Banner là gì và vai trò của nó trong Marketing 

Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực Marketing  chắc chắn phải tìm hiểu về thuật ngữ Banner là gì. Bởi tại thời điểm bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, nó được sử dụng rất phổ biến, thậm chí trở thành công cụ giúp các doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu, sản phẩm của mình một cách hiệu quả. Những điều độc giả đang băn khoăn về vấn đề này sẽ được Xuyên Việt Media giải đáp cụ thể qua nội dung sau đây.

Tìm hiểu Banner là gì?

Banner là một thuật ngữ xuất hiện phổ biến trong ngành Marketing dùng để ám chỉ các biểu ngữ quảng cáo mà doanh nghiệp sử dụng để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình. Có thể coi nó là một phương thức quảng cáo hiệu quả nhằm mục đích thu hút khách hàng để chúng ta nhanh chóng đạt được mục tiêu doanh số.

Chúng ta dễ dàng nhìn thấy Banner ở khắp mọi nơi, vì nó là những tấm bảng có kích thước khác nhau, được trình bày nội dung liên quan tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, khi nói đến Banner là gì, chúng ta còn có thể nghĩ đến các thông tin được đăng tải trên nhiều website theo hình thức online nữa. Thông qua cách này, doanh nghiệp mong muốn hấp dẫn những khách hàng tiềm năng truy cập tới thông điệp quảng cáo của họ để đẩy mạnh nhu cầu mua sắm, sử dụng dịch vụ.

banner la gi 1
Banner xuất hiện thường xuyên trong hoạt động quảng cáo

Vai trò của Banner trong Marketing Online

Chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của Banner trong các chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Bởi vì khi nó kết hợp với các hình thức quảng cáo khác sẽ làm tăng độ nhận diện thương hiệu của khách hàng, giúp truyền tải nội dung của sản phẩm/dịch vụ hiệu quả hơn. Cụ thể thì Banner đang có những vai trò sau trong Marketing Online:

  • Banner giúp các doanh nghiệp nhanh chóng lan tỏa nhận diện thương hiệu của mình tới đông đảo mọi người. Nhờ vậy mà khách hàng nhớ đến họ nhiều hơn, giúp xây dựng thành công sự tin cậy và ưu tiên mua hàng/sử dụng dịch vụ hơn so với đối thủ.
  • Banner cũng giúp doanh nghiệp tìm kiếm và phân loại khách hàng tiềm năng. Vì vậy mà chúng ta có thể đi sâu tìm hiểu vào nhu cầu của họ để khai thác triệt để khả năng mua hàng/sử dụng dịch vụ.
  • Ngoài ra, sử dụng Banner sẽ giúp các doanh nghiệp xác định lại mục tiêu phát triển thương hiệu của mình. Nhờ vào tệp khách hàng mà nó thu hút được, chúng ta dễ dàng đổi chiến lược Marketing Online phù hợp để nhanh chóng đạt được mục tiêu doanh số. Đọc đến đây thì các bạn đã hiểu rõ Banner là gì rồi phải không?
banner la gi 2
Banner giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm hiệu quả

Phân biệt các loại Banner trên thị trường

Trên thị trường quảng cáo hiện nay đang có 3 loại Banner chính đáp ứng được đông đảo nhu cầu của người dùng, cụ thể như:

Banner là gì trên các ấn phẩm tạp chí?

Nếu đã tìm hiểu về thuật ngữ này thì bạn sẽ biết thêm khái niệm Banner báo chí. Đây là loại quảng cáo được in trên các ấn phẩm của tòa báo được thiết kế với mục đích thu hút những sự chú ý của độc giả vào đọc báo. Banner báo chí sẽ có nhiều thời gian tiếp cận với các khách hàng tiềm năng của mình hơn loại đường phố. 

Thông thường kích thước của mỗi Banner sẽ được thiết kế với chiều rộng bằng với bề ngang của tờ báo, hoặc tùy vào những mục đích quảng cáo khác nhau.

banner la gi 3
Banner trên ấn phẩm tạp chí rất được độc giả ưa chuộng

Banner Online

Banner Online được thiết kế để quảng cáo trên các website của doanh nghiệp nhằm thu hút lượng người truy cập và theo dõi. Từ đây, chúng ta dễ dàng đạt được mục đích của mình là truyền tải nội dung của sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng để chuyển đổi nó thành hành vi mua hàng/sử dụng dịch vụ được quảng cáo.

Banner Online có kích thước nhỏ, có thể tồn tại dưới dạng video hay hình ảnh tĩnh, động. Tùy thuộc vào mục đích của doanh nghiệp mà mỗi website sẽ quy định về kích thước Banner khác nhau nhưng nên sử dụng tập tin dung lượng nhỏ để Website có tốc độ tải nhanh và hiệu quả hơn. Sau khi phân biệt được cụ thể 3 loại Banner là gì rồi thì chúng ta rất dễ dàng chọn được hình thức quảng cáo phù hợp với nhu cầu.

Banner đường phố

Loại Banner này luôn phải được thiết kế với những khung hình to cực kỳ bắt mắt và ấn tượng, treo trên cửa hàng hoặc tại những nơi đông người như ngã 3,ngã 4,….. Bởi vì đối tượng của nó là những khách hàng di chuyển ngoài đường, gần như thời gian tiếp cận với thông tin doanh nghiệp đưa ra chỉ có vài giây.

Chất liệu để làm Banner đường phố thường là bạt Hiflex với giá thành tốt và chất lượng bền bỉ, đi kèm khả năng chịu nắng chịu mưa gió hoặc tác động vật lý. Nhờ có phương thức quảng cáo này mà hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp sẽ ghi nhớ sâu hơn trong tâm trí khách hàng, kích thích nhu cầu mua sắm của họ. 

banner la gi 4
Bạn đã phân biệt được các loại Banner là gì chưa?

Xem thêm:

Lời kết

Như vậy, qua những nội dung mà bài viết hôm nay Xuyên Việt Media đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về Banner là gì. Đồng thời, với các thông tin bổ ích này, độc giả còn khám phá thêm được một hình thức quảng cáo thú vị. Đồng thời nó còn có khả năng mang lại hiệu quả cao nếu chúng ta áp dụng cùng những chiến lược Marketing khác. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *