Visual studio code là gì? Ưu điểm tinh năng của visual studio code

Visual studio code là gì

Visual studio code là một trong các trình soạn thảo mã nguồn được lập trình viên sử dụng phổ biến. Với những ưu điểm nổi bật như nhẹ, nhanh và hỗ trợ đa nền tảng cùng tính năng và là mã nguồn mở chính. Bài viết dưới đây, Xuyên Việt Media sẽ giúp bạn hiểu hơn về visual studio code là gì và ưu điểm tính năng nhé!

1. Ứng dụng Visual Studio Code là gì? 

Visual Studio Code chính là ứng dụng cho phép biên tập, soạn thảo các đoạn code để hỗ trợ trong quá trình thực hiện xây dựng, thiết kế website một cách nhanh chóng. Visual Studio Code hay còn được viết tắt là VS Code. Trình soạn thảo này vận hành mượt mà trên các nền tảng như Windows, macOS, Linux. Hơn thế nữa, VS Code còn cho khả năng tương thích với những thiết bị máy tính có cấu hình tầm trung vẫn có thể sử dụng dễ dàng.

Visual Studio Code hay còn được viết tắt là VS Code
Visual Studio Code hay còn được viết tắt là VS Code

>> Giai thoại thầy Nguyễn Ngọc Ký

2. Tính năng vượt trội của Visual Studio Code

Visual Studio Code hỗ trợ đa dạng các chức năng Debug, đi kèm với Git, có Syntax Highlighting. Đặc biệt là tự hoàn thành mã thông minh, Snippets, và khả năng cải tiến mã nguồn. Nhờ tính năng tùy chỉnh, Visual Studio Code cũng cho phép các lập trình viên thay đổi Theme, phím tắt, và đa dạng các tùy chọn khác. Mặc dù trình soạn thảo Code này tương đối nhẹ, nhưng lại bao gồm các tính năng mạnh mẽ như:

2.1 Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình

Các ngôn ngữ lập trình như CSS, C + +, C #, HTML, F#… được Visual Studio Code dễ dàng nhận diện và đưa ra cảnh báo nếu chương trình của bạn bị lỗi.

Các tính năng của Visual Studio Code
Các tính năng của Visual Studio Code

2.2 Hỗ trợ đa dạng tính năng trên các nền tảng

Hiện nay, các trình viết code thông thường chỉ sử dụng được tối đa cho 1 nền tảng Windows hoặc Mac Systems hoặc Linux. Tuy nhiên, Visual Studio Code có thể hoạt động cùng lúc cả 3 nền tảng trên.

2.3 Kho lưu trữ dữ liệu bảo mật cao

Tính bảo mật dữ liệu hiện nay được đòi hỏi cao, đặc biệt là đối với các hệ thống lập trình công nghệ thông tin. Người dùng có thể hoàn toàn tin tưởng sử dụng Visual Studio Code vì nó có khả năng kết nối dễ dàng với Git hoặc bất cứ kho lưu trữ dữ liệu hiện có.

2.4 Cung cấp lưu trữ mở rộng tiện ích 

Trường hợp ngôn ngữ lập trình của lập trình viên sử dụng không thuộc danh sách các ngôn ngữ được Visual Studio Code hỗ trợ, họ có thể tải thêm các tiện ích mở rộng. Điều này không làm ảnh hưởng đến hiệu năng của phần mềm bởi phần mở rộng này hoạt động riêng biệt như một chương trình độc lập.

Các tính năng của Visual Studio Code
Các tính năng của Visual Studio Code

2.5 Hỗ trợ website

Visual Studio Code có khả năng hỗ trợ các ứng dụng web. Bên cạnh đó, nó cũng có riêng một trình soạn thảo văn bản và thiết kế, xây dựng website.

2.6 Lưu trữ dạng phân cấp

Visual Studio Code có ưu điểm là cung cấp thêm các thư mục cho một số tệp đặc biệt quan trọng. Bởi phần lớn các tệp lưu trữ dữ liệu đoạn mã đều được đặt trong các thư mục tương tự nhau.

2.7 Hỗ trợ viết code

Để thuận tiện cho người dùng, một số đoạn code có thể tùy chỉnh hoặc thay đổi. Visual Studio Code có thể đưa ra gợi ý hoặc đề xuất các tùy chọn thay thế nếu có cho lập trình viên.

Tính năng hỗ trợ viết code
Tính năng hỗ trợ viết code

2.8 Hỗ trợ cho thiết bị đầu cuối

Các lập trình viên sẽ không phải thao tác chuyển đổi giữa hai màn hình hoặc quay trở về thư mục gốc khi thực hiện. Bởi Visual Studio Code được thiết kế tính năng tích hợp thiết bị đầu cuối.

2.0 Hỗ trợ mở nhiều thư mục

Người dùng Visual Studio Code có thể cùng lúc mở ra nhiều thư mục (Folder) và tập tin (File) dù chúng không có sự liên quan với nhau.

2.10 Hỗ trợ GitHub

Visual Studio Code có khả năng sao chép trực tiếp mã từ GitHub có tác dụng thay thế và lưu trữ dữ liệu trên phần mềm.

2.11 Hỗ trợ công cụ Intellisense

Visual Studio Code có khả năng đặc biệt hơn so với các chương trình mã code khác là nó có thể phát hiện bất kỳ đoạn mã nào không đầy đủ. Intellisense sẽ tự động giúp các lập trình viên bổ sung các cú pháp còn thiếu kể cả khi học quên không khai báo biến.

3. Ưu điểm phần mềm Visual Studio Code

Visual Studio Code là gì được rất nhiều người tìm hiểu. Đây cũng là một trong các ứng dụng được dân IT “săn đón” và tải về và sử dụng rất nhiều. Visual Studio Code cũng luôn có những cải tiến và tạo ra đa dạng các tiện ích đi kèm từ đó giúp cho các lập trình viên sử dụng dễ dàng hơn. Trong đó có thể kể đến những ưu điểm sau:

  • Đa dạng ngôn ngữ lập trình giúp người dùng thỏa sức sáng tạo và sử dụng như HTML, CSS, JavaScript, C++,…
  • Ngôn ngữ, giao diện tối giản, thân thiện, giúp các lập trình viên dễ dàng định hình nội dung. 
  • Các tiện ích mở rộng rất đa dạng và phong phú. 
  • Tích hợp các tính năng quan trọng như tính năng bảo mật (Git), khả năng tăng tốc xử lý vòng lặp (Debug),…
  • Đơn giản hóa việc tìm quản lý hết tất cả các Code có trên hệ thống.

>> Leadership là gì? Những kỹ năng cần có của một Leadership là gì?

Lời kết

Với nội dung mà Xuyên Việt Media chia sẻ trên đây, đã giúp bạn hiểu hơn về visual studio code là gì với những ưu điểm vượt trội mà nó đem lại. Hy vọng sau khi theo dõi bài viết bạn cũng phần nào nắm được cách sử dụng phần mềm hữu ích này. Nếu bạn cần đọc thêm về chủ đề gì thì hãy bình luận bên dưới để chúng tôi update thêm nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *