ADS Break là gì? Khái niệm và phân loại

ADS Break là gì? Có những loại ADS Break như thế nào? Nên sử dụng loại hình này ra sao? Bài viết dưới đây Xuyên Việt Media chúng tôi đã tổng hợp thông tin về ADS Break chi tiết. Bạn hãy tham khảo để tìm ra lời giải và nắm được cách sử dụng công cụ này thật chính xác. 

ADS Break là gì? Tổng hợp thông tin về ADS Break 

ADS Break còn được mọi người gọi là Facebook Ad Break dịch ra là quảng cáo trong luồng. Đây là dạng In-stream ads, một công cụ cho phép người dùng kiếm tiền từ Video có trên Fanpage Facebook. Ad Break thường chứa quảng cáo ngắn (Video hoặc hình ảnh) được chèn ở đầu, giữa hoặc cuối Video ở Fanpage. 

ADS Break là quảng cáo trong luồng dạng In-stream ads kiếm tiền trên Facebook
ADS Break là quảng cáo trong luồng dạng In-stream ads kiếm tiền trên Facebook

Chủ sở hữu, sáng lập Video (ADS Break) sẽ nhận được doanh thu khi thực hiện quảng cáo. Bởi lẽ người xem cần phải xem hết quảng cáo được chèn thì mới xem tiếp được Video chính.   

>> 10+ Cách loại bỏ tài nguyên chặn hiển thị hiệu quả, hữu ích

1. Phân loại các dòng ADS Break 

Hiện nay ADS Break có tổng cộng 3 loại chính để người dùng có thể kiếm tiền. Mỗi một loại sẽ có đặc điểm riêng biệt như sau: 

  • Quảng cáo đầu Video: Hình ảnh/video quảng cáo sẽ phát trước khi Video chính bắt đầu nội dung. 
  • Quảng cáo giữa Video: Hình ảnh/video quảng cáo sẽ phát ở đoạn giữa Video chính khi bạn xem.
  • Quảng cáo hình ảnh: Dạng quảng cáo tĩnh thường hiển thị bên dưới nội dung Video chính. 

2. Cách thức hoạt động của ADS Break 

Cách thức hoạt động của công cụ quảng cáo này tương đối đơn giản thôi. Bạn chỉ cần thiết lập rồi chọn loại quảng cáo phù hợp cho từng video của mình. Các video và hình ảnh sẽ hiển thị ngay tại vị trí, thời điểm bạn đã cài đặt trước đó. Nhìn chung hình thức quảng cáo này khá giống với Facebook Ads. 

ADS Break có cách thức hoạt động khá hay ho, không quá phức tạp 
ADS Break có cách thức hoạt động khá hay ho, không quá phức tạp

Điểm khác biệt giữa ADS Break với Facebook Ads đó là công cụ này sẽ có hiệu quả cao hơn so với việc chỉ hiển thị ở bài viết. Người xem sẽ nhìn thấy trực tiếp nội dung quảng cáo. Khi xem video, người xem bắt buộc phải chờ ít nhất 5 giây mới tắt được quảng cáo. Chỉ 5 giây cũng đủ để ghi nhớ một số thông tin về thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm,… của doanh nghiệp. 

3. Điều kiện kiếm tiền bằng ADS Break 

Người dùng muốn kiếm thêm thu nhập tại Facebook bằng ADS Break thì hãy đáp ứng một số điều kiện như: 

  • Nhà sáng tạo nội dung cần cư trú tại các quốc gia được Facebook cho phép kiếm thu nhập (Vietnam không bao gồm trong đó, bạn cần sử dụng địa chỉ nước ngoài để kiếm tiền). 
  • Fanpage cần tuân thủ những nguyên tắc hoạt động, tiêu chuẩn cộng đồng mà Facebook yêu cầu. 
  • ADS Break chỉ hỗ trợ người dùng kiếm tiền tại Fanpage, không áp dụng với trang cá nhân. 
  • Fanpage cần có ít nhất 1.000 người theo dõi, đối với một số trường hợp con số cần đạt tối thiểu 10.000 follower. 
  • Trong vòng 60 ngày, Fanpage cần đạt ít nhất 15.000 lượt tương tác và 30.000 lượt xem trong thời gian 1 phút (video có lượng trên 3 phút. 
  • Nhà quản trị Fanpage từ 18 tuổi trở lên. 
Điều kiện kiếm tiền ADS Break trên Facebook cần được đáp ứng đủ 
Điều kiện kiếm tiền ADS Break trên Facebook cần được đáp ứng đủ

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký kiếm tiền bằng ADS Break

Để kiếm tiền tại Fanpage Facebook bằng ADS Break, người dùng cần thực hiện một số bước nhất định. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp và bật mí chi tiết dưới đây để bạn ứng dụng theo dễ dàng hơn. Cụ thể: 

1. Kiểm tra điều kiện của Fanpage để bật chức năng ADS Break 

Để kích hoạt chức năng ADS Break khi kiếm tiền từ Facebook, nhà sáng tạo nội dung cần kiểm tra xem fanpage của mình có đủ điều kiện hay không. Bạn cần truy cập vào https://www.facebook.com/business/m/join-Ad-Breaks để kiểm tra. 

Nếu fanpage người dùng chưa đủ điều kiện thì hệ thống sẽ không hiển thị nút xanh, tiến độ hoàn thành sẽ nhỏ hơn 100%. Trong trường hợp này, quản trị viên cần thực hiện các chiến dịch phát triển để cải thiện các chỉ số do Facebook yêu cầu.

Facebook cứ 60 ngày sẽ thiết lập lại một lần, do đó bạn nên lưu ý thời gian thực hiện chiến dịch. Đồng thời nên đăng ký sử dụng tài khoản Facebook Business, tài khoản Facebook doanh nghiệp để quản lý và đăng ký quảng cáo dễ dàng hơn.

>> Công việc của kế toán viên là gì?

2. Cài đặt thêm phương thức thanh toán

Sau khi check link và xác nhận mình đủ điều kiện kích hoạt ADS Break, bạn nên thêm phương thức thanh toán bằng ngân hàng hoặc ví điện tử quốc tế. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn đó là sử dụng ví điện tử Paypal để thuận tiện trong quá trình Facebook thanh toán.

Thông qua Paypal bạn sẽ dễ dàng chuyển tiền từ về tài khoản ngân hàng trong nước. Bạn cần sử dụng tài khoản lâu dài và thường xuyên để tránh một rắc rối không cần thiết khi kiếm tiền từ Facebook. 

3. Chọn vị trí hiển thị quảng cáo phù hợp 

Facebook hiện nay đang hỗ trợ 3 loại quảng cáo phổ biến dành cho ADS Break. Người dùng cần lựa chọn loại quảng cáo phù hợp nhất để hạn chế việc người xem thấy khó chịu. Bạn có thể sử dụng 1 trong 2 tùy chọn như tự động chèn quảng cáo 1 đến 2 giây trong video chính hoặc tự điều chỉnh vị trí và thời gian khi thêm quảng cáo. 

4. Tạo video kiếm tiền trên ADS Break 

Người dùng sau khi đăng ký xong phương thức thanh toán cho ADS Break. Lúc này hãy đăng video lên Fanpage để chính thức “kiếm tiền” trên Facebook. Tuy nhiên Facebook sẽ có một khoảng thời gian kiểm duyệt video của người. Sau 48 giờ kể từ khi đăng tải, video lúc này sẽ hiển thị với 3 trạng thái như sau:

  • Monetised: Video được phép kiếm tiền bằng ADS Break. 
  • Limited/No monetisation: Video bị hạn chế chức năng kiếm tiền. 
  • Can’t be monetised: Video không được bật chức năng kiếm tiền ADS Break vì không thỏa mãn được một số điều kiện. 
Cách đăng ký kiếm tiền bằng ADS Break tương đối đơn giản và dễ nhớ 
Cách đăng ký kiếm tiền bằng ADS Break tương đối đơn giản và dễ nhớ

Lời kết 

Bài viết trên đây Xuyên Việt Media đã cùng bạn tìm hiểu ADS Break là gì. Đồng thời còn bỏ túi một số thông tin về cách thức hoạt động, điều kiện kiếm tiền bằng công cụ này. Nếu bạn muốn tăng thu nhập online thì hãy áp dụng thử ADS Break nhé. 

Liên hệ Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuyên Việt Media

  • Địa chỉ: Số 207A đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, TPHCM.
  • MST: 0315 964 953
  • Đại diện: Trần Công Thắng
  • Hotline: 0963 711 297

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *