Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là vì sao?

tai khoan quang cao bi vo hieu hoa 0

Khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa sẽ gây ra nhiều bất lợi đối với các cá nhân, tổ chức kinh doanh. Khi đó việc quảng cáo sẽ không thực hiện được nữa, đôi khi còn bị khóa tài khoản. Vậy nguyên nhân này là do đâu? Cách khắc phục như thế nào? Bạn đọc hãy cùng Xuyên Việt Media xem ngay bài viết dưới đây để đưa ra cách khắc phục hiệu quả nhé.

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là gì?

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là hiện tượng tài khoản không thể thực hiện các hoạt động quảng cáo cũng như có nguy cơ mất tài khoản vĩnh viễn. Thế nhưng bạn có thể tiếp tục sử dụng nếu như Facebook mở và xét duyệt tài khoản của bạn là tài khoản sạch. 

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là hiện tượng tài khoản không thể thực hiện các hoạt động quảng cáo trên tài khoản của mình
Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là hiện tượng tài khoản không thể thực hiện các hoạt động quảng cáo trên tài khoản của mình

>> Hạch toán kinh doanh là gì? Nguyên tắc cơ bản nên biết

Tại sao tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa?

Có rất nhiều lý do khiến tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa, chỉ khi hiểu rõ được nguyên nhân do đâu mới có thể khắc phục lỗi. Dưới đây là một số nguyên nhân chính thường gặp nhất, bao gồm:

1. Xuất phát từ tài khoản quảng cáo của người dùng

Đây là nguyên nhân cơ bản xuất phát từ tài khoản quảng cáo mà người dùng hay mắc phải nhất:

  • Bạn mở một tài khoản mới để chạy quảng cáo nhưng đang chạy thì hết tiền trong thẻ. Khi đó, tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa vì Facebook mặc định hết tiền nghĩa là tài khoản đã ngừng hoạt động. 
  • Tần suất chạy không nhiều cũng dẫn đến việc vô hiệu hóa.
  • Tài khoản Facebook không đủ uy tín, chưa cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân nhưng lại thiết lập hình thức thanh toán.
Tài khoản bị vô hiệu hóa có thể xuất phát từ người dùng hoặc có thể do nhầm lẫn từ hệ thống
Tài khoản bị vô hiệu hóa có thể xuất phát từ người dùng hoặc có thể do nhầm lẫn từ hệ thống

2. Phương thức cài đặt thanh toán không rõ ràng dẫn đến hiểu lầm

Số dư tài khoản của bạn không đủ với khoảng kinh phí mà nhà cung cấp đề ra dẫn đến việc tài khoản quảng cáo bị gắn cờ. Khi chạy quảng cáo, sử dụng các mã giảm giá không có nguồn gốc chính thống. Vô tình bị trùng thẻ đầu với những tài khoản bùng tiền chạy quảng cáo trước đó cũng sử dụng đầu thẻ này trong việc thanh toán.

>> Ví Vimo là gì? Các tính năng nổi bật của ví Vimo

3. Sử dụng Paypal thanh toán

Tại Việt Nam, Facebook đã khóa thanh toán Paypal vì hình thức này có quá nhiều kẽ hở dẫn đến việc nhiều người đã bùng tiền quảng cáo. 

4. Chạy tệp khách hàng bẩn

Khách hàng bẩn dẫn đến việc khóa tài khoản quảng cáo được chia làm 2 loại khác nhau: 

  • Chạy tệp uid khách hàng: Loại tệp khách hàng này đã bị Facebook cắt bỏ từ năm 2015, nếu bạn vẫn cố tình vi phạm thì tài khoản của bạn sẽ không được mạng xã hội này bỏ qua. 
  • Chạy các tệp khách hàng không có nguồn gốc rõ ràng: Trường hợp tệp không xuất phát từ người dùng Facebook cũng sẽ bị khóa vì bạn đang chạy tệp không có độ tin cậy cao. 

5. Thực hiện hành vi spam

Spam xảy ra khi bạn thực hiện quá nhiều hoạt động trên cùng một khoản thời gian nhất định như bình luận và gửi quá nhiều tin nhắn cùng một nội dung, tham gia nhiều nhóm cùng lúc. Sự lặp đi lặp lại sẽ dẫn đến tình trạng spam tài khoản cá nhân và tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa theo nếu như tài khoản cá nhân là admin của tài khoản quảng cáo bị vô  hiệu hóa.

Thực hiện hành vi spam cũng có thể khiến tài khoản bị vô hiệu hóa hoặc bị khóa
Thực hiện hành vi spam cũng có thể khiến tài khoản bị vô hiệu hóa hoặc bị khóa

Hướng dẫn cách khôi phục tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa hiệu quả nhanh chóng

Khi hiểu rõ nguyên nhân là gì thì bạn sẽ dễ dàng khắc phục được lỗi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa. Dưới đây là một số cách khắc phục nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo áp dụng ngay. Cụ thể:

1. Kháng nghị tài khoản quảng cáo

Để kháng nghị thành công, tiết kiệm chi phí bạn hãy xem xét tài khoản của mình đã đáp ứng đúng quy định trong quảng cáo Facebook hay chưa. Nếu không thấy dấu hiệu gì bất thường thì hãy tiến hành kháng nghị. Các bước: 

  • Bước 1: Bấm vào link mà bạn nhận được từ Facebook nhận được https://www.facebook.com/accountquality/.
  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin Facebook cần.
  • Bước 3: Chụp và lưu giấy tờ tùy thân theo yêu cầu Facebook.
  • Bước 4: Nhập văn bản mô tả vấn đề bạn đang gặp phải để Facebook hiểu là nó đang nhầm lẫn, bạn cần được xem xét lại.
  • Bước 5: Gửi và đợi kết quả.
Kiến nghị tài khoản quảng cáo là cách khắc phục hiệu quả khi cần thiết
Kiến nghị tài khoản quảng cáo là cách khắc phục hiệu quả khi cần thiết

2. Không tìm được link kháng quảng cáo

Đối với trường hợp không nhận được link kháng nghị quảng cáo, bạn tiến  hành như sau:

  • Bước 1: Nhấn vào liên kết: https://business.facebook.com/business/help
  • Bước 2: Đến mục “Liên hệ với chúng tôi”.
  • Bước 3: Nhập những vấn đề bạn đang gặp phải và mong muốn Facebook xem xét lại và mở khóa tài khoản. 
  • Bước 4: Gửi thông tin và chờ kết quả.

3. Có tài khoản quảng cáo dự phòng

Nếu tài khoản quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa thì nên có một tài khoản dự phòng. Điều này sẽ giúp công việc của bạn diễn ra thuận lợi mà không bị gián đoạn. Cụ thể:

  • Dùng tài khoản người thân: Facebook cho phép 1 tài khoản quảng cáo được tạo 1 tài khoản kiểm duyệt và 2 tài khoản quản lý. Tận dụng đặc điểm này bạn có thể mượn tài khoản của người thân, người bạn tin tưởng để tạo thêm tài khoản. 
  • Mua Via, nick clone: Mua Via, nick clone cũng là một lựa chọn hữu hiệu. Nếu không thể mượn được tài khoản thì bạn hãy mua đi mua tài khoản Facebook. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là không phải tài khoản bán via nào cũng uy tín, nên lựa chọn những tài khoản Via có độ uy tín, mức tương tác cao để đảm bảo hiệu quả trong việc quảng cáo. 

Lời kết

Hy vọng với những thông tin tổng hợp trên đã giúp bạn đọc có thể biết được nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa. Nếu có gì thắc mắc hoặc cập nhập thêm nhiều thông tin thú vị khác bạn đọc hãy đến với Xuyên Việt Media nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *