CPAS là gì: Khái niệm, vai trò và ứng dụng

Đối với một số doanh nghiệp nói chung và các chiến dịch Marketing nói riêng, CPAS là một phần không nên thiếu. Vậy, CPAS là gì, phương thức hoạt động như thế nào và làm sao để triển khai hiệu quả CPAS? Hãy cùng Xuyên Việt Media đi tìm hiểu thêm một số thông tin qua bài viết sau đây nhé.

CPAS la gi 1
CPAS là gì?

CPAS là gì?

CPAS, viết tắt của Collaborative Platform Advertising Solution, là mô hình quảng cáo cộng tác, nơi mà các nhà bán lẻ và thương hiệu lớn bắt tay nhau để mở rộng khả năng tiếp cận và tạo thêm doanh số.

Đây là một giải pháp marketing mới do Facebook hợp tác với các trang thương mại điện tử (TMĐT) tạo ra tháng 2/2019. Công cụ này cho phép các thương hiệu thúc đẩy người dùng mua sản phẩm có mặt trên sàn TMĐT (như lazada, shopee, tiki hoặc Sendo) thông qua quảng cáo động (Dynamics Ads) của Facebook.

Và đúng như tên gọi của nó, quảng cáo CPAS có lợi cho cả hai bên, trong đó các thương hiệu tiếp cận nhiều khách hàng hơn còn các nhà bán lẻ tăng doanh số.

Mục tiêu cuối cùng chính là tạo ra lợi nhuận, chuyển đổi đơn hàng thành công và đo lường được kết quả cụ thể. Với những con số dữ liệu cụ thể, CPAS giúp doanh nghiệp có thể lên kế hoạch cho chiến dịch marketing trong tương lai và dự đoán chi phí phải bỏ ra.

Khi sử dụng mô hình CPAS, thương hiệu có thể điều hướng người mua hàng đến thẳng các nhà bán lẻ. Người dùng sẽ mua trực tiếp tại đó, tăng doanh thu cho nhà bán lẻ mà thương hiệu lại được biết đến nhiều hơn.

Mục đích của CPAS là gì?

CPAS được sử dụng như một công cụ kết nối giữa nhà bán lẻ với thương hiệu để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng thành công. Từ đó giúp thúc đẩy doanh số của đơn vị thực hiện. Đây cũng là điều đã được Facebook nhấn mạnh khi nói về CPAS: Quảng cáo cộng tác chính là giải pháp đơn giản và an toàn để nhà bán lẻ hỗ trợ thương hiệu chạy chiến dịch CPAS Marketing dựa theo hiệu quả sản phẩm của họ.

Collaborative Ads được ra mắt lần đầu vào tháng 02/2019. Không lâu sau đó, tới cuối năm 2019, đầu năm 2020, hình thức quảng cáo này đã được áp dụng rộng rãi hơn. Dẫu vậy, đây vẫn là một hình thức quảng cáo tương đối mới lạ với đa số thương hiệu, nhãn hàng kinh doanh.

CPAS la gi 2
Khái niệm của CPAS là gì?

Tại sao các thương hiệu và nhà bán lẻ chọn Facebook CPAS?

Sự xuất hiện của Quảng Cáo Facebook CPAS là giải pháp giúp các thương hiệu và cả nhà bán lẻ “theo đuổi” người dùng một cách hiệu quả cho đến khi họ mua hàng thành công. Cụ thể những lợi ích mà CPAS mang lại gồm:

Đối với thương hiệu:

  • Thu thập, đo lường được hiệu suất và chuyển đổi quảng cáo
  • Nhắm đối tượng mục tiêu sẵn có của Facebook
  • Giới thiệu các sản phẩm có liên quan cho những đối tượng có khả năng mua hàng cao hơn
  • Tự động hóa quảng cáo
  • Trực tiếp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang sản phẩm của thương hiệu
  • Báo cáo chiến dịch sâu sắc với dữ liệu thời gian thực
  • Được hỗ trợ bởi một nền tảng an toàn và đáng tin cậy giúp tăng lưu lượng truy cập và phạm vi tiếp cận
  • Không cần thiết kế và phát triển trang web thương mại điện tử của riêng bạn

Vai trò của CPAS là gì?

Qua những thông tin chia sẻ CPAS là gì, chúng ta phần nào thấy được hình thức quảng cáo này mang đến nhiều vai trò tuyệt vời đối với cả khách hàng lẫn các thương hiệu. Trong nội dung bài viết này, chúng ta sẽ tập trung phân tích ý nghĩa của CPAS đối với bên bán.

Đối với thương hiệu, doanh nghiệp bán hàng

  • Target đúng và triệt để hơn tệp khách hàng

Doanh số luôn là kết quả cuối cùng mà bất cứ thương hiệu, doanh nghiệp nào hướng đến. Nhưng trước đó, họ cần xác định và khai thác tối đa tệp khách hàng. CPAS giúp retarget lại những đối tượng đã xem hoặc đã từng tương tác với sản phẩm của nhãn hàng: theo dõi, bình luận, thêm vào giỏ hàng nhưng chưa tiến hành đặt mua,…

  • Tối ưu hóa ngân sách Marketing

Một vai trò khác không thể bỏ qua mà CPAS Lazada, CPAS Facebook Shopee,… đem lại chính là hỗ trợ đo lường chỉ số ROI, Conversion Rate để tính toán ngân sách một cách chủ động, rõ ràng và chính xác nhất. Từ đây, chúng ta có thể nhanh chóng lên được kế hoạch quảng cáo dài hạn, tối ưu kinh phí dự trù với hiệu quả tốt

Đối với sàn hay kênh thương mại điện tử

Dễ thấy, CPAS sẽ là “vũ khí” đắc lực của các sàn thương mại điện tử. Họ rất khuyến khích nhà bán hàng thực hiện hình thức quảng cáo này thay vì sử dụng các phương thức thông thường. Bởi lẽ, chúng giúp tạo ra một lượng traffic lớn cả trong và ngoài sàn, cũng như khai thác tối đa các dữ liệu liên quan đến người tiêu dùng. Do đó, nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng hơn nữa sẽ đồng ý hợp tác với sàn TMĐT để hai bên cùng có lợi.

CPAS la gi 3
Vai trò của CPAS là gì?

Tham khảo thêm

  • ROAS là gì? 4 bước tính Giá Mục Tiêu theo ROAS chuẩn nhất
  • Etsy là gì? 3 lưu ý quan trọng khi sử dụng thanh toán Etsy rất hay

Lời kết:

Bên trên bài viết là những thông tin hữu ích về CPAS là gì? Mục đích của CPAS là gì? Vai trò của CPAS là gì? giúp bạn đọc hiểu sâu thêm về CPAS. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *