Engagement là gì? Các loại hình thường gặp của Engagement

Engagement là gì

Engagement có ý nghĩa vô cùng lớn trong việc đánh giá hiệu quả hoạt động của các trang Fanpage trên mạnh xã hội Facebook. Đồng thời chỉ số này cũng rât quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả marketing trên Facebook. Vậy để hiểu rõ chỉ số Engagement là gì? Cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu thông tin ngay dưới bài viết sau đây!

Engagement là gì?

Engagement là những chỉ số cho biết số người đã tương tác với nội dung mà bạn đã đăng lên các trang mạng xã hội như Facebook. Chỉ số Reach cho biết số người đã thấy nội dung của bạn. Trong khi Engagement cho biết số lượt tương tác với post trên trang mạng xã hội. Tương tác được tính theo số lượt người đã xem video, thích, chia sẻ, bình luận, hay click vào bài viết bạn đăng lên. 

Engagement là chỉ số cho biết số người đã tương tác trên mạng xã hội
Engagement là chỉ số cho biết số người đã tương tác trên mạng xã hội

Hiểu theo nghĩa rộng hơn, Engagement tương đồng với Post Interaction. Khi người dùng click vào tên Page, tên người bình luận, like comment, hay đưa ra feedback tiêu cực cũng được tính vào chỉ số engagement.

>> Cre là gì? Cre là cách viết tắt của từ nào?

Chỉ số Engagement có mấy loại hình phổ biến? 

Bên cạnh việc biết được Engagement là gì, bạn nên hiểu rõ các chỉ số và cách sử dụng chúng. Có hai loại Engagement phổ biến là Page Engagement và Post Engagement.

Page Engagement

Đây là chỉ số tương tác tính trên toàn fanpage. Gồm tất cả các tương tác của các bài post có trên page và các thành phần của trang. Các tương tác này bắt buộc phải diễn ra trên cửa sổ hiển thị trang của Facebook mới được tính.

Các tương tác trên trang bao gồm:

  • Like, share, comment bài viết
  • Lượt theo dõi trang, trạng thái, câu hỏi, các yêu cầu ưu đãi từ cửa hàng, lượt nhắc đến trang, check in, xem tab
  • Click vào link, trang web
  • Lượt xem ảnh, vide

Post Engagement

Post Engagement là số các hành động của người dùng trên bài post như follow, like, share, comment, click trực tiếp. Post engagement có vai trò rất quan trọng đến kết quả kinh doanh. Các tương tác này được thống kê như là kết quả quảng cáo hàng ngày. 

Làm thế nào để tăng tương tác cao trên Facebook? 

Bạn có thể tham khảo một số giải pháp sau để tăng engagement hiệu quả:

Khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung 

Đặt câu hỏi là cách đơn giản và hiệu quả để bắt đầu cuộc đối thoại với khách hàng trên Facebook. Bên cạnh đó bạn có thể lên nội dung yêu cầu mọi người chọn một bên yêu thích hoặc đưa ra lựa chọn giữa nhiều điều. Hay khuyến khích người hâm mộ chia sẻ nội dung về một chủ đề nhất định. 

Đây là những cách thú vị có thể tạo ra sự phân chia giữa những người dùng, có thể châm ngòi cho một cuộc tranh luận. Lúc này tương tác của trang fanpage sẽ tăng vùn vụt mà không cần tốn quá nhiều chi phí cho quảng cáo.

Khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung
Khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung

Đăng tải bài viết đúng thời điểm

Thời điểm vàng chính là lúc khách hàng của bạn online Facebook nhiều nhất. Lúc này chắc chắn bài viết của bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng hơn và không để khách hàng bỏ lỡ bài viết của mình. Từ đó dễ dàng tăng tương tác của họ trên post. Tuỳ vào thói quen của khách hàng mỗi trang sẽ có khung giờ vàng khác nhau. 

>> KPO là gì? Sử dụng KPO đem lại lợi ích gì?

Chia sẻ hình ảnh, video liên quan

Hình ảnh sẽ cải thiện sự tham gia tương tác của khách hàng, đặc biệt là khi chúng kết nối với khán giả ở mức độ cảm xúc, cá nhân. Video hiện đem lại hiệu quả tương tác cao nhất. Các post video có 8.7% lượng fan có thể tiếp cận tự nhiên,  với text là 5.8%, chia sẻ link là 5.3%. 

Thực hiện kêu gọi hành động

Bất kỳ loại tiếp thị nào cũng cần có các nút, lời kêu gọi hành động nếu bạn muốn khách hàng của mình thực hiện hành động mong muốn như like, chia sẻ, nhận xét, theo dõi,…

Thực hiện kêu gọi hành động
Thực hiện kêu gọi hành động

Chia sẻ những thông tin, chủ đề hot 

Hầu như ai cũng bị thu hút bởi những tin tức nóng hổi, vì vậy đừng bỏ qua yếu tố “thời sự” trong các bài viết của mình. Bên cạnh đó nếu bạn có một nội dung đã có lượng truy cập lớn, hãy tiếp tục đăng nó. 

Phản hồi nhanh chóng

Khi mọi người tương tác với Fanpage của bạn, đừng quên trả lời bình luận, tin nhắn của họ. Điều này cũng giúp bạn theo dõi và xử lý kịp thời các khủng hoảng truyền thông tiềm ẩn.

Đăng tải nội dung hữu ích

Cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng là đảm bảo nội dung mang lại giá trị cho họ. Bạn có thể dạy họ cách làm một cái gì đó, truyền cảm hứng hành động, thêm giá trị cho cuộc sống,…

Đăng tải nội dung hữu ích
Đăng tải nội dung hữu ích

Tạo trò chơi, cuộc thi và quà tặng

Các hình thức trò chơi, cuộc thi là cách rất hiệu quả giúp bạn tăng tương tác trên Facebook. Vì chúng mang lại tính giải trí cao và những quà tặng hấp dẫn thu hút khách hàng tương tác. 

Lời kết

Qua những chia sẻ ở trên có thể thấy rằng việc đầu tư chất lượng cho Fanpage có ảnh hưởng rất lớn đối với người dùng. Chắc hẳn, bạn đã hiểu rõ hơn về Engagement là gì. Đồng thời qua đó cũng giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại hình phổ biến của chỉ số Engagement. Theo dõi ngay Xuyên Việt Media để biết thêm nhiều thông tin thú vị mỗi ngày nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *