Các khung giờ vàng đăng bài hiệu quả trên Facebook

giờ vàng đăng bài facebook

Tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook có thể giúp bạn bán hàng, quảng bá tên tuổi doanh nghiệp của mình; đồng thời, tăng khả năng tiếp cận với khách hàng của bạn ngay cả khi phạm vi tiếp cận chung của Facebook đang có xu hướng giảm. Thời điểm này còn được gọi ngắn gọn là “giờ vàng Facebook“. Vậy giờ vàng đăng bài facebook là gì cùng chúng tôi đi tìm hiểu thêm một số thông tin qua bài viết này nhé.

giờ vàng đăng bài facebook
Giờ vàng đăng bài facebook là gì?

Khái niệm khung giờ vàng Facebook là gì?

Thông thường đa số mọi người sẽ không đăng bài theo một khung thời gian cố định mà sẽ tùy hứng, rảnh lúc nào thì đăng bài lúc đó. Do đăng bài thất thường như vậy nên các bài viết của bạn sau khi đăng đã không nhận được sự tương tác cao.

Trên một tạp chí về kinh doanh, Brian Boland – phó chủ tịch mảng công nghệ quảng cáo của Facebook đã từng nhận định:

“Trung bình, có 1.500 câu chuyện có thể xuất hiện trong News Feed của một người dùng mỗi khi họ đăng nhập vào Facebook. Đối với những người có nhiều bạn bè và lượt thích trang, con số này có thể lên đến 15.000 câu chuyện tiềm năng có khả năng xuất hiện bất cứ khi nào họ online Facebook.”

Mức độ cạnh tranh trên môi trường Facebook là rất lớn. Nếu nội dung của bạn không phải là Trendy, không có gì hấp dẫn kết hợp với việc đăng tải vào thời điểm ít người online thì chắc chắn bài đăng của bạn sẽ không nhận được sự tương tác cao.

Nắm bắt được nhu cầu tìm kiếm một khung giờ vàng Facebook của các nhà làm tiếp thị truyền thông. Rất nhiều nghiên cứu đã cố gắng khám phá “thời gian đăng bài Facebook hiệu quả”, với mỗi nghiên cứu tìm thấy một loạt kết quả khác nhau.

  • Từ 13 giờ đến 15 giờ chiều thứ năm và thứ sáu hàng tuần (với Hubspot
  • 20 giờ tối thứ năm hàng tuần (với TrackMaven)
  • Từ 13 giờ – 16 giờ các ngày trong tuần và cả cuối tuần (với CoSchedule)
  • Không có giờ cao điểm nào (với Buzzsumo)

Ngoài phụ thuộc vào những yếu tố trên tôi sẽ lấy một ví dụ thực tế để bạn có thể hiểu rõ hơn thế nào là khung giờ vàng. Theo thực tế khoảng thời gian từ 9h đến 10h là lúc mọi người đang việc, sẽ không có ai lướt Facebook vào khung giờ đó để xem bài viết của bạn cả. Hay khung giờ từ 5 giờ đến 6 giờ chiều là giờ mọi người sẽ tan ca làm, chắc chắn sẽ có rất ít người đọc bài viết nếu bạn đăng vào thời điểm này.

Qua đây có thể rút ra rằng, khung giờ vàng là thời điểm có nhiều người dùng online nhất, khi bạn đăng bài vào khung thời gian này, bài viết của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn giúp mang về tương tác cao và tạo ra sự chuyển đổi hiệu quả hơn.

giờ vàng đăng bài facebook
Khái niệm giờ vàng đăng bài facebook là gì?

Khung giờ đăng bài hiệu quả trên Facebook Profile

Thường thì mọi người sẽ quan tâm nhiều hơn về khung giờ đăng bài bán hàng trên Facebook. Còn những mục đích đăng bài khác thì chúng ta có thể sử dụng khung giờ đăng bài bán hàng để áp dụng cho công việc của mình.

Thường mỗi lĩnh vực sẽ có mỗi khung giờ khác nhau, hành vi tương tác của người dùng là khác nhau. Ví dụ, người dùng độ tuổi 20 tuổi sẽ online khác với người dùng trên 40 tuổi, 50 tuổi.

Theo như kinh nghiệm quản lý các trang Facebook của mình, cũng như tham khảo từ nhiều nguồn thì khung giờ vàng bạn nên đăng vào các thời điểm sau đây:

  • 7h-8h sáng: Là thời điểm mọi người đang bắt đầu thức dậy, ăn sáng, họ sẽ tranh thủ lướt Facebook, đọc báo, xem tin tức mới… Trong khung giờ này bạn nên đăng những chủ đề cho nhẹ nhàng, những bài post thú vị. Chứ đừng đăng các bài sản phẩm bán hàng.
  • 11h-13h trưa: Đây là giờ nghỉ trưa, thư giãn, cho nên mọi người sẽ online khá nhiều. Cho nên bạn có thể tận dụng quãng thời gian này để đăng bài sản phẩm.
  • 19h-21h tối: Sau một ngày làm việc bận rộn, mọi người sẽ cầm điện thoại nhiều hơn để giải trí & thư giãn. Cho nên đây là khoảng thời gian đông nhất trong ngày (đặc biệt giờ vàng chạm đỉnh lúc 19h45 tối). Lúc này sẽ là tốt nhất để bạn bán hàng. Bởi vì mọi người sẽ không còn bị gò bó về thời gian nữa, họ sẽ có nhiều thời gian dừng lại đọc các bài viết dài của bạn, lắng nghe sự tư vấn về sản phẩm.
  • 22h-0h đêm: Thời điểm mà các “cú đêm” hoạt động. Khung giờ này bạn nên hạn chế đăng bài sản phẩm. Mà thay vào đó nên chia sẻ các câu chuyện chia sẻ cảm xúc sẽ hiệu quả hơn, và cũng phù hợp với đối tượng được tiếp cận.

Khung giờ đăng bài hiệu quả trên Fanpage Facebook

Mặc dù Facebook cá nhân và trang Fanpage là 2 nền tảng khác nhau, nhưng thực chất khi đăng bài thì khung giờ là giống nhau. Tức là bạn có thể áp dụng khung giờ đăng bài Facebook cá nhân đã được chia sẻ cho lĩnh vực trên trang Fanpage của mình.

Một bài viết đăng lên có nhiều người tiếp cận hay không một phần cũng do hành vi tương tác trước đó của người dùng. Còn khung giờ đăng bài sẽ là 4 thời điểm đã được BkViet chia sẻ trong bài viết này, trong đó có 2 khung giờ nhiều người online nhất.

Thêm một vài gợi ý

BkViet đã vừa giải đáp cho bạn “Khung giờ vàng đăng bài trên Facebook là khi nào?”.

Bạn hãy đăng bài ở tất cả các khung giờ trên, sau đó theo dõi độ hiệu quả về tương tác của người dùng trên những khung giờ đó, để lựa chọn cái khung giờ đăng bài hiệu quả nhất cho mình.

Ngoài ra, bạn cũng nên đặt mình vào vị trí người dùng, hãy suy nghĩ xem nếu là bạn thì sẽ truy cập Facebook vào khung giờ nào thường xuyên nhất. Và sau nhiều lần đăng bài bạn sẽ xác định được khung giờ vàng đăng bài hiệu quả nhất.

giờ vàng đăng bài facebook
Giờ vàng đăng bài facebook có những bước nào?

Tham khảo thêm

  • Hướng dẫn cách mời bạn bè thích trang và like fanpage nhanh chóng (2022)
  • Link dofollow và nofollow là gì? Liên kết (Link Dofollow và Nofollow) – Khái niệm, phân biệt và tác dụng

Lời kết:

Bên trên bài viết là những thông tin về Các khung giờ vàng đăng bài hiệu quả trên Facebook (2022) – giờ vàng đăng bài facebook là gì?. Và ngoài ra, bạn cũng nên đăng vào những thời điểm khác nữa, để tiếp cận tới những đối tượng người dùng ở những thời điểm đó. Đồng thời, bạn cũng để ý tới những ngày cuối tuần (thứ 7 & chủ nhật), vì đây là lúc người dùng rãnh rỗi nhiều nhất. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *