Brochure là gì và sự khác biệt với Profile, Catalogue?

Brochure la gi anh dai dien

Có thể thấy rằng từ lâu brochure được xem như một sứ giả quan trọng nằm trong chiến lược quảng bá của mỗi doanh nghiệp. Chính bởi sự đóng góp to lớn của nhân tố này nên họ đặc biệt được quan tâm. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ Brochure là gì? Nội dung bài viết bên dưới của Xuyên Việt Media sẽ nhanh chóng làm rõ những thông tin về chủ đề đang được quan tâm này. 

Brochure là gì?

Brochure còn được gọi với cái tên tiếng Anh khác là Pamphlet và được dịch ra tờ gấp quảng cáo. Hiểu theo nghĩa đơn giản thì thuật ngữ này dùng để chỉ các loại ấn phẩm quảng cáo dưới dạng gấp hoặc có vài trang như một cuốn sách mỏng. Thế nhưng trong nội dung chứa nhiều thông tin để giới thiệu về một công ty, tổ chức, sản phẩm hoặc dịch vụ, chương trình giảm giá,… đến khách hàng tiềm năng. 

Thông thường thì Brochure hay được kẹp bên trong các tờ báo, được phát tận tay, được dán lên tường hoặc đặt trong các kệ ở những vị trí có giao thông nhộn nhịp. Chính điều này đã tạo điều kiện để khách hàng dễ nắm bắt, thu thập cũng như đánh giá thông tin một cách chính xác và để đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình. Brochure giúp các công ty hay tổ chức tiếp cận gần với người dùng tiềm năng. 

Như vậy qua những nội dung được tìm hiểu ở phía trên đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi Brochure là gì rồi phải không nào? Thế nhưng làm sao để người đọc có thể xem hết một ấn phẩm này giữa cuộc sống bận rộn? Bởi ai cũng đều phải lao vào vòng xoáy kiếm tiền hối hả với dòng đời tấp nập, nếu không có sự thu hút lập tức brochure sẽ bị quăng sớm vào sọt rác. Vậy nên điều đó đòi hỏi doanh nghiệp thiết kế sao cho người đọc cầm trên tay được lâu hơn và có sự tin tưởng. 

Brochure la gi 1
Brochure là ấn phẩm quảng cáo dưới dạng gấp hoặc có vài trang

Đặc điểm cơ bản của brochure

Chúng tôi vừa mới giới thiệu cho bạn biết về định nghĩa brochure là gì. Thế nhưng muốn làm rõ hơn về thuật ngữ này thì người đọc hãy cùng theo dõi những đặc điểm cơ bản của brochure  sau đây: 

Brochure – Phương tiện quảng cáo linh hoạt

Brochure được coi là một trong những phương tiện tiếp thị linh hoạt, phổ biến từ khá lâu. Đối với ấn phẩm này không hề có bất kỳ quy định nào về địa điểm, thời gian nhân viên của công ty mang brochure đến tay khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, thông thường thì các doanh nghiệp thường tận dụng sự kiện kinh doanh lớn, các hội chợ, festival ngành hàng,… Bởi điều này sẽ giúp cho việc quảng bá thương hiệu của đơn vị đến những nhóm khách hàng phù hợp một cách hiệu quả.

Đặc điểm một bản chuẩn Brochure là gì?

Brochure chuẩn hầu hết được làm từ 4 gam màu và in trên chất liệu giấy có độ dày, bóng. Theo như quan sát thì thiết kế của ấn phẩm đặc biệt đẹp mắt, sáng tạo khiến người đọc bị thu hút. Thế nhưng phong cách thiết kế brochure không được khác biệt quá nhiều so với concept của doanh nghiệp.

Brochure la gi 2
Brochure chuẩn hầu hết được làm từ 4 gam màu

Hình ảnh ấn phẩm

Trong Brochure hình ảnh có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự thành công. Đơn vị có thể thiết kế ấn phẩm của mình ở nhiều kích thước khác nhau nhưng phải bảo đảm làm sao thể hiện được hình ảnh theo nét đặc sắc, riêng biệt. Bơi chính điều này sẽ trở thành cơ sở để dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Sự khác biệt của Profile, Catalogue và Brochure là gì?

Chúng ta đều dễ dàng nhận ra Profile, Catalogue và Brochure đều là 3 ấn phẩm quan trọng trong hoạt động quảng bá thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Trong đó từng loại ấn phẩm lại mang những ứng dụng khác nhau mà doanh nghiệp cần nắm để hoạt động giới thiệu công ty hiệu quả hơn. Dưới đây là một số nét khác biệt để bạn không bị nhầm lẫn: 

Mục tiêu sử dụng

Điểm khác nhau đầu tiên giữa Profile, Catalogue và Brochure chính là nằm ở mục tiêu sử dụng, cụ thể như sau: 

  • Profile chính là nội dung nhằm chứng minh năng lực thực hiện công việc của doanh nghiệp.
  • Catalogue là một nguồn tài liệu cung cấp cho khách hàng trọn vẹn thông tin tổng quát về  tất cả các sản phẩm dịch vụ.
  • Brochure cũng thực hiện nhiệm vụ cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ nhưng ở mức độ chi tiết hơn.
Brochure la gi 3
Brochure có  nhiệm vụ cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ

Nội dung trọng điểm

Nội dung trọng điểm chính là cơ sở tiếp theo để phân biệt Profile, Catalogue và Brochure, cụ thể như sau: 

  • Profile cung cấp thông tin giới thiệu về công ty, những thành tựu nổi bật trong suốt quá trình hoạt động.
  • Catalogue thường giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ với trọn vẹn thông số, thường thiết kế theo dạng danh sách được phân loại.
  • Brochure giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho một chương trình marketing riêng. Brochure hướng tới ngôn từ khơi gợi khả năng tiêu dùng của khách hàng.

Về trường hợp sử dụng

Chúng ta có thể căn cứ vào trường hợp sử dụng để dễ dàng nhận ra sự khác nhau của ba ấn phẩm, cụ thể như: 

  • Profile hay sử dụng khi phải gặp trực tiếp khách hàng để trao đổi hoặc gửi đi trong hồ sơ dự thầu để chứng minh năng lực doanh nghiệp.
  • Catalog có thể thấy nhân viên gửi đi qua đường bưu điện, phát tại điểm bán,…
  • Brochure có thể phát tại những nơi công cộng thu hút nhiều sự chú ý như vị trí giao thông tấp nập,…
Brochure la gi 4
Địa điểm thường phát Brochure là gì?

Xem thêm:

Kết luận

Nội dung bài viết sau đây của Xuyên Việt Media sẽ cung cấp cho các bạn toàn bộ những thông tin để có thể hiểu Brochure là gì. Ấn phẩm này đã trở thành nhân tố quan trọng đóng góp cho quá trình quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Chắc chắn trong cuộc sống bạn sẽ gặp khá nhiều trường hợp nhận được Brochure với hình ảnh thu hút. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *