Slack là gì và ứng dụng sở hữu những tính năng nào?

slack la gi anh dai dien

Đối với những người yêu thích công nghệ việc ra đời nhiều sản phẩm chat trực tuyến khiến họ vui mừng chào đón. Slack chính là một trong số đó được khá nhiều tổ chức sử dụng. Nó tương tự như các các sản phẩm công nghệ  Viber, Zalo, Slack, Skype,… Vậy Slack là gì và ứng dụng sở hữu những tính năng nào? Tất cả thắc mắc này sẽ nhanh chóng được Xuyên Việt Media bật mí trong bài viết dưới đây. 

Slack là gì?

Slack hiểu theo nghĩa đơn giản chính là một “phòng chat” cho toàn bộ nhân viên trong công ty để trao đổi hết thảy các vấn đề. Ở đây mọi người có thể nhắn tin trò chuyện, chia sẻ các file tài liệu, hình ảnh,… cho những thành viên trong group nhanh chóng. Slack là gì nói tới đây cũng không hề khó hiểu như nhiều thuật ngữ khác giúp bạn đọc nhanh chóng nắm bắt vấn đề. 

“Slack giải phóng con người ta khỏi mớ email lộn xộn – Nhận định này của Stewart rất đúng. Bởi nó được xem là một ứng dụng chat nhóm sở hữu đầy đủ khả năng để thay thế sản phẩm công nghệ trước đây. Slack có thể cho các cá nhân tiến hành chat nhóm theo thời gian lại vừa truy cập được toàn bộ file được lưu trữ trên các dịch vụ khác chứ không phức tạp rắc rối như khi sử dụng gmail. 

Slack có chức năng khá giống với Internet Relay Chat (IRC). Khi dùng ứng dụng này chúng ta có thể quản lý theo từng nhóm, bộ phận, thảo luận riêng,.. Chính bởi vậy ngay khi tạo kênh là bạn hoàn toàn có thể chia sẻ bất cứ vấn đề gì. 

slack la gi 1
Slack chính là một “phòng chat” cho toàn bộ nhân viên

Điểm cộng lớn của Slack là gì?

Hiện nay chúng ta có thể thấy sự phổ biến của Slack, vì nó ghi dấu ấn trong mắt khách hàng với những điểm cộng như: 

  • Slack cho phép hầu hết các hệ điều hành có thể sử dụng ứng dụng như Android, iOS, macOS, Windows… Đây được đánh giá là một điểm cộng lớn vì trong cùng một nhóm mỗi thành viên có thể sẽ sử dụng các thiết bị khác nhau để truy cập. Vậy nên mọi người hoàn toàn dễ dàng cài đặt và dùng vào mục đích của mình. 
  • Ứng dụng có khả năng lưu trữ với dung lượng lên đến 5GB và có thể liên kết được với các sản phẩm công nghệ lưu trữ khác của bên thứ 3 như Google Drive, Github, Dropbox, Github, Task Reminder,…thậm chí là cả các dịch vụ thanh toán.
  • Slack miễn phí dung lượng lưu trữ lên đến 10K tin nhắn, kết nối đến 5 dịch vụ hãng khác. Thế nhưng những gói trả phí sẽ có nhiều tính năng cao cấp hơn với khả năng kết nối là vô hạn. 
slack la gi 2
Điểm cộng lớn của Slack là gì?

Ứng dung Slack sở hữu những tính năng nào?

Ngay sau khi bạn đã biết được Slack là gì rồi thì nên tìm hiểu luôn ứng dụng này có những tính năng nào? Câu trả lời sẽ được chúng tôi tổng hợp dưới đây để người dùng quan tâm tham khảo:

Thiết lập nhắc nhở

Một trong những tính năng khá hay mà Slack sở hữu đó chính là việc thiết lập nhắc nhở. Ứng dụng sẽ thay bạn ghi nhớ và nhắc nhở những việc quan trọng và thời gian phải thực hiện. Đối với những cá nhân có não cá vàng đặc biệt nên cần thiết cài đặt Slack để phòng trường hợp bạn quên. 

Ghim tin nhắn

Ghim tin nhắn chính là câu trả lời cho nội dung tính năng tiếp theo của Slack là gì. Điều này khá hay và hữu ích khi bạn gửi đi một thông điệp quan trọng và bạn muốn đảm bảo rằng tất cả các thành viên trong nhóm chat đều có thể tiếp cập thì hãy ghim tin nhắn này lên. 

slack la gi 3
Slack có tính năng Ghim tin nhắn

Theme

Thông thường  chủ đề sẽ được mặc định là màu tím nhưng bạn hoàn toàn có thể thay đổi theo sở thích hay đặc trưng công việc. Chính sự biến đổi này sẽ mang tới bầu không khí mới mẻ trong nhóm chat để các thành viên cảm thấy vui vẻ. 

Tính năng chỉnh sửa tin nhắn của Slack là gì?

Nếu như không may bạn lỡ gửi một thông điệp sai đến nhóm chat thì không cần quá lo lắng vì hoàn toàn có thể sửa được khi dùng Slack. Cách thực hiện khá đơn giản khi người dùng chỉ cần kích vào tin nhắn, di chuyển đến dấu răng cưa và sau đó sửa lại nội dung tin nhắn là có thể hoàn tất đổi nội dung mới.

Liên kết với các ứng dụng lưu trữ khác

Như đã nói ở phần ưu điểm trên Slack cho phép lưu trữ với dung lượng 5GB nên thoải mái cho bạn ghi lại những điều đáng nhớ. Đồng thời nó còn hỗ trợ liên kết với các ứng dụng lưu trữ khác như Github, Google Driver, Dropbox, …

Tính năng Team directory 

Khi cài đặt Slack không chỉ thông báo tình trạng online hay offline mà bạn còn có thể biết được chức vụ của cá nhân đó trong nhóm, cơ quan,… Bên cạnh đó ứng dụng còn tích hợp các tính năng thông báo, tìm kiếm người dùng,… 

slack la gi 4
Slack có tính năng biết được chức vụ của cá nhân

Xem thêm:

Lời kết

Bài viết trên của Xuyên Việt Media đã nhanh chóng giải mã cụ thể cho độc giả thắc mắc Slack là gì để bản thân hiểu hơn. Đồng thời nội dung cung cấp loạt tính năng của ứng dụng để thu hút người dùng cài đặt về máy. Cách sử dụng cũng khá đơn giản cùng với lợi ích mang lại nên bạn hoàn toàn có thể tải Slack để mang tới hiệu quả vào công việc, trao đổi thông tin và nắm bắt dễ dàng hơn so với ứng dụng khác. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *