Google Search là gì? Những lợi ích hiệu quả khi tra cứu

Google Search là gì

Google Search là gì? Đây là hình thức tìm kiếm rất quen thuộc trên Google đưa ra những đáp án phù hợp cho người sử dụng. Công cụ này mang lại hiệu quả cực kỳ cao và có tác dụng to lớn đối với việc truy cập mạng internet. Hãy tham khảo nội dung bài viết sau đây của Xuyên Việt Media để tìm hiểu về công cụ tìm kiếm này nhé.

Google Search là gì?

Google Search là gì? Nếu hỏi những người dùng đâu là điều quen thuộc nhất mỗi khi họ lên internet, chắc chắn “Google Search” là đáp án được nhiều người đưa ra nhất. Thậm chí có nhiều người đã mặc định, lên mạng tức là vào Google, điều này đã đủ cho chúng ta nhận thấy tầm ảnh hưởng của Google đối với người dùng internet.

Google Search là gì? Google Search là công cụ tìm kiếm thông tin của tập đoàn Google đã từ lâu trở thành công cụ tiên phong trong lĩnh vực tìm kiếm thông tin online. Đây là sản phẩm đầu tiên và cũng mang lại nhiều thành công nhất cho tập đoàn này. 

Ứng dụng Google Search là gì?

Không chỉ nổi trội về tốc độ tìm kiếm, kết quả tìm kiếm của Google cũng thực sự chất lượng, đem đến cho người dùng những thông tin mà họ thực sự cần nhất. Google Search là công cụ ảnh hưởng rất lớn và trực tiếp đến với ngành dịch vụ SEO bởi hơn 90% các SEOer chỉ thực hiện công việc SEO trên Google. 

Việc tìm hiểu quy trình tìm kiếm thông tin của Google là vô cùng cần thiết đối với bất cứ SEOer hay nhà quản lý SEO nào. Tuy nhiên, không nên ai cũng thực sự hiểu được quy trình tìm kiếm của Google. Bài viết này sẽ giúp những nhà đầu tư SEO có cái nhìn bản chất về quá trình hoạt động của Google Search.

Google Search là gì?
Google Search là gì

Nguồn gốc Google Search

Trước tiên, hãy du hành ngược thời gian và quay trở về với hình ảnh trang tìm kiếm của Google vào năm 1998,. Đây cũng là năm mà Google chính thức tung ra website, người dùng đã thường xuyên thực hiện tìm kiếm 500,000 lần mỗi ngày. Đến nay con số tìm kiếm trên Google là 2,3 triệu lần mỗi giây.

Các con số hàng tháng tương đương với 100,000,000,000 lượt tìm kiếm.Với mỗi lượt tìm kiếm, Google thực hiện xem xét lến đến 200 nhân tố trước khi đưa ra kết quả tốt nhất cho người dùng với bất kì câu hỏi nào trong vòng 1/8 giây.

Quy trình hoạt động của Google Search

Google Search là gì? Đây là công cụ được thiết lập quy trình làm việc ngắn gọn, rõ ràng, với mục đích là đem đến cho người dùng của mình những trải nghiệm internet tốt nhất. 3 bước quy trình hoạt động của Google Search là những bước sau:

Crawl dữ liệu

Crawl dữ liệu là bước Google Search bắt đầu quá trình thu thập những dữ liệu trên những website đang hoạt động. Để làm được điều này, Google sẽ có “nhân tố” hỗ trợ là Googlebot. Con bot này sẽ tiến hành rà soát những trang web mỗi ngày, cập nhật dữ liệu, kiểm tra những link dẫn. Quá trình này sẽ diễn ra liên tục cho đến khi tất cả những đường link liên quan được hoàn tất lập chỉ mục.

Google Index

Sau khi Bot Google Search đã hoàn thành bước thu thập, lập chỉ mục, Google sẽ tổng hợp tất cả những dữ kiện và lưu trữ tại kho dữ liệu khổng lồ của mình. Tuy nhiên có lưu ý, Google Search chỉ có thể lưu trữ những thông tin được trình bày dưới dạng văn bản (text). Đối với hình ảnh, media, plug-in của website Google Search không thể lưu trong bộ nhớ được.

Google Index
Google Index

Trả kết quả đến người dùng 

Tại bước này, người dùng chỉ cần nhập từ khóa cần tìm kiếm. Từ kho dữ liệu khổng lồ của mình, Google sẽ lọc ra những kết quả phù hợp, đáp ứng gần nhất tất cả những tiêu chí mà Google đề ra trước đó.Kết quả sẽ hiển thị trên trang SERPs theo thứ tự từ đúng nhất cho đến gần đúng. 

Thông thường, trang 1,2,3 là 3 trang được nhiều người ghé thăm nhất, vậy nên chất lượng kết quả của 3 trang này cũng được đánh giá cao hơn cả.Tuy nhiên, với sự cạnh tranh ngày càng cao trong lĩnh vực SEO như hiện nay, những kết quả từ Google Search cũng ít nhiều bị ảnh hưởng bởi con người.

Google Search là công cụ mà những SEOer thường tối ưu nhằm đưa thứ hạng website của mình lên top. Tuy nhiên, phương pháp này khá tốn thời gian và công sức. Nếu muốn tìm kiếm phương pháp dễ dàng hơn để đưa website lên top tìm kiếm Google.

Xem Thêm >>

Tính năng của Google Search 

Google Search là gì? Đây là siêu công cụ, Google trang bị cho người dùng vô vàn những tính năng siêu tiện lợi, đáp ứng tối đa mọi nhu cầu. Sau đây là tính năng thú vị của Google Search mà có thể người dùng vẫn chưa biết đến.

Cung cấp thông tin 

Google là mạng lưới lưu trữ thông tin đồ sộ, điều này có nghĩa Google Search có thể trả lại cho người dùng bất cứ thông tin chi nào mà người dùng muốn biết. người dùng hoàn toàn có thể tìm kiếm đáp án những câu hỏi như: Rừng Amazon rộng bao nhiêu ha? Đâu là hang động lớn nhất thế giới? Con sông nào dài nhất Châu Á…. Với khoảng hơn 500 tỷ dữ liệu, Google chắc chắn sẽ cho người dùng câu trả lời trong tích tắc.

Tính năng của Google Search 
Tính năng của Google Search

Hướng dẫn tìm đường 

Google Map có thể là công cụ chỉ đường hữu ích, nhưng nếu người dùng muốn biết tình trạng giao thông từ nơi người dùng ở đến vị trí người dùng cần đi, đừng ngại, hãy sử dụng Google Search. 

Nhập lên Google địa điểm người dùng muốn chỉ đường, tại kết quả đầu tiên, click vào bản đồ, chọn vị trí hiện tại và bấm chỉ đường. Google Search sẽ cho người dùng rất nhiều phương án đi lại, tất nhiên trong đó có đi kèm cả tình hình đường xá, mật độ giao thông.

Kết luận

Hi vọng thông qua bài viết sau đây của Xuyên Việt Media , mọi người có thể nắm bắt được khái niệm Google Search là gì?. Đây là hình thức tìm kiếm cực kỳ hiệu quả mang lại công dụng tuyệt vời đối với người sử dụng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *