TVC là gì và các dạng thịnh hành trên thị trường hiện nay 

TVC la gi anh dai dien

Bạn đang khám phá về Marketing và quảng cáo thì cần thiết nên tìm hiểu TVC là gì. Bởi những nội dung mà nó truyền tải sẽ có tác dụng hữu ích mặc dù chỉ kéo dài trong khoảng thời gian rất ngắn chỉ trong vài giây đến ít phút. Nội dung bài viết được Xuyên Việt Media giới thiệu ngay sau đây sẽ cung cấp cho người đọc đáp án cụ thể cho câu trả lời này cùng các thông tin liên quan. 

TVC là gì?

TVC chính là viết tắt bởi từ Television Video Commercials hiểu theo nghĩa loại hình quảng cáo truyền hình. Nội dung này có thời lượng ngắn chỉ trong vài giây hay ít phút nhưng lại có tác dụng tuyệt vời. Qua đây đơn giản chỉ là sử hình ảnh video mục đích giới thiệu chương trình sự kiện sắp diễn ra và công chiếu trên tivi hay để truyền tải một nội dung về sản phẩm thương mại. 

Hầu hết TVC quảng cáo sẽ được xen kẽ vào trước, giữa và sau một chương trình chính đang phát sóng trên các kênh. Hình thức truyền thông này được công nhận là có tính hiệu quả cao, để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. Thế nên không khó hiểu khi chi phí đầu tư cho TVC rất tốn kém.

Nội dung của TVC khá phong phú và luôn làm cho người xem cảm thấy ấn tượng:

  • Thường đề cập tới một câu chuyện của nhân vật nào đó là người nổi tiếng hay có tầm ảnh hưởng trong xã hội.
  • Những giới thiệu của doanh nghiệp về sản phẩm của mình để được biết tới rộng rãi.
  • Sản phẩm được xây dựng công phu dựa vào hiệu quả kỹ xảo đặc biệt. 
TVC la gi 1
Nội dung của TVC khá phong phú cho người xem ấn tượng

Cấu trúc của một TVC như thế nào?

Chắc hẳn mọi người đều cảm thấy tò mò không biết cấu trúc của một TVC là gì phải không nào? Thực chất thì điều này sẽ tùy thuộc vào kênh phát sóng và thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải đến các đối tượng. Đối với TVC quảng cáo truyền hình chúng ta dễ dàng nhận thấy nhà đài kiểm soát thời lượng trong vòng 10-30 giây. 

 Đối với TVC trên các phương tiện truyền thông khác có thể có thời lượng dài hơn lên đến 60 giây nhưng vẫn phải đảm bảo sự nhất quán, có kịch bản và sự hấp dẫn. Dù được phát sóng bằng hình thức nào đi chăng nữa thì một TVC chuyên nghiệp cũng đều phải trải qua quy trình xuất bản đó là: Tiền kỳ, sản xuất, hậu kỳ và phát hành. 

Các dạng quảng cáo marketing TVC là gì?

TVC quảng cáo được đánh giá là một trong những loại hình truyền thông mang tới hiệu quả thật sự. Nó được các doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi trong thời đại hiện nay với sự đa dạng, cụ thể như các loại:

TVC la gi 2
Các dạng quảng cáo marketing TVC là gì?

TVC ads – quảng cáo truyền hình

Truyền hình trở thành kênh truyền thông quốc dân quen thuộc với mọi nhà. Chính vì thế nó được sử dụng để TVC khai thác hiệu quả. Một số đặc tính nổi bật của dạng truyền thông này đó là:  

  • Đặc tính của TVC có khung giờ phát cụ thể và rất bài bản nhưng chi phí khá tốn kém. 
  • Thời gian phát sóng ngắn và nội dung video TVC bị kiểm duyệt nghiêm ngặt trước khi công chiếu trên sóng. 
  • Các doanh nghiệp muốn xuất hiện trên khung giờ vàng sóng truyền hình khi sử dụng loại hình này đòi hỏi có nguồn lực tài chính và một kế hoạch marketing bài bản. Đồng thời muốn có tần suất để duy trì lặp đi lặp lại đoạn video chủ nhân cần có khoản chi phí duy trì. 
  • Những nội dung thông điệp truyền tải đến người dùng phải đặc sắc và cuốn hút đánh vào trọng tâm. 

TVC online – quảng cáo trực tuyến

Khi tìm hiểu hình thức quảng cáo TVC online bạn cũng sẽ biết thêm về TVC là gì. Các video quảng cáo sẽ xuất hiện trên website cũng như các trang mạng xã hội và mọi người sẽ tiếp cận dễ dàng. Hình thức truyền thông này được đánh giá là có lợi thế hơn so với quảng cáo truyền hình bởi không bị giới hạn về thời lượng phát sóng và chi phí không cao như TVC ads. Khi sử dụng TVC online thì các doanh nghiệp có thể nhắm đúng vào đối tượng mục tiêu mà khách hàng mong muốn. 

TVC la gi 3
TVC online ngày nay khá phổ biến

Quảng cáo TVC 3D

Quảng cáo TVC 3D chính là dạng quảng cáo được sản xuất theo định dạng 3D gây ấn tượng với hình ảnh sống động, và thu hút. Người xem sẽ có cảm giác chân thực và trong lòng ghi dấu ấn rõ nét. Hình thức quảng cáo này được áp dụng cho doanh nghiệp với nội dung đánh giá, review, chia sẻ giá trị đến khách hàng. 

Quảng cáo TVC tuyển dụng

Đối với hình thức quảng cáo TVC tuyển dụng ngay nghe tên thôi chúng ta dễ dàng nhận ra mục đích là để giới thiệu doanh nghiệp. Qua đó bạn sẽ thấy được mặt lợi khi trở thành nhân viên của công ty. Theo đó hình thức này chủ yếu nhằm vào quảng cáo giá trị công ty, chính sách hấp dẫn giúp chiêu mộ nhân tài về gắn bó đồng hành cùng doanh nghiệp. 

Quảng cáo TVC truyền thông nội bộ

Một dạng nữa cùng rất thịnh hành hiện nay đó là TVC truyền thông nội bộ để quảng bá giá trị văn hóa của doanh nghiệp. Thông thường nhân vật chính cho TVC chính là các bộ phận lãnh đạo chủ chốt của công ty. Mục đích của họ khi áp dụng hình thức nào đó là nhằm tạo sự tin tưởng, tăng sức thuyết phục đối với người xem.

TVC la gi 4
Quảng cáo TVC truyền thông nội bộ rất thịnh hành hiện nay

Xem thêm:

Kết luận

Như vậy nội dung bài viết vừa cập nhật phía trên của Xuyên Việt Media đã mang đến cho người đọc các thông tin để hiểu rõ TVC là gì. Đồng thời các nội dung còn triển khai đưa người đọc đi khám phá cụ thể về từng dạng của hình thức quảng cáo đang phổ biến này. Chắc chắn những thông tin hữu ích này sẽ có giá trị đối với bạn để có thể có cho mình nhiều kiến thức. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *