng truy cập vào website được Google lưu lại. Nhờ link liên kết giới thiệu  này mà người dùng thu hút lượng thành viên truy cập.

Referral Recruitment

Referral recruitment là cách tuyển dụng cho công ty không thông qua các trang tuyển dụng hoặc bài báo khác. Thay vào đó nhà tuyển dụng sẽ dùng mối quan hệ của mình với người quen để thực hiện quy trình.

referral la gi 3
Referral có nhiều khái niệm liên quan mà bạn nên biết

Tầm quan trọng của Referral bao gồm những gì?

Nếu bạn đã hiểu được Referral là gì và 3 thuật ngữ phổ biến nhất liên quan đến nền tảng này thì sẽ biết được tầm quan trọng cũng như công dụng hữu ích nó như:

Tăng traffic cho website

Referral traffic giúp doanh nghiệp của người dùng tăng thêm lượng lớn khách hàng đã có sẵn qua chính nhu cầu về sản phẩm. Đây là danh mục rất quan trọng giúp website của bạn sẽ được đánh giá cao và dễ dàng lên top Google.

Tăng lượng khách hàng chất lượng

Thông qua tiện ích trên danh sách Referral, bạn sẽ biết được tệp khách hàng tiềm năng cùng những thông tin mà họ hướng đến. Ngoài ra, doanh nghiệp còn dễ dàng phân tích được tâm lý, nhu cầu, và sở thích của người dùng từ các chủ đề mà họ đã tham khảo.

Những lưu ý khi tham gia Referral

Sau khi tìm hiểu khái niệm cũng như những lĩnh vực liên quan tới Referral là gì bạn cần lưu ý những điều sau đây.

  • Khi bạn tham gia vào Referral mà không có người giới thiệu thì % hoa hồng sẽ chuyển thẳng đến chủ site.
  • Bạn nên trau dồi cho mình đủ kiến thức về referral cùng các vấn đề liên quan trước khi kinh doanh online.
  • Người tham gia cần “vững tâm” khi kiếm tiền trên mạng đặc biệt với hình thức referral. Bởi các scammer luôn trực chờ để lấy “chiến lợi phẩm” của người kinh doanh trực tuyến nếu họ không đủ khôn ngoan.
referral la gi 4
Bạn nên trau dồi cho mình đủ kiến thức về referral

Xem thêm:

Lời kết

Bài viết trên Xuyên Việt Media đã giúp mọi người tìm hiểu Referral là gì cũng những vấn đề liên quan. Đây là công cụ giới thiệu giúp người dùng kiếm tiền thông qua Blog hay Website cùng nhiều lợi ích tuyệt vời khác. Tuy nhiên khi tham gia bạn nên quan tâm đến những lưu ý mà Xuyên Việt Media đã liệt kê ở trên nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *