Tài Khoản Microsoft Là Gì? Những bước tạo nên Microsoft

tài khoản microsoft là gì

Đăng ký tài khoản Microsoft sẽ giúp bạn có thể sử dụng tất cả các dịch vụ của Microsoft, giống như một tài khoản Gmail để truy cập vào mọi dịch vụ của Google vậy. Bạn cần cung cấp một địa chỉ email và mật khẩu khi đăng ký tài khoản. Sau đó có thể truy cập vào các hệ thống của Microsoft như Outlook.com, Xbox Live, OneDrive và Office 365. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản Microsoft là gì và nhanh, đơn giản nhất! Nếu đã có tài khoản Microsoft bạn hãy đọc thủ thuật sau để đăng nhập tài khoản mà không cần nhập mật khẩu nhé. Bạn biết cách đăng nhập tài khoản Microsoft không cần mật khẩu chưa?

tài khoản microsoft là gì
Bạn đang xem: Tài khoản microsoft là gì

Tài khoản Microsoft là gì? Lợi ích khi đăng ký?

Cũng giống như việc các bạn tạo tài khoản google để có thể sử dụng các dịch vụ của google thì việc bạn đăng ký tài khoản Microsoft sẽ giúp bạn có thể tận dụng được mọi tiện ích của Microsoft. Nhắc đến sự tiện lợi khi có tài khoản và sử dụng Microsoft, có thể điểm qua những tiện ích dưới đây:

Dịch vụ gửi thư miễn phí như gmail: Outlook Tải và sử dụng các ứng dụng tiện lợi của Office 365 Sử dụng bộ nhớ lưu trữ OneDrive Giúp đồng bộ thông tin và ứng dụng giữa các thiết bị trên hệ điều hành Windows nếu như đăng nhập bằng tài khoản Microsoft.

Trên đây là những tiện ích cơ bản mà mọi người sẽ nhận được khi đăng ký tài khoản Microsoft, ngoài ra, trong quá trình sử dụng tài khoản, các bạn có thể tận dụng được nhiều lợi ích hơn nữa. Vậy nên, mỗi người nên sở hữu một tài khoản Microsoft riêng.

Tài khoản Microsoft có đuôi như thế nào?

Nếu bạn để ý khi sử dụng tài khoản Microsoft sẽ thấy chúng có các dạng đuôi như sau:

  • @outlook.com.vn
  • @outlook.com
  • @hotmail.com
Một số đuôi thường gặp phổ biến khi đăng ký tài khoản Microsoft
Một số đuôi thường gặp phổ biến khi đăng ký tài khoản Microsoft

Bên cạnh 3 đuôi thường thấy của tài khoản Microsoft kể trên thì đôi khi bạn cũng sẽ bắt gặp tài khoản này có đuôi là @live.com. Thông thường, đuôi @live.com chỉ xuất hiện trên những tài khoản Microsoft đã được đăng ký từ lâu. Đối với các tài khoản Microsoft tạo từ ngày 8/9/2021 trở đi thì tài khoản mới sẽ không có đuôi @live.com.

Một lưu ý khác, nếu như bạn dùng số điện thoại để đăng ký tài khoản Microsoft thì ở phần tài khoản hiển thị sẽ không có email. Nếu như bạn dùng email đã có sẵn như các đuôi: @yahoomail.com, @gmail.com hoặc các đuôi khác thì tài khoản Microsoft của bạn sẽ có đuôi tương tự đuôi các email này. Chính vì vậy, khi đăng ký tài khoản Microsoft bạn hãy để ý xem tài khoản của mình có các đuôi này không nhé.

Tài khoản Microsoft tăng tính tiện ích khi sử dụng các ứng dụng trên internet
Tài khoản Microsoft tăng tính tiện ích khi sử dụng các ứng dụng trên internet

Xem thêm:

Cách đăng ký tài khoản Microsoft đơn giản

Để đăng ký tài khoản, các bạn lần lượt thực hiện thao tác theo các bước sau đây:

Bước 1: Bạn truy cập vào liên kết https://signup.live.com/?lic=1. Đây là liên kết dẫn đến trang web đăng ký tài khoản Microsoft.

Bước 2: Sau khi giao diện đăng ký tài khoản hiện lên, bạn chọn Tạo tài khoản Microsoft để tiến hành đăng ký tài khoản mới.

Bước 3: Sau đó, bạn nhập email mới theo như hướng dẫn mẫu của hệ thống => chọn Tiếp theo.

tài khoản microsoft là gì
Tài khoản microsoft là gì? Những đặc điểm nào nổi bật tạo nên Tài khoản microsoft

Bước 4: Sau đó, giao diện chuyển đến trang yêu cầu nhập mật khẩu, bạn đặt mật khẩu theo ý muốn, lưu ý mật khẩu không quá ngắn và đơn giản để đảm bảo độ bảo mật => chọn Tiếp theo.

Bước 5: Tiếp đến để đăng ký tài khoản Microsoft , hệ thống sẽ yêu cầu bạn điền họ và tên để xác định danh tính tài khoản. Các bạn tiến hành điền họ tên và chọn Tiếp theo.

Bước 6: Giao diện chuyển đến phần Thêm chi tiết, các bạn bổ sung thêm những thông tin mà hệ thống yêu cầu như: quốc gia, vùng lãnh thổ và ngày tháng, năm, sinh => chọn Tiếp theo

Bước 7: Để chắc chắn tài khoản đăng ký không phải là tài khoản ảo do robot đăng ký, hệ thống sẽ yêu cầu bạn giải một số câu đố. Sau khi hoàn thành giải đố, tài khoản của bạn đã đăng ký thành công.

Lưu ý: Trong một số trường hợp khi đăng ký tài khoản Microsoft, hệ thống cũng sẽ yêu cầu các bạn nhập số điện thoại hoặc gmail để gửi mã xác nhận danh tính. Bạn chỉ cần nhập số điện thoại hoặc gmail và hệ thống sẽ gửi mã cho các bạn trong giây lát, sau đó bạn nhập mã để xác nhận là được.

Sau khi có tài khoản Microsoft, các bạn có thể tiến hành đăng nhập ở trên website, trên máy tính hoặc đăng nhập bằng Microsoft Store. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tài khoản Microsoft để đăng nhập và sử dụng những ứng dụng khác của Microsoft như Outlook, One Drive,…

Những vấn đề về bảo mật​[sửa | sửa mã nguồn]

Windows Live ID được sử dụng bởi nhiều dịch vụ để chứng minh quyền sở hữu của địa chỉ email của một người dùng. Tuy nhiên một lỗ hổng bảo mật đã được tìm thấy trong Windows Live ID vào 17 tháng 6 2007 bởi Erik Duindam, một nhà phát triển web ở Hà Lan, sau đó đã báo cáo đây là “một lỗi nguy cấp được tạo ra bởi những nhà lập trình Microsoft mà từ đó cho phép mọi người tạo ra một ID cho bất kỳ địa chỉ email ảo nào.” [4]

Vấn đề đã tăng lên xung quanh đường dẫn xác nhận email nhận được khi đăng ký một tài khoản Windows Live ID mới. Một tiến trình dược tìm thấy cho phép người dùng đăng ký những địa chỉ email sai hoặc đã được sử dụng. Sau khi đăng ký với một địa chỉ email hợp pháp mà người dùng đã truy cập được, một đường dẫn xác nhận được gửi đến. Tuy nhiên, trước khi sử dụng nó, người dùng được phép thay đổi địa chỉ email ban đầu đến một email khác chưa tồn tại, hoặc một địa chỉ email đang được dùng bởi một người dùng khác. Sau khi đăng xuất lần thứ hai và xác nhận sử dụng đường dẫn đầu tiên, hệ thống Microsoft chỉ đơn giản xác nhận tài khoản sử dụng địa chỉ email sai hoặc không dùng đến. Điều này cho thấy có những nguy cơ khi về danh tính và riêng tư, ví dụ như một đồng nghiệp sẽ giả làm giám đốc của người dùng hoặc một phóng viên giả dạng làm nhà đầu tư bằng cách dùng Windows Live Messenger.

tài khoản microsoft là gì
Tiến hành đăng ký tài khoản Microsoft cần những bước gì

Tham khảo thêm

Lời kết:

Như vậy, trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn những bước cơ bản để tiến hành đăng ký tài khoản Microsoft là gì. Chúc các bạn có thể đăng ký thành công trên máy tính của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc hay đóng góp gì cho bài viết trên, đừng ngại ngần mà hãy comment xuống phía dưới để thảo luận cùng chúng tôi nhé! Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *