Hướng dẫn cách chặn web đen trên Google Chrome điện thoại

cách chặn web đen trên Google

Với các bậc phụ huynh thường xuyên cho trẻ em cầm và sử dụng smartphone, cách chặn web đen trên Google Chrome điện thoại là thủ thuật vô cùng hữu ích. Bởi với thủ thuật này, bạn có thể giúp trẻ lẫn chính bản thân mình tránh xa trang web có nội dung không lành mạnh khi dùng Google Chrome. Tham khảo hướng dẫn trong bài viết của Xuyên Việt Media dưới đây.

Cách chặn trang web trên điện thoại

Trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay, hầu như ai cũng sở hữu một chiếc smartphone để cập nhật tin tức hàng ngày. Đây cũng là vấn đề khiến nhiều phụ huynh đau đầu vì trang web nội dung không lành mạnh tràn lan. Để kiểm soát việc sử dụng internet của trẻ và cũng là giải pháp bảo vệ chính mình, hãy áp dụng phương pháp dưới đây để biết cách chặn web đen trên Google Chrome điện thoại

Chặn Web trên Chrome iPhone

Chặn Web trên Chrome iPhone
Chặn trang Web trên Chrome iPhone bằng “Giới hạn nội dung”

Người dùng iPhone, iPad có thể bật giới hạn truy cập website ngay trong Cài đặt điện thoại, thực hiện rất đơn giản:

  • Bước 1: Truy cập Cài đặt → Thời gian sử dụng.
  •  Bước 2: Tại đây bạn chọn Bật giới hạn → Giới hạn nội dung. Nếu chưa kích hoạt Bật giới hạn, hệ thống yêu cầu bạn nhập mật khẩu.
  • Bước 3: Kéo xuống và chọn mục Nội dung web.
  • Bước 4: Đánh dấu vào mục Giới hạn trang web người lớn. Tại mục Không cho phép chọn Thêm trang web và nhập địa chỉ website cần chặn.
  • Bước 5: Hoặc bạn có thể chọn Chỉ trang web được phép. IPhone sẽ chỉ cho phép bạn truy cập vào nội dung có trong danh sách được cung cấp. Để bổ sung địa chỉ website khác, bạn click Thêm trang web.

Chặn trang web trên Chrome Android

Bộ công cụ Google được tích hợp sẵn trên Android giúp bạn có thể chặn web trên Chrome Android hữu ích. Thậm chí có thể sử dụng cách này để loại bỏ website nội dung không lành mạnh khỏi kết quả tìm kiếm trên Google. 

  • Bước 1: Mở ứng dụng Google → Chọn Thêm → Truy cập Cài đặt.
  • Bước 2: Truy cập mục Chung → Tích mở tính năng Tìm kiếm an toàn.
  • Bước 3: Bạn thử truy cập lại web đen để kiểm tra tính năng đã được kích hoạt hay chưa. Nếu hiện kết quả như hình bạn đã thao tác thành công. 
Chặn trang web trên Chrome Android
Chặn trang web trên Chrome Android

Chặn web trên trình duyệt web

Bước 1: Truy cập website Cài đặt tìm kiếm của Google TẠI ĐÂY

Bước 2: Tại mục Bộ lọc tìm kiếm an toàn → Tick chọn Ẩn kết quả không phù hợp.

Chặn trang web đen trên Google Chrome Android

Hướng dẫn chặn trang net đen trên điện thoại Android, dù với Google Chrome hay bất kỳ trình duyệt nào đều có phần phức tạp hơn iPhone. Bởi Android không được trang bị sẵn tính năng này. Vì vậy, sẽ cần tải phần mềm chặn net đen miễn phí.

Google Household Link

Sử dụng Google Household Link không chỉ là mẹo chặn net đen trên Google Chrome hiệu quả. Mà đồng thời, còn là mẹo giúp bạn hạn chế truy cập nội dung và ứng dụng người lớn trên CH Play.

Chặn trang web đen trên Google Chrome Android
Chặn trang web đen trên Google Chrome Android

BlockSite

Đây là phần mềm chặn net đen Miễn phí nhiều người yêu thích. Bởi với ứng dụng này, được phân phối tùy chọn chặn trang net người lớn và nội dung không thích hợp chỉ bằng 1 cú click on. Ngoài ra, BlockSite còn sở hữu tính năng lên lịch và chế độ làm việc. 

Giúp bạn ngăn chính bản thân mình lướt net. Nếu đang cần đến mẹo chặn trang net đen trên Cốc Cốc hoặc Google Chrome ở điện thoại, đây là ứng dụng hữu ích bạn không thể bỏ qua.

Xem Thêm >>

Cách chặn trang web đen trên Google Chrome iPhone

IPhone được trang bị sẵn tính năng giới hạn việc truy cập website trên máy. Do đó, để chặn web đen trên Google Chrome hay bất kỳ một trình duyệt nào khác, bạn chỉ cần:

Vào mục Cài đặt (Settings) => Cài đặt chung (General). Tại đây, nhấn vào mục Giới hạn (Restrictions). Nếu đây là lần đầu tiên sử dụng tính năng này. Bạn cần thiết lập một mật khẩu riêng cho mình bao gồm 4 con số.

Bạn kéo xuống phía dưới, nhấn chọn mục Trang web (Websites). Tại đây, sẽ có 3 lựa chọn khác nhau cho riêng mình, bao gồm: Tất cả trang web (All Websites). Giới hạn nội dung người lớn (Limit Adult Content. Các trang web cụ thể (Specific Websites Only).

Với cách chặn trang web trên điện thoại, bạn cần chọn mục Giới hạn nội dung người lớn. Bởi đây là tính năng mà khi kích hoạt. Người khác không thể truy cập vào trang web có nội dung khiêu dâm. Để tránh việc trang web khác bị sót. Bạn có thể thêm địa chỉ của trang web này vào mục Không bao giờ cho phép (Never Allow).

Tương tự, với mục trang web cụ thể, bạn có thể thêm trang web mà trẻ được phép truy cập. Điều này đồng nghĩa trang web ngoài danh sách này sẽ bị chặn. Lưu ý: các phiên bản iOS mới hơn, bạn cần vào Cài đặt => Thời gian sử dụng. Tại đây, bạn chọn Bật giới hạn. Sau đó, vào Giới hạn nội dung => Nội dung web và thực hiện thao tác như trên.

Với phiên bản iOS mới hơn, bạn cần vào Cài đặt => Thời gian sử dụng. Tại đây, bạn chọn Bật hạn chế. Sau đó, bạn vào Hạn chế nội dung => Nội dung net và thực hiện những thao tác như trên.

Cách chặn trang web đen trên Google Chrome iPhone
Cách chặn trang web đen trên Google Chrome iPhone

Cách chặn web đen trên Google Chorme Macbook

Để thực hiện việc chặn trang web trên máy tính Mac, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Mở Finder.
  • Trong khung bên trái, chọn Applications.
  • Tìm và nhấp đúp chuột vào Utilities.
  • Tìm và nhấp đúp chuột vào Terminal.

Trong cửa sổ Terminal, nhập lệnh sau và sau đó nhấn Enter:

  1. Terminal sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu quản trị viên của bạn. Hãy nhập mật khẩu và sau đó nhấn Enter.
  2. Bây giờ bạn sẽ thấy một trình soạn thảo văn bản mở ra. Di chuyển con trỏ chuột đến dòng cuối cùng trong tệp văn bản.

Nhập địa chỉ IP 127.0.0.1 và sau đó nhập tên trang web mà bạn muốn chặn, ví dụ:

  1. Sau khi đã nhập các trang web bạn muốn chặn, nhấn tổ hợp phím Ctrl + O để lưu tệp và sau đó nhấn Enter để xác nhận.
  2. Cuối cùng, nhấn tổ hợp phím Ctrl + X để thoát khỏi trình soạn thảo văn bản Notepad.

cach chan trang web den web tren macbook 1

Nhớ rằng sau khi bạn đã thêm các trang web vào tệp hosts, các trang web đó sẽ bị chặn trên máy tính của bạn. Điều này có thể hữu ích để ngăn truy cập vào các trang web không mong muốn hoặc hạn chế truy cập vào các trang web cụ thể.

Xem thêm:

Kết luận

Trên đây là những hướng dẫn của Xuyên Việt Media về cách chặn web đen trên Google Chrome điện thoại. Hy vọng bạn thực hiện thành công và đừng quên chia sẻ thông tin hữu ích này tới bạn bè, người thân. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *